Cưới nhầm người không biết làm vợ...
Chào cô chú, cháu năm nay 26 tuổi và chồng cháu 24 tuổi, chuyện của cháu như sau:
Lúc trẻ cháu đã trót dại với người yêu cũ, sau này cháu được gặp và quen anh ấy là chồng hiện tại. Sau thời gian tìm hiểu cháu đã nói rõ chuyện xưa của cháu, anh ấy nghe xong bảo là không sao quan trọng tương lai thôi. Vậy là sau 4 năm quen nhau chúng cháu kết hôn tới giờ được 9 tháng
Hiện giờ anh ấy đang ở rể, lúc đầu anh ấy hết mực yêu thương chiều chuộng cháu nhưng dạo gần đây anh ấy hay cùng anh của mình với bạn bè của người anh nhậu nhẹt cuối tuần, anh ấy có tiền sử đau bao tử. Cứ mỗi lần nhậu xong là y như rằng anh ấy khó chịu cau có quạu quọ cháu chuyện gì đâu. Còn dùng những lời lẽ xúc phạm cháu qua tin nhắn như: mày biến đi, cút xéo khỏi mắt tao. Không thì anh ấy im lặng không ngó ngàng gì cháu như cháu vô hình.
Anh ấy nói cháu không biết làm vợ, không quan tâm, không biết chăm sóc khi anh ấy bệnh. Nhưng anh ấy bệnh là do nhậu rồi nhăn nhó khi về nhà làm cháu sợ không dám lại gần, cháu có hỏi gì cũng im lặng, la cháu phiền anh ấy đang mệt. Còn nấu ăn thì trước lúc lấy nhau anh ấy cũng biết rõ là cháu không hề biết làm, khi lấy nhau rồi cháu cũng cố sáng sớm đi làm tới 7h tối về là đi chợ nấu đồ ăn, cháu chỉ biết nấu cá kho, gà kho, 2 món vậy thôi. Anh ấy nói ngán, nên cháu ngưng không nấu nữa vậy mà anh ấy nói cháu không biết cách làm vợ. Tiền lương bao nhiêu cháu đưa hết anh ấy giữ, cháu không biết phải làm gì cho đúng đây. Cháu nản quá muốn buông tay giải phóng cho nhau.
Rất mong được sự tư vấn của cô chú. Cháu cảm ơn

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn và chồng có những mâu thuẫn và hiểu lầm lẫn nhau. Bạn không biết phải nên làm gì cho đúng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này!
Bạn thân mến! Ai cũng mong muốn có một gia đình hòa thuận ấm êm. Tuy nhiên, cuộc sống không bao giờ là màu hồng, nếu chẳng may giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn thì có lẽ bạn cần bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện thật hài hòa nhé!
Trong thư bạn có chia sẻ trước đây chồng rất yêu thương chiều chuộng bạn, tuy nhiên thời gian gần đây anh ấy thường xuyên nhậu nhẹt, nổi nóng và trách móc bạn. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu lí do khiến anh ấy trở nên như vậy hay không? Ngoài lí do bạn cho rằng bệnh đau bao tử tái phát khiến cho anh ấy khó chịu và có những lời lẽ xúc phạm tới bạn thì còn lí do nào khác nữa? Bạn có nghĩ rằng một phần lí do cũng xuất phát từ bạn hay không? Khi anh ấy nói bạn không biết làm vợ, không biết quan tâm, không biết chăm sóc khi anh ấy bị bệnh bạn có suy nghĩ như thế nào? Trong cuộc sống gia đình bạn đã thực sự quan tâm tới chồng và bệnh tật của anh ấy chưa hay bạn chỉ đổ lỗi cho chồng đã có bệnh mà không biết giữ gìn?
Bạn ạ! Cuộc sống vợ chồng là sự yêu thương chia sẻ lẫn nhau, cả hai phải cùng nhau cố gắng thì gia đình mới yên ấm hạnh phúc. Chồng bạn đã hành xử không đúng khi có những lời lẽ thiếu tế nhị làm vợ bị tổn thương . Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng chính việc bạn thiếu quan tâm, sợ hãi không dám lại gần mỗi khi chồng đau đớn khó chịu khiến cho anh ấy có cách hành xử như vậy không? Sự yêu thương, quan tâm san sẻ trong gia đình có vai trò rất quan trọng, giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó khăng khít.
Ai cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, có thể bạn không thành thạo trong việc bếp núc nhưng bạn cũng có những điểm mạnh khác như chung thủy, yêu thương chồng, chịu khó, chăm chỉ . Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ học hỏi từ chồng, mẹ đẻ, hoặc tự mình đi học thêm các món ăn khác không? Hai món cá kho gà kho là sở trường của bạn, nhưng việc ăn đi ăn lại một món ăn trong suốt một thời gian sẽ khiến con người ta cảm thấy ngán và khó ăn. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu và chồng bạn không phải là ngoại lệ. Việc anh ấy nói ra có thể là chia sẻ cảm xúc suy nghĩ của bản thân để bạn khắc phục, việc không nấu nữa có thể khiến chồng cảm thấy bạn chống đối, không nỗ lực vì chồng hoặc cảm thấy bạn thiếu trách nhiệm và không quan tâm tới anh ấy. Đặc biệt chồng bạn có tiền sử đau bao tử, chế độ ăn uống không hợp lí sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của anh ấy.
Bạn nghĩ sao về việc sẽ khéo léo trao đổi với chồng những khúc mắc giữa hai người. Bạn có thể chia sẻ để chồng hiểu được bạn cảm thấy tổn thương xúc phạm bởi những lời nói của chồng để chồng biết và điều chỉnh. Đồng thời bạn có thể bày tỏ mong muốn của bản thân đối với hành động nhậu nhẹt của chồng, phân tích để chồng hiểu được tác hại của rượu bia đối với sức khỏe đặc biệt là bệnh đau bao tử của chồng. Không những thế, nó còn tác động không tốt tới cách cư xử và tình cảm của vợ chồng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về mong muốn của chồng đối với bạn, những kì vọng mà anh ấy đặt vào bạn để có cách thức điều chỉnh phù hợp.
Trong thư bạn có chia sẻ hiện tai chồng bạn đang ở rể. Bạn có nghĩ rằng đó là một phần nguyên nhân khiến cho chồng bạn cảm thấy khó chịu hay không? Bạn có thể chia sẻ với chồng điều này để tìm hiểu những khó khăn, bất tiện mà chồng gặp phải khi ở rể . Nếu cần thiết hai bạn có thể nghĩ đến giải pháp ra ở riêng. Cuộc sống tự do thoải mái cũng có thể giúp tình cảm hai vợ chồng được cải thiện.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sở thích ăn uống của chồng, những món ăn nào tốt cho bệnh tình của anh ấy. Đồng thời, dành thời gian tham gia vào các lớp học dạy nấu ăn để cải thiện kĩ năng nấu nướng của bản thân. Bữa cơm gia đình là rất quan trọng bởi đó là nơi các thành viên sum vầy sau một ngày làm việc vất vả, nó cũng thể hiện tâm huyết sự quan tâm của người làm vợ dành cho chồng và gia đình. Vì vậy, hãy cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân hơn nữa để chồng bạn có thể cảm nhận được sự nỗ lực của bạn và tình cảm vợ chồng theo đó mà có thể được cải thiện.
Hi vọng rằng với những cố gắng của bạn sẽ giúp hai vợ chồng sớm giải quyết được những khúc mắc
Chúc hai bạn hạnh phúc!