Cứ giận là Vợ lại lôi "tuốt tuồn tuột" mọi chuyện ra để nói
Tôi năm nay 41 tuổi và vợ 40 tuổi. Chúng tôi yêu nhau từ Đại học. Từ khi yêu nhau đến nay được 22 năm và có 2 con: 1 trai, 1 gái. Cuộc sống kinh tế và công việc ổn định. Trong quá trình chung sống, chúng tôi thường xuyên không hiểu nhau và thường cãi nhau khá căng thẳng. Gần đây tôi thấy vợ tôi mỗi khi cãi nhau thường rất hay nóng tính. Cô ấy kể hết các chuyện từ xa xưa của tôi (trong số đó tự cô ấy nghĩ ra, nhiều câu chuyện tôi cũng không nhớ...). Tôi đã giải thích rất nhiều. Những lúc bình thường thì cô ấy không có vấn đề gì, nhưng khi cô ấy nóng lên thì điệp khúc lại lặp lại. Cô ấy nói hết ngày này qua ngày khác. Tôi nhờ chuyên gia tư vấn giúp xem tôi cần phải làm gì:
1. Để cô ấy bớt nóng tính (cô ấy rất hay ngủ muộn và uống cafe, nhưng khi tôi góp ý thì cô ấy tỏ thái độ khó chịu. Bảo tôi là can thiệp với sở thích của cô ấy);
2. Để cô ấy bớt nói những chuyện linh tinh mỗi khi cãi nhau (tôi đã giải thích rất nhiều lần là những chuyện cô ấy nói lúc cãi nhau không có thực và không có tác dụng gì. Nhưng cô ấy cứ vin vào những chuyện đó để đay nghiến tôi. Vì nói nhiều chuyện linh tinh đó nên tôi hay bị bốc hỏa nên cô ấy càng dùng chiêu này nhiều hơn)
3. Cô ấy luôn nghĩ tôi có ai đó ở bên ngoài (nhưng thực sự tôi không hề có ai, đi làm xong là về nhà, hạn chế la cà rượu bia. Chỉ vì cô ấy hay xúc phạm tôi, nên tôi gần đây xa cách không thèm nói chuyện).
Vậy nhờ chuyên gia tư vấn giúp. Xin cảm ơn!
Cứ giận là Vợ lại lôi "tuốt tuồn tuột" mọi chuyện ra để nói
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn.
Chúng tôi nhìn thấy tinh thần xây dựng gia đình của bạn, đó là mong muốn rất tốt đẹp, bởi không phải ai cũng sẵn sàng đi tìm hướng giải quyết khi hai vợ chồng có khúc mắc. Gần đây bạn nhận thấy vợ trở nên nóng tính hơn, hai vợ chồng khó nói chuyện với nhau hơn nên bạn muốn tìm giải pháp để tháo gỡ thực trạng này phải không?
Phụ nữ thường hay nghĩ ngợi nhiều về những chuyện vụn vặt ở trong cuộc sống, và cứ thế tích lũy lại để rồi đến lúc họ mệt mỏi quá và buông xả hết ra. Nhiều người phụ nữ họ âm thầm chịu đựng, hoặc coi như không có gì, nhưng có những người lại "xếp" mọi chuyện ở trong lòng, đến một ngày họ không còn chỗ để những chuyện đó nữa hoặc có điều gì đó không hài lòng họ sẽ “giải phóng” những điều ấy ra. Gần đây gia đình bạn có gặp áp lực gì không? Như về kinh tế, công việc, mối quan hệ gia đình nội ngoại, hay viêc dạy dỗ chăm sóc con cái… để đến mức cô ấy mệt mỏi buồn chán và có thể uống cafe và thức muộn là cách để tìm sự bình yên thư giãn hay không?
Việc vợ chồng cãi cọ bất đồng thì ai cũng sẽ căng thẳng. Nhưng phụ nữ thường nhạy cảm, mà khi họ nói ra đều có mục đích để được một lời giải thích hoặc một sự vỗ về, hay sự ghi nhận nào đó từ phía bạn. Nhưng mà bạn lại “bốc hỏa” không lắng nghe, thấu hiểu hay giận vợ thì cô ấy lại càng nghĩ rằng những điều cô ấy đang nghĩ, đang nghi ngờ là đúng. Chắc hẳn trong lòng vợ bạn lúc này sẽ có nhiều khúc mắc, vậy thì cứ hãy đóng vai người lắng nghe và cùng nhìn nhận những vấn đề theo cách nghĩ của cô ấy xem có thấy điều gì không, để giúp cho bạn cũng không phải bị mang tiếng vô tâm và qua đó tình cảm vợ chồng sẽ tốt đẹp hơn. Khi tình cảm vợ chồng "lao dốc" người ta sẽ bất đồng rất nhiều chuyện với nhau bạn nhé.
