Có nên xa con để theo chồng ra nước ngoài làm ăn?
Chào cửa sổ tình yêu! Vợ chồng em lấy nhau được 3 năm và chồng em mới đi nước ngoài về được 6 tháng. Nghĩa là chồng em đi nước ngoài làm ăn được 5 năm rôi. Em thì đang mang bầu tháng thứ 4. Sang năm chắc sau khi em sinh cháu xong chồng em có ý định đi tiếp ạ và em đang phân vân em có nên sang cùng chồng làm ăn không hay là ở nhà chăm con .
Xa chồng lâu năm nên cũng muốn gần chồng xa tiếp thì buồn lắm anh chị ạ nên em định để con em lớn vài tháng là em cũng đi sang đó nhưng cũng thương con lắm a. Cho em hỏi anh chị em nên quyết định và hướng như thế nào thì hợp lý hơn ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Qua thư em chương trình hiểu rằng em đang băn khoăn có nên ra nước ngoài làm ăn cùng chồng hay ở nhà chăm con. Chương trình trao đổi cùng em nỗi niềm này.
Hiện nay kinh tế gia đình em có ổn không? Sau 5 năm đi làm xa nhà, chồng em có tích lũy được khoản tiền nào để làm vốn làm ăn cho gia đình không? Điều gì khiến chồng muốn tiếp tục đi nước ngoài tiếp trong năm sau?
Em thân mến, đã là vợ chồng không ai muốn phải xa nhau, việc mỗi người mỗi nơi có lẽ là việc bất đắc dĩ và vì lý do kinh tế. Chồng em đã đi được 5 năm và lại muốn đi tiếp. Có lẽ làm ăn ở xứ người dễ dàng và thuận lợi hơn nhưng cùng với quyết định đó là thách thức tiếp tục phải xa vợ con thêm một thời gian nữa. Không biết hai vợ chồng đã có những trao đổi nào về kế hoạch này và quyết định chắc chắn là anh ấy sẽ đi hay đây mới chỉ là cân nhắc?
Là phụ nữ khi phải xa chồng là cả một nỗi niềm trăn trở. Vừa mất đi chỗ dựa an toàn, vững trãi,vừa lo lắng chuyện chung thủy, đổ vỡ khi mỗi người mỗi nơi. Tuy nhiên sau tất cả để giàng buộc giữa hai người chính là tình yêu thương, hướng về nhau của chồng với em. Nếu như đi làm xa nhưng anh ấy biết tu chí làm ăn, một lòng hướng về gia đình thì có lẽ điều cần thiết là em đặt nơi anh một niềm tin để tiếp tục chờ đợi.
Liên quan đến mong muốn của em là sang nước ngoài để làm ăn cùng chồng nhưng vì lý do con nhỏ khiến em lo lắng và đang rất bận tâm với quyết định này. Em có thể nhờ được ai trông cháu? Dự định của hai vợ chồng đi bao lâu? Và không biết em có an tâm khi xa con lúc con còn nhỏ không? Hai em có thể thu xếp để cho con sang cùng được không khi con lớn hơn...
Chuyện bố mẹ phải sống xa con là điều không ai muốn tuy nhiên ở một số hoàn cảnh bất đắc dĩ người ta vẫn phải lựa chọn. Có lẽ trước khi đưa ra quyết định cho mình không ai khác chính hai vợ chồng em sẽ cần có sự bàn thảo kỹ lưỡng về kế hoạch này. Xem rằng khi em đi cùng chồng cháu có quá nhỏ không và việc chăm sóc sẽ do ai đảm đương? Tiếp nữa em cũng xem xét về khả năng chấp nhận của mình bởi khi em sinh con ra, việc không được tự tay chăm sóc, nuôi nấng có thể khiến em cảm thấy lo lắng, bất an và với tâm lý này em có đủ mạnh mẽ để sang xứ người làm ăn? Chưa kể cháu còn nhỏ, nhu cầu cần có mẹ ở bên chăm sóc, nuôi dưỡng, bú ẵm là rất cần thiết, vừa thắt chặt tình nghĩa mẹ con mà còn giúp bé cảm thấy an toàn, ấm áp khi có mẹ ở bên. Điều này giúp ổn định tâm lý cho con trẻ.
Sẽ rất khó khăn để có một quyết định hoàn hảo vì ở mỗi lựa chọn có lẽ em đều nhận thấy có ưu nhược điểm khác nhau. Không ai khác chính em sẽ phải dành thời gian để xem xét và cân nhắc về mong muốn, khả năng chấp nhận của mình và đưa ra quyết định.
Chúc em sáng suốt để đưa ra lựa chọn cho mình
Chúc em những điều tốt lành nhất