Cứ tưởng kết hôn rồi sẽ yêu, nhưng sự thật không như vậy.
Em và vợ em chung sống với nhau được 3 năm rồi. Lúc trước bọn em quen nhau qua một người mai mối giới thiệu, nên vì thế một tháng sau bọn em cưới.
Mới đầu em cũng có cảm giác yêu cô ấy nhưng một năm trở lại đây bọn em không còn cảm giác yêu nhau nữa. Em không muốn lập gia đình nhưng vì bố mẹ thúc giục nên em mới cố gắng yêu. Vợ em là người ương ngang, thích làm theo ý mình. Bọn em có chung con gái 2 tuổi, bây giờ chia tay, em chỉ sợ con gái bơ vơ. Nhưng bọn em sống bên nhau thì chán lắm. Em mong anh chị cho em lời khuyên.

Chào em!
Em cảm thấy rất buồn vì cuộc hôn nhân có phần chóng vánh của mình và giờ đây, em cảm thấy mình không còn cảm giác yêu vợ nữa mà chỉ cố gắng vì cô con gái bé nhỏ. Phần thì em muốn giải thoát cho mình, nhưng phần thì vì tình thương yêu dành cho con nên em lại không nỡ. Bởi vậy, em đang phân vân không biết nên tiếp tục mối quan hệ này hay dừng lại?
Có lẽ rằng em và vợ đến với nhau không thực sự xuất phát từ tình yêu mà do áp lực từ gia đình nên đã nhanh chóng đi đến hôn nhân chỉ sau một tháng quen nhau. Cả em và cô ấy cũng đều nhận thức được việc này nên đã cố gắng vun đắp tình cảm và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, theo thời gian, tình cảm hai em dành cho nhau lại vơi nhạt dần đi mà dường như sự gắn kết duy nhất là con gái.
Chương trình hiểu được rằng tình yêu là yếu tố quan trọng nhất quyết định hai người có thể hạnh phúc bên nhau lâu dài được hay không. Tuy nhiên, trước khi quyết định chung sống với nhau, hẳn em cũng đã hiểu ít nhiều tính cách của cô ấy và đã chấp nhận những điều đó. Nếu em vẫn còn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, em có thể nghĩ đến những điểm tốt của vợ, cố gắng quan tâm và thể hiện tình cảm với cô ấy nhiều hơn. Đồng thời, hai vợ chồng cũng có thể ngồi lại với nhau, nói chuyện về những điều em đang suy nghĩ và cũng lắng nghe tâm tư của cô ấy để hai người hiểu nhau hơn. Chỉ khi cả em và cô ấy chia sẻ cởi mở với nhau về điều này mới giúp hai em tìm ra biện pháp tốt nhất để thay đổi mối quan hệ này và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đó là cách để em tự cho mình thời gian và cơ hội nếu nghĩ đến con gái.
Sau thời gian em đã cố gắng thay đổi nếu có những sự tích cực hơn thì đó là niềm vui với em. Tuy nhiên, nếu không có sự cải thiện nào, đến lúc đó em cân nhắc đến quyết định chia tay cũng chưa muộn, bởi thật khó để có thể chung sống với một người mà mình không còn tình cảm nữa.
Ai cũng muốn mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên, để được như vậy đòi hỏi cả vợ và chồng cần có những sự chia sẻ, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng em nhé.
Hy vọng với chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm có câu trả lời phù hợp cho mình!