Có nên cho người chồng lô đề, cờ bạc thêm một cơ hội?
Chào chương trình. Cháu năm nay 24 tuổi,cháu làm công nhân đã lấy chồng được 3 năm, chồng cháu hơn cháu 4 tuổi nhưng tính anh rất trẻ con và chơi bời. Đã nhiều lần cháu khuyên can anh không chơi bời nữa hãy nghĩ đến vợ con, anh chỉ ừ lúc đấy và thấy mình có lỗi lúc đấy xong đâu lại vào đấy. Anh không có công ăn việc làm gì cả công ty nào cũng chỉ làm được tháng đến 2,3 tháng rồi cũng nghĩ nói áp lực rồi bẩn rồi nóng,... cháu rất buồn.
Rồi anh lại chơi bời cờ bạc , lô đề nợ nần nhiều. Từ khi cháu về làm vợ không khi nào cháu không phải trả nợ cho a, a cứ hứa này nọ a không chơi bời nữa, rồi em trả nốt cho anh lần này rồi anh sẽ không chơi bời mà chỉn chu làm ăn. Nhưng rất nhiều lần rồi a thất hứa. 2 tháng trước anh nợ nần bảo cháu vay tiền cháu không vay và chán quá cháu đã bỏ về nhà mẹ đẻ cháu, trong 2 tháng ấy thì anh ngày nào cũng nhắn tin gọi điện gọi cháu về hết nhẹ đến nặng cháu không về, không hiểu sao hôm xuống tận nhà đón cháu lại về, vì thương con ở với bố không chăm lo được và cũng vì lo bố mẹ đẻ cháu nghĩ ngợi nhiều. Đã nhiều lần cháu muốn ly hôn nhưng rồi nói ra không đủ can đảm để làm. Cháu nghĩ đến con, bé mới hơn 2 tuổi đã chịu cảnh bố mẹ mỗi người một nơi rồi không nuôi dạy được hẳn hoi tử tế cháu sẽ rất hối hận.
Hiện giờ cháu đang rất bế tắc không biết nên đi hay ở xin chuyên gia cho cháu lời khuyên ạ. Cháu xin cảm ơn!
chồng chơi bời, chồng trẻ con, lô đề, cờ bạc, bỏ về nhà ngoại, van xin quay lại, có nên ly hôn, cửa sổ tình yêu, tư vấn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Tâm lý chung của bất cứ người phụ nữ nào cũng là mong mỏi có được một người chồng biết yêu thương, chăm lo, là chỗ dựa về mặt vật chất cũng như tinh thần. Thế nhưng những điều đó với em lại không có được khi chồng tính cách trẻ con, thích chơi bời và không ít lần em phải vay mượn, trả nợ cho chồng. Chương trình rất chia sẻ với em về sự bối rối, khó khăn trong lòng em khi không biết có nên tha thứ, tiếp tục sống chung với chồng sau bao nhiêu lỗi lầm anh ấy gây ra.
Em biết đấy, mỗi người một tính cách và việc thay đổi một con người không hề dễ dàng. Đặc biệt với những người ham mê cờ bạc thì dường như điều đó lại càng khó. Thế nhưng cũng rất nhiều người kể cả trong hoàn cảnh nghiệp ngập họ vẫn có thể cai nghiện bằng chính sự quyết tâm nỗ lực của bản thân, sự động viên, ủng hộ của người thân, bạn bè. Vậy nên điều quan trọng hơn cả đó chính là ở chính nhận thức của chồng trong việc phải thay đổi cũng như sự cố gắng, động viên, tiếp thêm nghị lực từ em. Cửa sổ tình yêu cảm nhận em là một người phụ nữ rất yêu chồng và cũng đã hi sinh cố gắng rất nhiều cho gia đình bé nhỏ của mình. Thế nhưng khi ngưỡng chịu đựng không còn nên khiến em phải mang con sang nhà ngoại vì thực tê không ai muốn phải xa chồng, muốn con xa bố.
Hiện nay vì thương con em đã quyết định đoàn tụ với chồng nhưng không biết có nên tiếp tục chung sống với anh ấy nữa hay ly hôn. Vậy trong quá trình em quay về chồng có sự thay đổi nào hay không? Nếu em muốn chồng nhận thức được hành động của mình thì hơn hết cần có sự trao đổi rõ ràng về giới hạn chấp nhận của bản thân trong việc anh ấy chơi bời. Em có thể không vay mượn hoặc trả nợ cho chồng nữa. Thay vào đó chính anh ấy phải tự ra mặt, tự cố gắng kiếm tiền trả nợ và chịu hậu quả về những việc mình đã làm. Đôi khi chính vì bản thân chưa rơi vào bước đường cùng, chưa phải đối diện với việc phải vất vả làm lụng, tiết kiệm để trả nợ nên chưa khiến anh ấy thức tỉnh. Bên cạnh đó em cũng cố gắng nhẹ nhàng, khéo léo, động viên chồng từ bỏ chơi lô đề, cờ bạc, cố gắng tu chí làm ăn để lo cho gia đình. Em cũng nhờ sự tác động của bố mẹ, người thân để khuyên bảo chồng.
