Có nên "đào bới" lại quá khứ đã từng làm "gái" của chị dâu?
Em xin chào ạ! Chuyện là như thế này, gia đình em có 4 người, ba mẹ, anh hai em và em. Mẹ và em sang mỹ định cư từ năm 2003, ba em thì qua đời năm 2010 do bệnh. Anh hai em thì sống một mình ở Việt nam. Vào 2 năm trước anh hai em có điện thoại cho mẹ và nói muốn cưới vợ vì lở làm cho chị đó có thai. Mẹ em rất bất ngờ nhưng không thể từ chối được vì chị đó đã mang thai. Và đám cưới cũng diễn ra.
Một thời gian sau đó bên gia đình ngoại em đã có người nhìn thấy chị dâu em đã từng làm trong một quán bia (và cũng là cave kín). Mẹ em không nghe theo một phía nên để mọi chuyện trôi qua êm đềm, mẹ em cũng bỏ qua chuyện chị dâu sinh em bé sớm tận 2 tháng. Nhưng bây giờ em bé được 2 tuổi và không nhìn giống ai bên gia đình nội.
Mẹ em có ý định là dẫn em bé đi thử AND trong âm thầm. Em xin hỏi là có nên không ạ? Em sợ nếu đúng là cháu em thì không sao, còn nếu không đúng thì rất có thể là tình cảm em cho cháu sẽ không còn nữa. Em xin một lời khuyên ạ! Và em xin nói là em sang mỹ định cư lúc em 8 tuổi, và bây giờ em đã 20 tuổi rồi. Em viết tiếng Việt sai chính tả hay không đủ nội dung vấn đề thì cho em xin lỗi tất cả mọi người ạ. Em xin cảm ơn!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Em sang Mỹ Định cư từ khi còn nhỏ xíu, thời gian thấm thoát đã hơn chục năm rồi nhưng vẫn sử dụng được tiếng mẹ đẻ thành thạo như vậy là rất đáng quý rồi, chương trình không gặp khó khăn gì trong việc đọc và hiểu thư của em cả. Cảm ơn em đã tin tưởng, gửi gắm tâm sự!
Việc chị dâu em có làm trong quán bia và làm nghề mại dâm ở đó hay không thì đó cũng là vấn đề trong quá khứ rồi, không thể lấy lại được hơn nữa ai không từng mắc sai lầm, quan trọng là hiện tại chị ấy sống như nào, gia đình của anh chị có hạnh phúc hay không? Việc tìm hiểu, truy xét quá khứ chỉ khiến cuộc hôn nhân của anh chị ấy đảo lộn, tan vỡ và người tổn thương nhiều nhất chính là anh trai, chị dâu, cháu em.
Xét nghiệm ADN là xét nghiệm để xác định nguồn gốc, huyết thống của đứa trẻ. Nhưng chúng ta hãy thử xét xem, điều gì có thể xảy ra với gia đình của em nếu như mẹ em âm thầm đi xét nghiệm ADN cho cháu nội và con trai nhé: Thứ nhất nếu như đứa trẻ đúng là con ruột của anh trai em: thì chị dâu em khi biết chuyện có thể sẽ không cảm thấy bị tổn thương vì không được tin tưởng, bị xúc phạm, mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu có còn tốt đẹp, hòa khí gia đình còn giữ được? Thứ hai: nếu đứa trẻ không phải là con ruột của anh trai em thì khi biết sự thật này, người tổn thương nhất là anh ấy, gia đình anh ấy có thể đứng trước nguy cơ tan nát.
Vấn đề đặt ra ở đây là: hạnh phúc của vợ chồng anh trai, tương lai của đứa trẻ vô tội và hòa khí gia đình quan trọng hay quá khứ của con dâu và sự thật về huyết thống quan trọng? Nếu như chị dâu em đã từng phạm sai lầm, lừa dối anh trai em nhưng sau đó chị ấy có quyết tâm sửa đổi thì chị ấy đã mang lại hạnh phúc cho gia đình, chồng con, và đứa con nếu được nuôi dưỡng tốt thì cũng không có lý do gì để vô ơn với người đã yêu thương, nuôi dưỡng đó. Vậy em và mẹ sẽ chọn bao dung, thấu hiểu để tha thứ, để giữ gìn những gì tốt đẹp cho tất cả hay chọn sự ích kỷ để phá vỡ tất cả?
Dù sao thì anh trai em cũng đã trưởng thành, lập gia đình rồi, anh ấy là người hiểu rõ vấn đề đang gặp phải, hiểu rõ những mong muốn của bản thân mình. Nếu mọi người để cho anh ấy tự quyết định cuộc sống của mình thì đó cũng là cách để bản thân anh ấy được trải nghiệm, trưởng thành, chín chắn và sống có trách nhiệm hơn. Mọi người trong gia đình dù thương và muốn tốt cho anh ấy nhưng sự can thiệp quá mức có thể khiến cuộc sống của anh ấy bị đảo lộn mà thôi.
Thân chào em!