Cứ "sểnh" ra là chồng lại "mò" vào facebook...người yêu cũ
Em và chồng quen nhau được 6 tháng, thì 2 đứa em lỡ bầu và cưới. Lúc yêu, em cũng không biết chồng em còn nhớ đến người yêu cũ. Em cũng chỉ nghe qua nhưng lúc đó em cũng không quan tâm lắm. Trước ngày cưới em có cầm máy chồng em thì em thấy anh ấy đang vào trang cá nhân của nyc xem. Em có hỏi thì anh ấy nói thấy hoạt động thì bấm vào xem thôi, nên em cũng không nói gì. Nhưng sau này cưới nhau rồi, nhiều lần em vẫn phát hiện anh ấy vào trang cá nhân của nyc xem, em hỏi thì anh ấy toàn nói là thấy hoạt động thì xem.
Có lần 2 đứa cãi nhau em bỏ đi, anh ấy không hề gọi em về, rồi nhắn tin cho nyc. Lúc đó em về thấy tin nhắn em xem là đang nhắn tin với nyc, em mới nói sao vợ bỏ đi không tìm mà lại đi nhắn tin cho nyc, anh ấy nói lâu ngày hỏi thăm thôi không có gì. Sau vụ đó em có lấy máy chồng em chặn facebook nyc của anh, nhưng em xem lại thì phát hiện chồng em lại mở chặn. Vậy cho em hỏi là em nên làm gì ạ và có nên làm 1 phép thử với chồng em không?
lấy nhau, có bầu, trước hôn nhân, chồng vào fb người cũ, giận hờn
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. "Người yêu cũ" là một cụm từ rất nhạy cảm với những cặp vợ chồng, nhất là vợ chồng mới cưới. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận thấy sự khó chịu kèm nỗi bất an của em về việc chồng em thi thoảng vẫn mò mẫm tìm kiếm thông tin của bạn gái cũ, rồi họ còn nhắn tin với nhau trong khi em bỏ đi. Chính bởi sự hoang mang này nên em còn nảy ra một ý tưởng định làm phép thử với chồng. Chị không rõ cụ thể em sẽ làm những gì, nhưng chúng ta vẫn có thể sử dụng những giải pháp khác tốt hơn nhằm mục đích xây dựng hôn nhân đúng không em.
Việc em đứng ra để giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng là nên làm nhưng bằng cách nào để không bị sứt mẻ tình cảm vợ chồng mới là điều quan trọng. Cũng khó tránh khỏi việc vợ hoặc chồng có đôi khi vấn vương về người cũ mà nhất là trong giai đoạn hai vợ chồng không được hòa thuận hay trái ý tứ. Biết là vậy, nhưng thay vì cứ dằn vặt, trách móc lại càng làm cho tình cảm vợ chồng thêm xa cách, thì hãy nghĩ đến việc để chồng yêu thương, quan tâm mình hơn, nhất là trong giai đoạn em đang bầu bí và đợt tới em còn sinh con nhỏ. Khi chồng em có những việc làm quan tâm đến vợ con, anh cảm nhận được việc cần phải trân trọng người bạn đời của mình thì anh làm gì có thời gian mà nghĩ đến việc tìm kiếm bóng dáng người yêu cũ nữa.
Biến việc cảm thấy khó chịu khi thấy chồng tìm kiếm trang cá nhân của bạn gái cũ, thành một câu chuyện để hai vợ chồng mâu thuẫn với nhau. Thứ nhất, em có thể cởi mở với chồng để anh dễ dàng tâm sự nỗi lòng với em hơn. Nhắc lại câu chuyện cũ của chồng với một sự thoải mái, tự nhiên hoặc em cũng có thể không khơi gợi lại nếu em không muốn chồng nhớ tới. Thứ hai, cho chồng nhìn nhận vào thực tế, rằng anh đã có một gia đình với một trách nhiệm rất lớn rồi, anh và người ấy đã không còn chung đường thì cũng nên thầm chúc họ hạnh phúc ở trong lòng. Thứ ba, em càng kiểm soát chồng chặt ở trong mọi động thái thì càng khiến cho anh cảm thấy ức chế và càng có lý do để cho chồng chán nản với em hơn. Ngoài ra, giận nhau thì đừng hơi tý lại dọa bỏ đi, vừa khiến cho em cảm thấy mệt mỏi mà cũng khiến cho chồng em cảm thấy chán không buồn hàn gắn. Tất nhiên vợ chồng trẻ không tránh khỏi những lúc cãi vã, nhưng các em nên học cách ngồi lại bên nhau để cùng làm rõ vấn đề, đưa ra nguyên tắc trong hôn nhân, ví dụ như không giận nhau quá 24h...
Nỗi nhớ là những thứ không thể nhìn thấy, sờ thấy, bởi vậy em sẽ không thể biết được hình bóng của người con gái kia đang ở đâu trong tim của chồng em. Nhưng em hoàn toàn có thể ngăn chặn và thay thế nó khi em biết cách vun vén một tổ ấm hạnh phúc, hình bóng cũ rồi cũng sẽ nhạt nhòa khi đó chồng em sẽ từ bỏ thói quen đó. "Lạt mềm buộc chặt" em ạ, chị chúc em có một cuộc hôn nhân bình an và hạnh phúc em nhé!