Nếu thực sự anh ấy trân trọng gia đình, yêu thương vợ con thì sau sự việc em bỏ về nhà ngoại chồng cũng sẽ phần nào tu tỉnh. Còn nếu anh ấy vẫn chứng nào tật ấy thì đến lúc đó em cũng có quyền dừng lại cuộc hôn nhân này. Dẫu biết em thương con nhưng để con chịu cảnh bố cờ bạc, gia đình lúc nào cũng trong cảnh đi vay tiền trả nợ, hoặc gia đình không êm ấm, thuận hòa cũng không phải là môi trường nuôi dạy con tốt. Sẽ chẳng có một lựa chọn hoàn hảo nhưng hi vọng em sẽ cho chồng thêm một cơ hội, cùng anh ấy vượt qua giai đoạn khó khăn và hơn hết là khéo léo, nhẹ nhàng khuyên bảo chồng.
Hạnh phúc không phải là thảm trải hoa hồng mà là một chặng đường chông gai, vì thế hãy coi những gì đang diễn ra trong cuộc hôn nhân của em là một thử thách. Nếu yêu thương, trách nhiệm dành cho nhau đủ lớn thì mọi khó khăn cũng sẽ vượt qua.
Chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc!
Đàn ông ít lông chân là bị yếu sinh lý???
Năm nay cháu 16 tuổi, đã dậy thì được mấy năm nay rồi ạ nhưng mà chân cháu lại rất ít lông ạ....
bố mẹ, cãi cọ, bất đồng, trái ngược, lo lắng, muốn bố mẹ hòa thuận
Bố mẹ em bình thường rất vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng do tính của 2 người có 1 vài điểm hơi bất...
chưa từng yêu, nuối tiếc thanh xuân, khó yêu, không gặp người yêu
Em là cô gái sinh năm 1993, nhưng tính tới thời điểm hiện tại em chưa có một mối tình chính thức...
Sau cắt bao quy đầu 3 tháng vẫn chưa hết phù nề, liệu có nguy hiểm không ?
Em cắt bao quy đầu được 3 tháng, nhưng phần dưới dây hãm bị phù vẫn chưa hết và không có đau gì cả
Hối hận khi tạo ra cuộc tình "tay ba"
Nhưng khoảng cách địa lý quá xa và sự cô đơn nên trong giây phút yếu lòng em đã quen với một anh...
"Nhũ hoa" nổi mụn trắng khi mang thai có nguy hiểm không?
Em đang bầu được 7 tháng. Mấy ngày hôm nay em để ý tháy núm ti của em bị nổi một cục thịt nhỏ lên...
Nội dung khác
Ba thứ phụ nữ nên làm để có một tình yêu bền vững
Không quản lý quá chặt chẽ bạn trai, luôn độc lập về tài chính và biết cách giữ chính kiến của...
08:35 - Tin tức
viagra, tai nạn, cua so tinh yeu
Khi nam giới có tuổi, đôi khi họ có thể gặp rắc rối với “cậu bé” của mình. Viên thuốc nhỏ màu...
11:02 - Tin tức
Giúp trẻ hình thành, thói quen ăn uống, cửa sổ tình yêu.
Bạn muốn trẻ có thói quen lựa chọn thực phẩm lành mạnh ngay cả khi không có bạn ở bên? Hãy khiến...
09:02 - Tin tức
Công Vinh viết tâm thư khi Thủy Tiên bị kéo vào thị phi, đặc biệt nhắc lại 1 câu nói ý nghĩa của vợ giữa liên hoàn biến showbiz
“Giờ người ta nghi ngờ nhau, chửi bới nhau, hủy hoại nhau,... lượng người tham chiến cực lớn,...
12:05 - Tin tức
sao vừa chia tay, vội vàng, có bầu với người khác, người yêu cũ, tình cảm nối lại
Mọi chuyện không kinh khủng cho đến đầu tháng vừa rồi cô ấy thông báo với mình là đã có bầu,...
12:05 - Tâm sự
cha mẹ, bố mẹ ly hôn, con cái, gia đình
Mối quan hệ của cha và người đàn bà đó bắt đầu từ năm tôi 12 tuổi, không được bất cứ ai công nhận...
08:05 - Tin tức
ung thư, dấu hiệu ung thư ở nam giới, dấu hiệu ung thư sớm, tác giả Vân Hồng, cua so tinh yeu
Nam giới thường ngại đi khám bệnh thường xuyên và ít quan tâm đến các dấu hiệu cảnh báo bệnh hơn...
12:31 - Tin tức
Bất ngờ, bo 500 USD, người bồi bàn, bất ngờ, cửa sổ tình yêu.
Đằng sau hơn 10 triệu đồng tiền bo cho một lần phục vụ món rẻ tiền nhất của nhà hàng là câu...
17:35 - Tin tức
sườn cốt lết, Cách làm sườn cốt lết, cua so tinh yeu
Muốn làm sườn cốt lết ngon nhất định bạn nên biết công thức nào. Nướng bằng lò, vỉ than, nồi...
15:35 - Tin tức