Cuộc sống cái gì cũng ổn, chỉ có "chuyện ấy" là không ổn!
Em và vợ em lấy nhau được 1 năm rưỡi và có 1 em bé 6 tháng. Cuộc sống bình thường; nhưng chỉ có chuyện chăn gối là không hợp. Vợ em không thích quan hệ. Lấy nhau từ đó tới giờ quan hệ điếm trên đầu ngón tay. Em thấy mệt mỏi quá. Nhiều lúc muốn chia tay nhưng nghĩ đến con mới 6 tháng tuổi rồi em lại thôi. Chương trình cho em lời khuyên!

Chào em!
Ở Việt Nam, không nhiều người thoải mái chia sẻ, đề cập đến chuyện chăn gối vì thấy rằng đó là điều tế nhị, nhạy cảm. Tuy nhiên, chuyện tế nhị này là yếu tố quan trọng trong việc duy trì một mối quan hệ gắn kết, gần gũi giữa hai vợ chồng. Qua chia sẻ của em thì có thể thấy rằng, em đang mệt mỏi, suy nghĩ rất nhiều và tình cảm giữa hai vợ chồng cũng có phần trục trặc khi không có sự hòa hợp trong chuyện chăn gối.
Em nói rằng hai vợ chồng đã cưới nhau được 1 năm rưỡi, có con với nhau nhưng những lần quan hệ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân là “vợ em không thích quan hệ”. Vậy điều gì dẫn đến việc cô ấy không thích quan hệ? Là do nhu cầu của cô ấy thấp, do cô ấy chưa tìm được sự khoái cảm trong chuyện chăn gối, cô ấy có vấn đề về phụ khoa hay còn có nguyên nhân nào khác? Bản thân em đã bao giờ chia sẻ với vợ về những cảm nhận, suy nghĩ, mong muốn của em để hai vợ chồng có sự thấu hiểu và cùng nhau tìm cách khắc phục? Nếu chưa, em có thể tìm cách để nói chuyện, chia sẻ với vợ nhiều hơn. Từ đó hai vợ chồng hiểu nhau, hiểu rõ mọi chuyện và cùng nhau tìm cách khắc phục. Sẽ là tốt nhất nếu có cách phù hợp giúp hai vợ chồng em thỏa mãn, hòa hợp về chuyện chăn gối. Nhưng cũng có nhiều cặp vợ chồng dù vấn đề chăn gối không được thỏa mãn, họ vẫn có thể sống với nhau hạnh phúc, thoải mái, tôn trọng dựa trên sự thấu hiểu và biết cố gắng hy sinh vì nhau.
Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn vì nó mang đến sự thiệt thòi cho tất cả. Thế nên, nếu còn có cách gì để níu giữ gia đình thì em nên cố gắng. Trong trường hợp em đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không tìm thấy sự hòa hợp thì em có thể cân nhắc về cuộc hôn nhân này. Có thể nhiều người cho rằng sẽ buồn cười nếu ly hôn chỉ vì chuyện chăn gối, nhưng những ai đã và đang trải qua cuộc sống hôn nhân thì họ sẽ hiểu hơn về vấn đề này.
Chúc em sớm giải quyết được những vướng mắc của bản thân!