Cưới vì tưởng thai là con "chính chủ" nhưng hóa ra là...
Em chào chuyên gia ạ!
Em và vợ lấy nhau được 1 năm rồi. Trước khi cưới, vợ em đã có quan hệ với người khác nhưng không xuất tinh vào trong nên không biết là có thai; đến khi quan hệ với em mới biết là có thai nên cả hai nghĩ đó là thai của nhau. Đến giờ mới phát hiện đứa bé không phải là con em. Giờ em không biết phải làm sao nữa, có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không? Em nhờ chuyên gia tư vấn giúp em với ạ.
Em cám ơn ạ!

Em thân mến!
Ở vào hoàn cảnh của em, chắc hẳn ai cũng sẽ cảm thấy khó khăn để có thể đưa ra được một quyết định đúng đắn phù hợp nhất khi cuộc hôn nhân vừa mới bắt đầu đã gặp phải khó khăn sóng gió lớn như vậy. Trong thư em chia sẻ không nhiều, tôi băn khoăn không biết trước khi quyết định kết hôn với nhau em và vợ có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau trước đó? Hai em đến với nhau là vì tình yêu thực sự hay vì điều gì? Em nói rằng trước khi kết hôn với em vợ em có quan hệ với người khác, vậy trước khi đến với em cô ấy có chia sẻ trước với em về điều này hay sau này khi biết được đứa trẻ không phải là con của em thì em mới biết được mọi chuyện?
Qủa thực mọi chuyện xảy ra với vợ chồng em thật trớ trêu, nhưng em ạ, mọi chuyện xảy ra rồi không thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Ai rồi cũng có lúc phạm phải sai lầm, nhưng lỗi lầm đó có tha thứ được không là phụ thuộc vào người gây ra lỗi có thái độ như thế nào, nhìn nhận, sửa chữa lỗi lầm của mình ra sao; và người còn lại có đủ rộng lượng, bao dung để chấp nhận, tha thứ cho lỗi lầm đó hay không. Tôi không biết mọi chuyện đã xảy ra được bao lâu rồi, nhưng nếu mới xảy ra thì em nên dành cho bản thân thời gian để nhìn nhận lại tất cả mọi chuyện.
Trước hết, em nhìn nhận về tính cách, con người, tình cảm, thái độ, cách ứng xử của vợ em trước mọi chuyện. Qua đó để em biết được cô ấy có thực sự yêu thương em, thực sự cảm thấy day dứt về những chuyện đã xảy ra, có muốn có thêm cơ hội để bù đắp sai lầm của mình. Bên cạnh đó, từ cách nhìn nhận của bản thân em cũng có thể hiểu được phần nào về tính cách, con người của cô ấy và biết được liệu trong tương lai cô ấy có chân thành, chung thủy, cùng em xây dựng hạnh phúc gia đình hay không. Sau khi nhìn nhận về phía cô ấy, em hãy tự hỏi chính mình em tình cảm của em dành cho cô ấy ra sao, liệu có đủ lớn để tha thứ cho những lỗi lầm của cô ấy? Nếu tiếp tục cuộc hôn nhân thì mọi chuyện sẽ như thế nào, nếu dừng lại thì có những khó khăn gì?
Cuộc sống vốn không có điều gì là trọn vẹn em trai ạ, chúng ta luôn đứng trước những sự lựa chọn, mà một khi đã lựa chọn thì chấp nhận phải đánh đổi. Ở vào hoàn cảnh của em, mọi quyết định đều phụ thuộc vào nơi em. Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, nên nếu đủ sự dung thứ để vượt qua mọi lỗi lầm thì hai em có thể cho nhau cơ hội làm lại từ đầu. Hy vọng sau những sóng gió lớn như vậy hai em sẽ biết trân trọng nhau hơn và cùng nhau cố gắng gìn giữ hạnh phúc gia đình. Ngược lại, nếu em cảm thấy mọi chuyện đã xảy ra là quá sức chịu đựng của em, em dù cố gắng thế nào cũng không thể chấp nhận, tha thứ thì em có thể lựa chọn dừng lại mà không ai có quyền trách móc, phán xét gì em.
Cuối cùng, điều mà mỗi người chúng ta hướng đến đó là “Hạnh phúc”. Thế nên, nếu ở lại mà khiến nhau hạnh phúc thì em có thể ở lại; còn không thể thì cũng nên cho nhau cơ hội tìm được hạnh phúc ở một nơi khác em nhé. Lúc này, em chưa thể đưa ra quyết định thì hãy cho bản thân thêm một chút thời gian để suy nghĩ, cân nhắc lại tất cả. Hôn nhân là chuyện cả đời, thế nên không vội gì phải vội vàng đưa ra quyết định để rồi hối hận về sau này.
Mong em cân chắc kỹ và sớm đưa ra được quyết định phù hợp!