Có hạnh phúc với hôn nhân không từ tình yêu?
Em mới kết hôn được 6 tháng và đang mang bầu hơn 4 tháng. Lúc trước tụi em quen biết nhau 3 năm nhưng thời gian tìm hiểu không quá nhiều, rồi kết hôn khi cũng không phải cả 2 yêu nhau. Đơn giản là đến tuổi lập gia đình và tụi em đồng ý về chung 1 nhà. Trước đây, con người ảnh như thế nào em thấy gì thì cũng nhận xét rất rõ và anh ấy luôn nói "cảm ơn em đã giúp anh nhận ra những thiếu xót của mình". Còn giờ đây, mỗi lần nói ra bất cứ điều gì là anh ấy đều nói lại, hơn thua với vợ không khác gì đàn bà.
Đặc biệt, em không phải là người sống vì tình d.ục. Còn anh ấy thì quá chăm chút vào vấn đề ấy, anh ấy cho rằng có thương yêu thì mới vậy và bất cứ lúc nào cũng đòi hỏi không cần biết mình mệt hay khoẻ hay như thế nào. Nếu không đồng ý, anh ấy sẽ bật dậy giữa đêm và chửi rủa. Cứ như thế, những cuộc cãi vã cứ liên tục diễn ra dày đặc trong suốt sáu tháng.
Nhiều lần đã ngồi xuống nói chuyện nhưng quan điểm quá khác nhau, không có lối thoát và mọi chuyện vẫn đâu vào đây. Em cảm thấy quá mệt mỏi và rất sợ hãi mỗi khi có chồng ở nhà. Em thật sự đang không biết phải làm sao? Với em, vợ chồng là sống tình nghĩa, lo lắng, vun vén gia đình từ miếng cơm, manh áo cho đến lúc ốm đau bệnh tật chứ không phải cứ quá chăm chút vào chuyện ấy. Em đang làm rất tốt việc chu toàn cho gia đình, còn chuyện kia thì em không thể đáp ứng như anh ấy mong muốn. Mà nếu không đáp ứng thì cuộc chiến sẽ còn kéo dài mãi mãi và không biết khi nào chồng em mới thay đổi suy nghĩ, nhìn nhận những việc thực tế mà sống.
Em rất đang phân vân không biết có nên tiếp tục chờ đợi phép màu hay giải thoát sớm cho cả 2. Rất mong nhận được sự tư vấn chân thành để em thoát khỏi cơn khủng hoảng này, đặc biệt là lúc đang mang thai thế này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Có hạnh phúc với hôn nhân không từ tình yêu?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Tôi hiểu rằng em đang gặp những vấn đề trong cuộc sống hôn nhân mà hai người đến với nhau không phải vì tình yêu.
Có lẽ em đã suy nghĩ hơi đơn giản khi cho rằng cứ đến với nhau là có một gia đình yên ấm hạnh phúc mà không nhất thiết xuất phát từ tình yêu thương cũng như thời gian thử thách và tìm hiểu cẩn thận về tính cách, con người hay mong muốn của đối phương về cuộc sống gia đình trong tương lai.
Trước tiên em cần hiểu rằng một bước đi vội vàng sẽ dẫn chúng ta đến với rủi ro và hoàn toàn có thể kéo chúng ta quay chở về vạch xuất phát. Dù sao hiện giờ các em cũng đã là vợ chồng, điều mà cả hai ít nhất cùng mong muốn khi đến với nhau. Cho dù đến với nhau bằng tình yêu hay không thì đời sống vợ chồng không phải dễ dàng cho hầu hết cặp đôi. Khi chung sống chúng ta đều phải đối diện với những "thói hư tật xấu" của nhau nhiều hơn khi yêu vì vậy sự va chạm vợ chồng là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi vì sự yêu thương và đồng lòng khi đến với nhau sẽ làm họ, kiên trì, bền bỉ, chịu đựng và cũng tôn trọng nhau trước mỗi bất đồng, khi đó bất đồng sẽ được hóa giải và đó là cơ hội để hai người có thêm sự đồng thuận cũng như thắt chặt tình cảm với nhau hơn.
Vậy nên trong hoàn cảnh hiện tại của vợ chồng em không nên nghĩ về sự trái ngược để mong muốn thay đổi nhau mà ngược lại hãy tập chung nhiều hơn vào những điểm mà hai vợ chồng có sự đồng thuận cao để gia tăng tình cảm, thực ra giai đoạn này là giai đoạn các em cần xây dựng tình cảm với nhau nhiều nhất có thể để làm nền tảng cho cuộc sống vợ chồng. Việc góp ý với nhau nếu trong lúc vui vẻ thì rất dễ tiếp nhận nhưng ngược lại khi đã không thoải mái với nhau thì sẽ gây ra các phản ứng tiêu cực. Bị nghe góp ý nhiều và phải thay đổi cũng không phải điều dễ chấp nhận của hầu hết mọi người. Em nên tiết chế, chắt lọc việc góp ý của mình chứ không nên đưa ra góp ý bất cứ khi nào bắt gặp. Nên tìm ra và thúc đẩy những điểm tốt trong anh ấy và gắn nó với những công việc giúp đỡ cho em, hãy tạo ra sự vui vẻ trong không khí gia đình chứ đừng nhìn quá nhiều vào những vấn đề tồn tại. Giờ có lẽ là thời điểm "tìm hiểu" nhau thực sự khi đó hãy tập chung vào những điểm thú vị ở nhau để bớt đi căng thẳng lo lắng.
Chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng có thể nói là một "nghệ thuật", việc này phụ thuộc vào từng cặp vợ chồng và người ta cũng không chọn nhau hay không chọn nhau vì chuyện đó mà đây là việc mà cả hai người cần dung hòa để tìm tiếng nói chung. Hiện tại có thể em đang mang thai nên cơ thể không được khỏe mạnh lắm, đó cũng là lý do thiết thực để chia sẻ với chồng để được cảm thông, em nên chia sẻ nhiều hơn về tình trạng sức khỏe của mình với chồng để chồng cũng cảm nhận được ở trong em đứa con yêu quí của cả hai người đang lớn lên hàng ngày. Anh ấy sẽ khác nếu cảm nhận được điều đó. Nói như vậy cũng không phải "quay lưng" tuyệt đối với nhau, nếu chưa rõ thì em cần tìm hiểu thêm về chuyện này vì nó giúp ích không chỉ khi này mà còn cả trong tương lai cuộc sống gia đình.
Tôi tin các em đã liều lĩnh đến với nhau chỉ vì đều đến tuổi, tuy nhiên đó lại là một bước đi dài và rất quan trọng trong cuộc sống của cả hai người, hãy biết tôn trọng, chân quí sự dũng cảm ở nhau qua đó nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương nhiều hơn em nhé.
Chúc các em vượt qua khó khăn và tìm thấy hạnh phúc