Có phải may mắn khi không ly hôn được do covid?
Em và chồng em cưới nhau được 3 năm. Bây giờ có một đứa con trai hơn 2 tuổi. Hai vợ chồng em bằng tuổi nhau năm nay mới 23 tuổi thôi ạ.
Từ lúc cưới nhau tới giờ nói chung tình cảm vợ chồng cũng tốt. Có lúc nọ lúc kia nhưng mà vẫn yêu thương nhau. Em cảm thấy chồng cũng rất yêu em và em không nghĩ tới chuyện chồng sẽ phản bội hay hai vợ chồng sẽ bỏ nhau.
Nhưng rồi em thấy chồng thay đổi, anh hay đi về khuya, ít liên lạc quan tâm vợ, hay cáu giận, em cũng nghi ngờ thế là em cài định vị điện thoại chồng và phần mềm đọc tin nhắn Zalo chồng. Thế là em phát hiện chồng ngoại tình. Em ở chung nhà với bố mẹ chồng nên em định sẽ dọn ra ngoài và sẽ li hôn với chồng. Nhưng vì dịch bệnh với con nhỏ và cả bố mẹ chồng cũng thương cháu nên em nán lại thời gian. Nhà ngoại thì ở xa, quê ngoài bắc mà em lấy chồng trong nam, trong này cũng không có anh em họ hàng. Rồi em phát hiện không những nó gái gú mà còn bắt đầu nợ nần. Không hề quan tâm vợ con thậm chí còn chửi bới đánh đập, chỉ hơn một tháng mà nợ đến 100tr không biết làm gì. Trong khoảng thời gian em cũng đã khuyên bảo nhưng không được. Rồi em biết con bồ nó có bầu thế là em quyết định li hôn thật. Em đi làm đầy đủ hồ sơ chuẩn bị đi ra tòa thì dịch ập đến. Trước đó em vẫn ở chung nhà nhưng vợ chồng kiểu li thân không ai quan tâm ai. Từ lúc phát hiện chồng ngoại tình đến giờ là hơn 2 tháng, bây giờ anh trở về xin lỗi, xin tha thứ các kiểu. Nói chung là em cũng vẫn còn yêu chồng và cũng nghĩ cho con thế là em tha thứ. Nhưng tha thứ rồi em vẫn cứ bị dằn vặt chuyện đã xảy ra, em hay nhắc lại và hai vợ chồng cũng hay cãi nhau. Bây giờ quay lại nhưng tình cảm đã không như lúc đầu. Em rất là ám ảnh những gì chồng em làm trong thời gian đó. Nhiều lúc em chỉ muốn li dị một mình nuôi con cho khỏe. Chứ giờ cuộc sống hôn nhân quá mệt mỏi. Với chồng em liệu có thật sự thay đổi, hay chỉ là một lớp mặt nạ. Hết tiền vỡ nợ nên quay về thôi. Chồng em hiện tại không có việc làm và nợ rất nhiều. Trước giờ đa phần vẫn một mình em lo cho con. Giờ em rất là áp lực. Em thật sự không biết là có nên tha thứ hay không nữa ??
Có phải may mắn khi không ly hôn được do covid?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Tôi hiểu sự khó khăn, mỏi mệt trong em khi phải trải qua rất nhiều vấn đề trong hôn nhân mà chồng em gây ra. Phần nào đó em chưa thể tin rằng hôn nhân của mình đã chấm dứt, nhưng sống tiếp thế nào thì trong em bây giờ có lẽ là sự trống rỗng phải không?
Nói lời tha thứ thì dễ bởi vì chúng ta đều nhận thấy những khác biệt rất lớn giữa tha thứ hay không ảnh hưởng thế nào đến bản thân mình, con cái và cha mẹ. Nhưng nói lời tha thứ xong không có nghĩa là cuộc sống đã quay trở lại như trước kia và các vấn đề tồn tại cứ thế mà biến mất. Ai tin vào điều đó thì đó sai lầm hoặc phải ở trong một hoàn cảnh đặc biệt hoặc phải rất may mắn. Còn trong hoàn cảnh của em thì chỉ qua chia sẻ của em tôi cũng đã nhìn thấy tồn tại rất nhiều vấn đề mà em và chồng cần phải ý thức rất rõ ràng qua đó mới tận dụng được cơ hội, thời gian sắp tới đề từng bước khắc phục và tái tạo lại một cuộc sống gia đình mới chứ không phải tìm lại những gì đã có trong quá khứ em nhé.
Với gia đình em bây giờ là nợ nần của chồng, các em đã trao đổi với nhau xem sẽ làm gì để trả món nợ đấy hay chưa? món nợ đó có được khoanh lại để có thời gian trả dần hay cứ to dần lên theo thời gian như theo vay tiền trả lãi thông thường? Em có nói là nhân tình của anh ấy có bầu, như vậy hiện tại anh ấy đã có con riêng bên ngoài hay chưa? Em đã chuẩn bị gì về tinh thần cho mình trong chuyện này? Nếu chuyện này là hiện hữu nó có tác động gì đến cuộc sống gia đình em trong tương lai là điều mà em thẳng thắn nói chuyện với chồng đề tìm được sự đồng thuận. Giao tiếp vợ chồng bây giờ là rất quan trọng, cả hai đều phải biết kiềm chế và có sự tôn trọng nhất định cho nhau, những sai lầm trong quá khứ không phải là câu chuyện hàng ngày bây giờ mà trái lại nên cùng nhau thúc đẩy những gì đã đồng thuận với nhau để hướng đến một tương lai mới. Qua đó nên quan tâm đến cảm xúc, tình tình cảm vợ chồng để cùng nhau gây dựng lại, khi người ta yêu thương nhau thì sự đồng lòng cảm thông ở nhau cũng nhiều hơn em nhé.
Tái tạo lại hôn nhân đôi khi còn khó khăn hơn cả xây dựng hôn nhân lúc ban đầu. Đó là con đường gian nan nhưng hãy nhìn vào những tình cảm còn lại nơi nhau, nhìn vào các con, cha mẹ,... để tìm cho mình quyết tâm, nghị lực vượt khó. Sự ngờ vực về một tương lại không như mong đợi là điều luôn tồn tại trên suốt hành trình đó nên cùng đừng phí thời gian suy tính, mỗi một kết quả nhỏ nhỏ sẽ làm chúng ta thêm tự tin và bớt đi hoài nghi. Vậy câu trả lời không chỉ là lòng tin mà còn cả ý trí, sự đồng lòng và hãy thể hiện nó từ những việc nhỏ nhất mỗi ngày.
Mọi lựa chọn có thể đúng có thể sai, nhưng biết được mình đúng hay sai cũng đã là một trong những kết quả cần thiết rồi em nhé. Tôi vẫn có hi vọng vợ chồng em đều đã thay đổi và lựa chọn của các em là đúng đắn.
Thân ái