Có "phép thử" nào để biết chồng có ngoại tình?
Em chào chuyên gia. Em là nữ năm nay em 21 tuổi. Em có chồng lúc 20 tuổi. Chồng em năm nay 37 tuổi, Em vừa sinh được 6 tháng. Thời gian này sức khỏe, cơ thể của em đã trở lại bình thường nên em muốn vợ chồng gần gũi nhau. Thứ nhất vì em cần được vỗ về quan tâm hơn thời gian em mang thai và sinh cháu. Thứ 2 em muốn thử chồng em xem anh ấy có ra ngoài không. Nhưng chồng em không muốn gần gũi vơi em. Mặc dù em đã cố tình gợi ý. Nhiều lần nên em cảm thấy xa cách và buồn. em không thể sống tiếp với người như thế này nữa. Em phải làm sao hả chuyên gia?

Chào em,
Rất chia sẻ với em về tâm trạng khi này, quãng thời gian vừa rồi em đã phải rất cố gắng nỗ lực để hoàn thành một việc rất quan trọng trong cuộc sống gia đình cũng như thiên chức làm mẹ. Phần nào việc bầu bí rồi sinh con, chăm sóc em bé,.... và cả những vấn đề sức khỏe có thể đã làm em bớt quan tâm đến chồng trong giai đoạn vừa rồi phải không? Rất đồng ý với em giờ là lúc phải "xốc" lại tình cảm vợ chồng để làm nền tảng xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.
Việc mong muốn được quan tâm vỗ về là điều được hầu hết mọi người đều mong muốn chứ không chỉ là khi ở trong hoàn cảnh này như em. Tôi nghĩ chồng em cũng cảm nhận được sự quan tâm của em dành cho anh ấy giảm đi rất nhiều và tất nhiên anh ấy hiểu em đang tập chung chăm sóc con nên không thể "trách móc" điều gì ở em. Không biết khi mong muốn vợ chồng quan tâm nhau hơn em đã chia sẻ với chồng chưa? Anh ấy cảm nhận điều đó thế nào mà không có những thay đổi? Khi người ta không muốn thì cũng sẽ rất khó làm việc gì đó, khi người ta không thấy ý nghĩa của việc mình làm thì người ta cũng sẽ khó làm tốt nó được. Vậy nên từ mong muốn đến kết quả có khi chỉ trong "chớp mắt" nhưng cũng nhiều khi nó là cả một quá trình em nhé. Nếu anh ấy chưa hiểu những chia sẻ của em thì có lẽ em em nên có những hành động cụ thể. Hãy cho anh ấy nhận thấy giá trị của sự quan tâm chia sẻ từ em trước để anh thấy rằng anh rất quan trọng với em và tình yêu của em dành cho anh không khác nhiều so với khi mới cưới và có khi còn nồng thắm hơn. Tôi tin là khi cảm nhận được điều đó anh ấy sẽ rất hạnh phúc và khi hạnh phúc người ta sẽ biết tìm cách mang đến những điều tốt đẹp cho những người xung quanh em ạ
Để biết chồng ngoại tình hay không đôi khi dễ vì nó hiển hiện trước mặt mà cũng có thể khó nêu người đó luôn biết cách "chùi mép". Nhưng nếu vợ chồng hiểu nhau thì chả cái gì mà chúng ta phải nghi ngờ ở phía anh ấy cả(dù có hay không chuyện kia). Băn khoăn của em phần nào cho thấy em và chồng chưa có sự thấu hiểu, đồng cảm, thương yêu đủ để đảm bảo cuộc sống gia đình bền vững. Giá mà có cái gì đó như cái que rồi nhúng vào vật chất nào đó đề biết rằng anh có đang ngoại tình hay không thì hay biết mấy em nhỉ? Nói vui vậy thôi chứ sự quan tâm, chia sẻ, yêu thương dành cho nhau mới đảm bảo một hạnh phúc gia đình. Vậy nên điều gì còn thiếu, chưa tốt thì em cứ bình tĩnh mà khắc phục. Hạnh phúc ở trong tay mình em nhé
Chúc gia đình em sớm tìm lại sự yêu thương