Cưới được 4 tháng mà vợ bỏ về nhà mẹ đẻ 6 lần...
Vợ chồng em yêu nhau được tròn 1 năm thì cưới nhau, nhưng cưới đến nay có được 4 tháng thôi, vợ em hiện cũng đã có bầu. Vợ chồng mới cưới có được 4 tháng mà vợ em đã dẫn dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ 6 lần, mỗi lần mức độ nó lại càng nghiêm trọng dần lên. Mỗi lần cô ấy bỏ về nhà thì lại cắt liên lạc luôn với em không cho em cơ hội nói chuyện, bên ngoại thì lại có mẹ vợ có vẻ không ưa em cho lắm, vì mẹ vợ là người buôn bán, nên mỗi khi vợ chồng em ý tưởng buôn bán gì đó thì hay hỏi ý kiến mẹ vợ, nhưng mẹ vợ thường nói những câu kiểu như coi thường em không thể làm được, dần dần nhiều thứ tích tụ lại, cả việc vợ bỏ về nhà ngoại mà bên ngoại vẫn không động thái nhắc nhở gì vợ em cả, nên em đã gọi điện cho mẹ vợ nói chuyện vì mất bình tĩnh nên em đã trách mẹ vợ là không biết dậy con để con liên tục dận dỗi là bỏ về nhà, và kèm theo đó là nhưng lời thô tục, câu cửa miệng không thể kiểm soát được.
Sau đó vài hôm em đã quyết định đến xin lỗi mẹ vợ thì mẹ vợ em ép em phải quỳ trước cửa nhà xin lỗi rồi mới được phép vào nhà. Vì long tự trọng của 1 thằng con trai và sau này cũng còn phải đi lại với nhà mẹ vợ nhiều, nên lúc đó không quỳ mà bảo mẹ cho vào nhà đóng cửa lại rồi có bắt con quỳ thì con quỳ, chứ em chả có lỗi với cả thiên hạ. Nhưng rồi vẫn không được vì ép quá, mình làm mình chịu không xin lỗi cũng không được, nên tối đó em đã tới quỳ như lời mẹ vợ nói rồi xin lỗi mẹ và cả nhà, quỳ xong có gọi em vào nhà nhưng em không vào mà về luôn.
Sau đấy vợ em cũng không nhắn 1 tin gì cả, 1 phần vì em bực bội bà ấm ức nên em mới nhắn tin với vợ trước với ý là muốn ly hôn . Em nhờ cách anh chị tư vấn giúp em, bây giờ em phải làm như thế nào ạ. Hạ mình thêm 1 chút nữa để đón vợ về thì lại sợ vợ chứng nào tật đấy có chút chuyện cãi nhau lại bỏ về, như vậy khác gì em bán rẻ lòng tự trọng của mình quá. Còn nếu em cương quyết đòi ly hôn thì lại tội cho đứa bé trong bụng.

Chào bạn!
Hai bạn mới cưới thời gian ngắn nhưng đã có khá nhiều mâu thuẫn, xung đột xảy ra khiến vợ bỏ về nhà ngoại, thậm chí còn làm rạn nứt mối quan hệ giữa bạn và gia đình vợ. Bạn không biết phải làm thế nào để ổn thoả mọi chuyện. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Nguyên nhân dẫn tới những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bạn là gì? Trong cuộc sống vợ chồng, bạn đã thực sự nỗ lực để quan tâm chăm sóc vợ hay chưa? Và bạn có suy nghĩ như thế nào về việc làm của bản thân cũng như cách hành xử của gia đình nhà vợ?
Thực ra, vợ chồng mới cưới, có nhiều điều chưa hiểu nhau về quan điểm sống, suy nghĩ do đó xảy ra mâu thuẫn là điều khó có thể tránh khỏi. Điều quan trọng nhất vẫn là việc cả hai có đủ bình tĩnh để tìm cách giải quyết vẫn đề hay không mà thôi.
Chương trình không biết rằng bạn có suy nghĩ như thế nào đối với việc cứ giận dỗi và vợ bỏ về ngoại và mức độ mâu thuẫn giữa hai người đến đâu, nhưng có lẽ, vợ bạn cũng chưa thực sự bình tĩnh trong cách giải quyết mâu thuẫn. Việc cô ấy bỏ về nhà mẹ chỉ khiến cho mọi chuyện thêm rối ren chứ không mang lại hiệu ứng tích cực nào cả. Bên cạnh đó, việc bỏ về nhà mẹ quá nhiều lâu dần cũng có thể tạo cho cô ấy thói quen không tốt khi không biết trân trọng gia đình mình, cách giải quyết duy nhất của cô ấy là bỏ đi để người khác phải quỵ lụy níu kéo mình. Đối với cách hành xử này có lẽ bạn cần có những trao đổi thẳng thắn và triệt để hơn để mọi chuyện không diễn ra quá nhiều. Bởi nếu để việc đó lặp đi lặp lại, lâu dần cả hai sẽ càng thêm chán nản cuộc sống gia đình,vợ bạn cũng sẽ không học được cách trân trọng cuộc sống gia đình khiến cho tình cảm vợ chồng thêm rạn nứt.
