Cưới nhau mà không có con chung thì hôn nhân thật vô nghĩa...
Em xin kính chào ban biên tập chương trình Cửa sổ tình yêu ạ!
Em tên là H, năm nay 37 tuổi. Đã ly hôn 1 lần và hiện tại đã có gia đình mới lần 2 được 2 năm. Em có 1 con trai với chồng trước, năm nay cháu 13 tuổi. Chồng 2 lần này sinh năm 1975. Anh có 2 con trai đã lập gia đình và đã có 2 cháu nội. Anh làm nghề bán hàng ăn, công việc thường xuyên hay giết mổ gia súc, gia cầm. Gia đình em hiện tại hoà hợp, hạnh phúc. Con trai em ở với em, và vợ chồng con út của anh cũng ở với chúng em. Còn vợ chồng đứa con lớn ở riêng. Gia đinh bên ngoại em chỉ có 2 chị em gái em. Em gái em có 1 bé gái. Bên ngoại neo người. Nên dự tính của em muốn sinh thêm cháu nữa. Nhưng khi nhắc đến chuyện sinh thêm con thì chồng em lại tỏ ra không thích. Anh lấy lí do là anh đã cao tuổi, lại làm nghề giết mổ nên không muốn có thêm con. Em rất buồn.
Thiết nghĩ lấy chồng mà không có con thì thật vô nghĩa. Em có đủ khả năng để nuôi con. Vì em là giáo viên công việc ổn định. Em rất mong chương trình cho em xin một lời khuyên ạ. Xin được nói thêm mặc dù anh hơn em khá nhiều tuổi nhưng anh hoàn toàn khoẻ mạnh, phong độ, to cao. Em xin trân trọng cảm ơn.

Chào bạn. Trước tiên chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cũng cảm thấy mừng cho bạn vì khi đi tiếp bước nữa bạn đã có được một cuộc sống hòa hợp, hạnh phúc. Đó là niềm mong mỏi của bất cứ người phụ nữ nào có hoàn cảnh từng qua một lần đò giống như bạn. Còn hiện tại, bạn cũng có nguyện vọng là sinh thêm con với chồng mới bởi các bạn mới kết hôn 2 năm nhưng chưa có con chung, nhưng chồng bạn lại không thích. Mỗi người đều có lý do riêng với suy nghĩ của mình, vì thế tôi hiểu được những tâm tư của bạn.
Biết là gia đình bên ngoại neo người nên bạn cũng muốn sinh thêm con, nhưng nếu lý do chỉ có như vậy thì cũng khó thuyết phục vì chồng bạn không muốn. Thực ra, với tình hình sức khỏe hai vợ chồng hiện tại, gia đình lại cũng có điều kiện kinh tế, nếu như anh ấy muốn có thêm con chung của hai người thì cũng là một điều tốt. Bạn có thể phân tích cho chồng để anh ấy hiểu rằng thực ra bạn muốn có thêm con là mong muốn hai vợ chồng gặt được quả ngọt nhờ cuộc hôn nhân hạnh phúc này. Bạn rất yêu anh và muốn có với anh một đứa con, để tình cảm hai vợ chồng càng có thêm sự gắn kết. Bạn cũng chia sẻ thêm rằng với nghề nghiệp giáo viên của mình, bạn sẽ nuôi dạy con thật tốt, dù trai dù gái gì thì cũng tốt cả. Nói bằng cả tấm lòng và sự thiết tha để xem có thuyết phục được chồng bạn hay không?
Nếu anh không đồng ý thì bạn cũng nên hiểu cho chồng và cũng đừng nhắc thêm về chuyện này nữa bởi đừng để một câu chuyện hai vợ chồng không thống nhất được ý kiến làm rạn nứt tình cảm của hai người khi mà mọi thứ đang rất tốt đẹp. Anh có những lý do và nỗi lo lắng của anh, miễn sao hai vợ chồng hãy thực sự tin tưởng nhau và chung sống hạnh phúc với nhau. Có lẽ ở trong suy nghĩ của chồng bạn, anh ấy đang rất hài lòng về cuộc sống hiện tại, chứ nếu muốn có thêm con thì anh đã nói ý định này với bạn cách đây hai năm khi hai người tiến tới với nhau rồi.
Bạn cũng có một điều may mắn là mang được theo con trai sống cùng với cha dượng. Nuôi dạy con thật tốt và cố gắng hài hòa các mối quan hệ với nhau bạn nhé vì người phụ nữ chỉ mong sao có được một cuộc sống bình yên. Vợ chồng làm gì cũng cần có sự thống nhất, vui vẻ với nhau thì mọi chuyện mới trôi đi êm đẹp được. Vậy nên đừng để chuyện này trở thành một câu chuyện không hồi kết làm sứt mẻ tình cảm hai người bạn nhé. Thực ra ý định của bạn cũng rất tốt đối với cuộc hôn nhân này, nhưng cũng đừng để nó trở thành nỗi phiền phức khi chồng bạn không thoải mái. Chúc bạn luôn hạnh phúc!