Của hồi môn lần lượt ra đi để trả nợ tật cờ bạc.
Em năm nay 24 tuổi. Em mới kết hôn được gần 2 tháng. Nhưng chồng em có tật xấu là ham chơi, chơi game, chơi lô đề. Chồng em đã lấy hết của hồi môn của em đem bán đi trả nợ. Em thực sự rất đau lòng. Chuyện này em không kể được với ai kể cả bố mẹ đẻ hay bố mẹ chồng. Giờ em thực sự không biết phải làm thế nào? Làm thế nào để chồng em từ bỏ được thói ham chơi này.
Chuyên gia tư vấn cho em lời khuyên với ạ!
tư vấn tâm lý, tư vấn hôn nhân, tư vấn gia đình, chồng lô đề, ham chơi game, của hồi môn, không dám nói, thay đổi, tật xấu, thời gian, nhận thức, tự giác, đánh đổi, hối hận
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Người ta vẫn nói rồi “đánh đề ra đê mà ở”. Thực tế đã cho thấy nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ cũng chỉ vì vợ chồng, con cái ham mê đỏ đen. Có điều người ta nghe rồi, biết rồi nhưng cái máu ham mê lô đề, đỏ đen một khi đã ngấm vào máu thì khó mà dứt ra được. Càng đánh lại càng hăng, càng thua lại càng say với mong muốn gỡ gạc.
Em không dám nói với ai vì lo lắng bị cười chê, mất thể diện cho người chồng. Nhưng cứ mãi giữ thể diện đó cho chồng thì có hi vọng vào sự tự nhận thức, tự giác từ bỏ của anh ấy không. Bên cạnh việc ngọt nhạt khuyên lơn chồng em nên nhờ thêm sự giúp đỡ của người thân, anh chị em, bạn bè thân thiết có tiếng nói, có uy tín với cậu ấy để cùng mình khuyên ngăn, phân tích cái được mất của tật xấu ấy mà từ bỏ. Bên cạnh đó cũng cần xem xét về giờ giấc, công việc, các mối quan hệ của cậu ấy để rõ hơn về yếu tố cám dỗ cậu ấy đến với con đường lô đề. Không nên để thời gian rảnh rỗi của cậu ấy quá nhiều mà sinh hư, cũng cần thiết phải tách cậu ấy ra khỏi những người bạn có "đam mê" cờ bạc kia ra. Bản thân em cũng nên biết quản đồng tiền chặt chẽ hơn, biết cân đối chi tiêu trong gia đình.
Vẫn biết là không thể ngày một ngày hai là bỏ được, nhưng hãy kiên nhẫn và cho cả hai thời gian để thông cảm cho nhau em nhé. Anh ấy vẫn yêu em và em cũng vậy hãy làm cho chồng em hiểu được rằng tiền có thể kiếm lại nhưng tình cảm khi đã mất đi thì khó mà tìm lại được. Nên giữ gìn hạnh phúc gia đình, những thứ mà mình “đang có”,đừng chạy theo những ảo mộng và đừng để khi đánh mất tất cả rồi mới thấy hối hận. Nếu như em đã cho anh ấy thời gian, và tất cả sự kiên nhẫn có thể mà vẫn không thay đổi được anh, thì em nên nói ra vấn đề này với cậu ấy và với gia đình đôi bên để đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất có thể.
Chúc em sẽ có những quyết định đúng đắn nhất