Đằng nào cũng ly hôn để lâu càng thêm mệt mỏi
Chào chuyên gia!
Vợ chồng em ly thân được 1 năm, có bé 2 tuổi, giờ không còn sống chung nữa. Bên phía cô ấy nói ly hôn, em làm đơn thì ký chứ không lên tòa với em. Cô ấy nói đã có giấy tờ này nọ trên tòa, em chỉ cần lên tòa vì ban đầu em và cô ấy có lên tòa làm rồi, tòa đưa giấy hẹn (Đơn Khởi Kiện) gì đ,ó mấy bữa sau thì cô ấy bảo hết hạn rồi. Bây giờ em muốn ly hôn cho dứt khoát cứ như vậy em mệt mỏi quá.

Chào em,
Tôi chia sẻ tâm trạng mệt mỏi của em khi cả hai người đều đi đến quyết định ly hôn nhưng lại không hợp tác để thực hiện những việc cần phải làm để tiến trình đó kết thúc nhanh nhất có thể. Cũng có lẽ em đang mệt mỏi nên những chia sẻ của em cũng rất ngắn ngủi và quả thực tôi cũng không hiểu việc các em đang vướng mắc là gì vậy nên em cần xem các bước dưới đây để biết mình cần phải làm gì nhé:
1. Chuẩn bị Đơn ly hôn và các giấy tờ kèm theo
- Đơn trình xin ly hôn.
- Giấy Căn cước hoặc giấy CMND hoặc Hộ chiếu: bản sao có công chứng
- Giấy đăng ký kết hôn: Bản chính hoặc bản sao có công chứng
- Các em có con chung nên cần Giấy khai sinh của con, bản sao có công chứng
- Về tài sản nếu vợ chồng em có tranh chấp thì cung cấp thêm giấy tờ chứng mình tài sản để tòa xem xét phân chia. Nếu vợ chồng em không có tài sản chung hoặc thỏa thuận được chia tài sản thì không cần cung cấp cho tòa án.