Có giữ được hôn nhân khi chồng cờ bạc nợ nần, bán nhà để trả?
Qua thông tin trên mạng tôi đã đọc rất nhiều bài viết của cửa sổ tình yêu! Hiện gia đình chị tôi đang gặp phải 1 vấn đề như sau mong chương trình cho tôi lời khuyên từ phía chuyên gia.
Anh chị tôi lấy nhau đến nay là 6 năm và có 1 cháu gái 5 tuổi rưỡi. Hiện anh chị tôi có 1 ngôi nhà chung cư do mẹ chồng chị tôi mua và đứng tên. Anh rể tôi do chơi cờ bạc nên nợ nần với số tiền lớn bây giờ không có khả năng chi trả và phải bán nhà đi để trả nợ và anh nói anh sẽ về quê. Hiện tại anh chị tôi vẫn chưa ly hôn nhưng sống với nhau từ lâu đã không còn hạnh phúc. Gần đây anh chị đã quyết định ly hôn nhưng chưa tiến hành thủ tục gì cả. Chị tôi hiện đang có công việc rất ổn định và tốt ở Hà Nội và vẫn muốn ở lại trên này để con học hành ở đây và duy trì công việc. Hiện nhà ngoại tôi cũng đang ở Hà Nội. Vậy chị tôi có nên ly hôn bây giờ không? Tôi mong nhận được thư hồi âm của công ty để giúp đỡ chị tôi trong lúc này!
Tôi xin chân thành cảm ơn chuyên gia!

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi tâm sự về cho chương trình, tuy nhiên với vấn đề bạn chia sẻ thì rất khó để chúng tôi trao đổi vì bạn không phải là người trong cuộc sẽ rất khó để cân nhắc vấn đề này. Việc bạn lo lắng cho chị gái của mình là điều dễ hiểu và thực sự đáng ghi nhận. Chúng tôi sẽ cùng bạn chia sẻ những khó khăn trong cuộc hôn nhân giữa chị gái của bạn và chồng.
Lúc này, chắc hẳn chị gái của bạn rơi vào cảnh “bỏ thì thương mà vương phải tội”. Cô ấy thương con còn nhỏ, con sẽ thiệt thòi nếu sống xa bố hoặc xa mẹ. Nhưng với những điểm hạn chế như vậy của chồng cô ấy thì việc giữ gia đình có phải là lựa chọn tốt cho con? Con em có thể được chăm sóc, dạy dỗ tốt từ người bố cờ bạc, nợ nần phải bán nhà hay không? Những món nợ kia có giảm đi hay ngày càng tăng lên gấp bội nếu chồng cô ấy không biết điểm dừng? Nhưng nếu dứt tình, cạn nghĩa ngay lúc này có phải là một cách tốt hay không khi anh chồng đang rơi vào “đường cùng” lại còn mất vợ con? Đó là những điều mà chị gái của bạn có thể đang cân nhắc rất nhiều. Vì thế bạn là người ngoài cuộc hôn nhân của họ, bạn sẽ chẳng thể hiểu được vì sao mà họ muốn ly hôn nhưng vẫn chưa thể làm thủ tục ly hôn ngay lúc này.
Quyết định từ bỏ ngay lúc này hay cho chồng cơ hội làm lại phụ thuộc nhiều vào sự cân nhắc nơi chị gái của bạn. Nếu cô ấy còn tình cảm với chồng một chút nào đó mà không thể bỏ rơi trong lúc anh ấy “sa cơ” thì có thể cho anh ấy thêm thời gian để thay đổi. Cờ bạc, nợ nần hay mâu thuẫn, thất vọng được ví như một bệnh nan y. Nó cần được đại phẫu thuật thay vì sát trùng thay vì chỉ “bôi thuốc ngoài da” chứ không trị tận gốc. Nếu cứ mãi như những cách mà trước giờ cả hai vợ chồng họ vẫn làm thì mâu thuẫn càng tăng cao và tình cảm càng rạn nứt mà thôi. Có thể phải cần đến những cách thức cứng rắn hơn thế nữa như quyết định ly thân - nó sẽ là cuộc cách mạng lớn để chồng cô ấy thức tỉnh, tự anh chồng nhận thức được sai lầm của mình, nhận thức được giá trị của gia đình mà thay đổi. Nếu anh ấy có thể vì gia đình mà chuyên tâm làm ăn, trả nợ thì việc cho anh ấy một cơ hội là thích đáng và đó cũng là cách để con cái có gia đình vẹn tròn. Tuy nhiên, nếu như đã cho nhau một cơ hội nhưng anh chồng không biết cố gắng, tình cảm gia đình không thể hàn gắn thì chị gái em khi đó cũng không còn nuối tiếc một người chồng không biết trân trọng giá trị mình đang có. Mặc dù ly hôn là điều mà không ai mong muốn nhưng cũng đành chấp nhận khi mọi thứ đã đi quá xa không thể nào thay đổi được nữa. Tôi hi vọng chút chia sẻ có thể sẽ giúp bạn phần nào trong việc chia sẻ với chị gái để cô ấy tự đưa ra hướng giải quyết cho mình!
Chúc bạn mọi điều tốt đẹp.