Bạn nên khuyên vợ dành thời gian để đầu tư cho sức khỏe bản thân như tập thể dục, chăm sóc sắc đẹp hàng tuần vì ở độ tuổi của vợ bạn đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa của cơ thể. “Cơm sôi bớt lửa”, khi vợ nóng giận, bạn cứ lắng nghe để cho cô ấy được giải phóng những năng lượng ấy ra khỏi cơ thể, rồi lựa lúc nào đó giải thích với vợ sau. Đừng quên rằng, dù mới yêu hay yêu nhau lâu rồi thì người phụ nữ đều cần đến sự quan tâm, yêu thương và lãng mạn. Nhớ lại ngày mới yêu, các bạn đã dành cho nhau những điều tốt đẹp như thế nào, đã bao lâu rồi bạn chưa cho hai vợ chồng lấy lại cảm giác ấy. Con cái giờ đã khôn lớn và chắc rằng mọi khó khăn cũng không còn như ngày trước, vậy thì tại sao không trân trọng tình cảm lúc này và tự thưởng cho hai vợ chồng những món quà ý nghĩa.
Trong gia đình, một người có tinh thần tốt, vui vẻ, thì sẽ mang năng lượng ấy lan tỏa đến được các thành viên trong gia đình. Tôi nhận thấy, khi bạn là người viết lên những dòng thư gửi về chương trình, thì bạn cũng sẽ là một người tình cảm, thương yêu gia đình. Vậy tôi mong rằng, bạn sẽ chèo lái con tàu này đến được nơi êm đềm, tươi sáng.
Chúc gia đình bạn ấm êm, hạnh phúc!
sinh sản nữ, bóc tách, u nang, buồng trứng, hiếm muộn, vô sinh, cuasotinhyeu
Em mổ u nang buồng trứng cách đây 1 năm, u của em lớn nhưng bóc tách được chứ không cần cắt bỏ...
gái ngành, hạnh phúc, cơ hội, phạm lỗi, sửa sai, hành vi, cửa sổ tình yêu.
Em đã phát hiện anh ấy nhắn tin để tìm gái ngành. Em đau đớn vô cùng vì em nghĩ anh ấy không vì...
gái mại dâm, quan hệ, hiv, viêm gan b, âm đạo, bao cao su, cuasotinhyeu
Khi về nhà em mới để ý là ngón tay có xước 1 vết nhỏ tầm 2 mm, không chảy máu
Đã uống thuốc khẩn cấp rồi có nên dùng thêm thuốc hàng ngày?
Sáng hôm kia em và bạn gái có quan hệ với nhau nhưng em không có xuất tinh vào trong. Tối hôm đó...
tiêm phòng, mang thai, vắc xin cúm, cho con bú, men gan cao, cuasotinhyeu
Xin hỏi chương trình là em đi tiêm phòng cúm trong thời gian cho con bú bây giờ thì có ảnh hưởng...
vú, tiết sữa, nguyên nhân, bệnh lý, sinh lý, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, mấy ngày hôm nay em bóp nhẹ đầu ngực thì có tiết ra sữa mà trắng trong gần giống như...
Nội dung khác
băng huyết sau sinh, tai biến sản khoa, dấu hiệu băng huyết, nguyên nhân băng huyết sau sinh, dự phòng băng huyết sau sinh, xử trí băng huyết sau sinh, kiểm soát tử cung.
Băng huyết là hiện tượng ra máu ở bộ phận sinh dục nữ với số lớn. Băng huyết sau sinh hay còn gọi...
07:00 - Kiến thức
nấu chè đậu đen, cách nấu chè, nhanh nhừ, thơm bùi, cua so tinh yeu
Món chè đậu đen muốn nấu nhanh nhừ, tiết kiệm thời gian thì bạn nên áp ụng công thức sau. Khi sôi...
13:35 - Tin tức
Các thảo dược dưỡng tóc chắc khỏe, giảm xơ rối
Hà thủ ô, hương nhu, bồ kết, vỏ bưởi, mần trầu... là những thảo dược tự nhiên giúp chăm sóc tóc...
13:35 - Tin tức
chè sen long nhãn, hạt sen, chân châu, món ngon mỗi ngày
Món chè sen long nhãn trân châu vừa thơm mát, ngọt bùi vừa đẹp lung linh.
14:35 - Tin tức
5 tác phẩm, chiến thắng, giải sách, quốc gia, cửa sổ tình yêu
Tối 14/11 hội đồng trao giải Sách quốc gia Mỹ đã xướng tên những tác phẩm thắng cuộc ở từng hạng...
17:02 - Tin tức
Bật mí, cách làm đẹp da, đơn giản, hiệu quả, nam giới, cua so tinh yeu
Nhu cầu làm đẹp không chỉ là của riêng phái nữ. Ngày nay, nam giới cũng rất chú trọng vẻ bề ngoài...
19:05 - Tin tức
sinh non, lồng kính, cua so tinh yeu
Tưởng không thể sống vì sinh non và quá nhẹ cân, nhiều trẻ sơ sinh chưa nặng đến 1kg vẫn có cuộc...
09:02 - Tin tức
Lý Tiêu Dao, Hí kịch Thượng Hải, người Trung Quốc, Anh hùng xạ điêu, nam diễn viên nổi tiếng, Tiên Kiếm Kì Hiệp, hồ ca, Gặp Gỡ Ở Nhà Ga Phía Nam, cua so tinh yeu
Nổi tiếng là một trong những nam diễn viên có ngoại hình đẹp hơn hoa, nhưng hình ảnh mới đây của...
15:02 - Tin tức
cô dâu Việt, lấy chồng nước ngoài, kỳ thị, cô dâu ngoại quốc, bạo lực gia đình
Trong khi chính phủ Hàn Quốc khuyến khích đàn ông nông thôn ở nước này kết hôn với cô dâu ngoại...
13:35 - Tin tức