Con tim vợ "lỗi nhịp" khi gặp lại người yêu cũ...
Tôi muốn nhờ các chuyên gia tư vấn giúp.
Vợ tôi có người yêu nhưng vì hai người là bà con cũng gần nên cô ấy bị gia đình ngăn cấm. Cô ấy bỏ lên Sài Gòn làm thì gặp và quen tôi. Hai chúng tôi kết hôn sau 4 năm quen và sau khi kết hôn 5 năm bây giờ đã có một đứa con trai 3 tuổi. Mới tết dương lịch vừa rồi cô ấy đưa cháu về gửi ngoại chơi thì cô ấy nhậu say và gọi điện thoại liên lạc với người cũ rủ lại nhà bà con nhậu và sau đó xỉn rồi gọi kêu đưa về. Sau đó khi về nhà tôi nhận được một tin nhắn ghi lại cuộc hội thoại đó. Tôi kiểm tra máy vợ tôi đã xóa số đó khỏi lịch sử cuộc gọi. Khi tôi hỏi thì vợ tôi thừa nhận mình đã làm sai và nói lý do là do nhậu say quá, với lại gặp người cũ thì con tim lỗi nhịp là bình thường.
Vợ tôi lại đổ thừa là do cuộc sống khó khăn quá mua bán không thấy dư rồi căng thẳng trong tính toán chi tiêu hàng ngày nên khi về quê ngoại gặp anh em trong nhà mới nhậu mới để xảy ra sự tình. Tôi hỏi em buồn vậy rồi nhớ tới người cũ hả thì cô ấy trả lời ừ. Dạo gần đây tôi thấy cách cư xử nói chuyện với tôi khác lắm, tôi thì nói nhẹ nhàng còn cô ấy nói lại với tôi như tạt nước vào mặt, không cho tôi lại gần âu yếm cũng như quan hệ.
Giờ tôi hoang mang lắm. Nhờ các chuyên gia tư vần giúp tôi làm sao để giữ hạnh phúc gia đình. Vì tôi rất thương vợ thương con, đi làm lương chỉ nhỉnh hơn 4 triệu nên tôi chỉ đưa hết cho vợ chứ không dám giữ lại xài vì đồng lương quá ít ỏi, còn vợ tôi thì ở nhà bán đồ ăn sáng với cafe tạp hóa nhỏ.
Mong chuyên gia sớm hồi đáp cho tôi. Xin cảm ơn!

Chào bạn!
Có thể vì vợ bạn và người yêu cũ là bà con họ hàng nên sẽ khó tránh khỏi sự va chạm, gặp gỡ. Người đời vẫn thường nói tình cũ không rủ cũng đến, vì thế, bạn cảm thấy lo lắng, bất an khi cô ấy cô ấy nhậu say và gọi điện thoại liên lạc với người cũ là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, khi có gia đình thì không có nghĩa là vợ bạn không được có mối quan hệ bạn bè với người khác giới. Vấn đề là mối quan hệ đó nên dừng ở giới hạn nào.
Có thể quá khứ vợ bạn và người kia không đến được với nhau nhưng đó đã là chuyện quá khứ. Hiện tại, vợ bạn chấp nhận đến với bạn thì cô ấy cũng cần có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình. Nếu cô ấy lựa chọn gia đình thì cô ấy sẽ phải dứt khoát với người cũ. Không thể có chuyện đã lấy bạn rồi mà vẫn còn vấn vương người cũ. Bạn có thể chủ động chia sẻ với vợ về cảm xúc, mong muốn của mình và lắng nghe quan điểm, suy nghĩ của cô ấy. Qua đó hai người cố gắng điều chỉnh, tiết chế hành vi để không ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Để làm được điều này cả hai sẽ cần bình tĩnh ngồi lại bàn luận, chia sẻ nhiều hơn để đi đến thống nhất trong cách hành xử với nhau cũng như với những mối quan hệ trước đây.
Bên cạnh đó, quan hệ tình dục là một hoạt động quan trọng trong đời sống vợ chồng, có ý nghĩa trong việc giữ lửa hôn nhân. Đối với phụ nữ, các yếu tố liên quan đến sức khỏe và tâm lý có ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc quan hệ tình dục. Có thể các vấn đề liên quan đến các mối quan hệ xung quanh cũng tác động đến vợ bạn. Hoặc người vợ mà bị áp lực bởi công việc cũng như chăm sóc con cái cũng khiến họ thờ ơ với quan hệ vợ chồng. Một điều nữa là nếu vợ bạn bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục thì cũng là nguyên nhân dẫn tới các ham muốn gặp trục trặc. Bạn nên tìm hiểu các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như tâm lý của vợ, đồng thời đổi mới cách thức sinh hoạt vợ chồng. Bạn có thể tạo điều kiện để hai vợ chồng đi chơi đâu đó để có nhiều thời gian bên nhau và cũng là để hâm nóng tình cảm. Bạn cũng cần duy trì việc quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong công việc và trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái để bạn thực sự là người bạn đời của vợ trong cuộc sống. Đây có thể là quãng thời gian khó khăn của gia đình bạn nhưng hãy luôn cố gắng nỗ lực bạn nhé, dù sóng gió như thế nào mà bạn vẫn vững "tay chèo" thì con thuyền hôn nhân của các bạn luôn vững bước tiến về phía trước
Chúc hai bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!