Trong thư bạn không chia sẻ cụ thể lí do khiến hai vợ chồng mâu thuẫn, nhưng cho dù như thế nào thì việc bạn gọi sang cho mẹ vợ và có những lời nói khiếm nhã, thậm chí xúc phạm với họ như vậy có lẽ là một việc làm chưa đúng đắn. Bởi chúng ta ở phận làm con, cha mẹ dù có thế nào cũng là bậc bề trên, bổn phận của chúng ta là hiếu thảo, lắng nghe và tôn trọng. Trong khi bạn lại có những lời lẽ như vậy thì việc họ có phản ứng gay gắt cũng là điều dễ hiểu.
Chúng tôi hiểu rằng, mỗi người có một quan điểm sống và giới hạn chịu đựng khác nhau. Và đối với bạn, việc phải quỳ trước nhà để xin lỗi bố mẹ vợ có lẽ đã là một sự nỗ lực rất lớn. Chắc hẳn phần nào bạn cũng đã nhận ra lỗi lầm của mình đồng thời vẫn mong muốn vợ chồng có thể hàn gắn nên mới xử sự như vậy. Nhưng quan trọng hơn cả nữa đó còn là sự thức tỉnh và thay đổi của vợ bạn trong cách hành xử thì mới có thể giải quyết được mọi chuyện. Cuộc sống hôn nhân là trách nhiệm nhưng cũng là sự cố gắng từ hai phía, chúng ta không đổ lỗi, cũng không trách móc, vấn đề là cả hai phải thực sự nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình, xem mình cần làm những gì để hòan thiện bản thân và giữ gìn hạnh phúc gia đình, thì khi đó hôn nhân mới có thể vẹn tròn.
Chương trình biết rằng bạn đang băn khoăn rất nhiều giữa một bên là lựa chọn sang nhà ngoại đón vợ về để gia đình đoàn tụ và một bên là quyết định ly hôn nhưng thương đứa con chưa chào đời. Bạn thân mến! Nếu bạn lựa chọn hàn gắn tình cảm, thì hãy làm khi chính bản thân bạn muốn như vậy và làm vì hạnh phúc của chính bạn và gia đình, còn nếu bạn cho rằng việc làm của mình là xuống nước, là mất mặt thì có lẽ, thực sự trong tâm bạn không mong muốn, không thích làm điều này. Khi đó, cho dù có cố gắng hàn gắn thì có lẽ cũng khó mà hạnh phúc. Vì vậy,bạn hãy cân nhắc thật kĩ nhé. Nếu bạn vẫn mong có một cơ hội để vợ chồng làm lại từ đầu, bạn có thể cân nhắc tới việc chủ động sang nhà thưa chuyện với bố mẹ vợ, bày tỏ sự hối lỗi trước những cư xử thiếu bình tĩnh của mình và mong bố mẹ tha thứ. Bạn cũng có thể trình bày nguyện vọng được đón vợ để để hai vợ chồng cùng bảo ban nhau trong cuộc sống, cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình.
Về phía vợ mình, sau đó bạn cũng cần có sự trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc. Bạn có thể chia sẻ để vợ hiểu được trong cuộc sống khó tránh khỏi những mâu thuẫn, bản thân bạn cũng không phải là người hoàn hảo nhưng bạn hi vọng hai vợ chồng sẽ biết kiềm chế hơn trước những sóng gió để có thể cùng nhau nhìn nhận và thay đổi. Bạn cũng có thể chia sẻ để vợ hiểu được bản thân bạn không đồng tình với việc mỗi lần mâu thuẫn vợ lại bỏ về nhà ngoại như vậy, chia sẻ để vợ hiểu được cả hai đều là người trưởng thành, cần có cách cư xử chín chắn hơn để không khiến ai phải tổn thương.
Bản thân bạn cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc làm tròn trách nhiệm làm chồng, học cách kiên nhẫn và cư xử đúng mực hơn để chuẩn bị thật tốt cho vai trò làm cha, cố gắng quan tâm hơn nữa tới vợ để hàn gắn tình cảm vợ chồng sau những rạn nứt vừa qua. Nếu những cố gắng của bạn có thể giúp hai vợ chồng hâm nóng lại tình cảm thì đó là một tín hiệu đáng mừng, hãy biết nắm bắt cơ hội để hạnh phúc của mình thêm vẹn tròn. Còn nếu vợ bạn vẫn tỏ thái độ bất cần, không hợp tác, thiếu tôn trọng với chồng thì có lẽ bạn cũng cần cân nhắc tới việc cho cả hai thêm thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về cuộc hôn nhân của mình. Không ai muốn cuộc hôn nhân của mình vừa mới bắt đầu đã phải đứng trước nguy cơ tan vỡ, nhưng tình cảm là thứ không thể níu kéo, nếu như vợ bạn không biết trân trọng cuộc sống gia đình và không muốn cùng bạn cố gắng thì có lẽ rằng việc tiếp tục sẽ rất khó. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kĩ nhé!
Mong rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn và gia đình!
Thân ái!