Để thật sự tốt cho cả hai chỉ còn cách ly hôn???
Xin chào chương trình! Em cần được giúp đỡ ạ!
Em lấy chồng được hơn 1 năm và có bé được 5 tháng. Nhưng từ hồi bé được 3 tháng thì vợ chồng em đã xảy ra mâu thuẫn. Việc cũng không quá nghiêm trọng nhưng mẹ chồng em có tham gia nên mọi chuyện ảnh hưởng cha mẹ hai bên, gần như bây giờ là cạch mặt. Từ đó trở đi vợ chồng em hầu như không thể như trước. Anh ấy hay xỉa xói, lặng mạ cha mẹ em và em. Em cũng cảm thấy không thể tiếp tục và yêu cầu ly hôn nhiều lần nhưng cũng đã bỏ qua vì biết tính chồng em nóng giận không kiểm soát được lời nói của mình.
Vấn đề hôm nay cũng vậy và anh ấy có ý định theo ý của mẹ chồng em là đi du học nước ngoài để phát triển nghề nghiệp hoặc định cư (gia đình đã có cơ sở ổn định và phát triển, theo em việc này là không cần thiết). Vì chồng là một người không có định kiến cũng như kế hoạch cho bản thân hoặc làm gì cũng sợ ba mẹ chồng không vừa lòng. Với em là thất hứa rất nhiều sau khi kết hôn và bắt ép em những điều em không muốn.
Chuyện rất dài dòng và để thật sự tốt cho cả hai em chỉ còn cách ly hôn. Cả hai vợ chông đều vướng bận con nhưng ý chồng em là không muốn em nuôi con em, muốn em trắng tay, thất bại. Mọi người có thể cho em biết em có thể làm gì lúc này?
hôn nhân rạn nứt, mâu thuẫn, bất đồng nội ngoại, chồng lăng mạ, xúc phạm, du học, ly hôn, quyền nuôi con, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Những tưởng thời gian đầu sau đám cưới sẽ là giai đoạn tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất của cuộc sống hôn nhân. Song với em, điều đó lại không diễn ra như vậy khi mà chỉ năm đầu tiên, cuộc hôn nhân của em đã rạn nứt rất nhiều vì mâu thuẫn giữa hai gia đình nội ngoại và mâu thuẫn giữa em và chồng.
Có lẽ em cũng đã cố gắng rất nhiều để hàn gắn, để cải thiện tình cảm gia đình, tuy nhiên vẫn không được như em mong muốn. Là một người phụ nữ lý trí và luôn ý thức bảo vệ hạnh phúc của mình nên em đã nghĩ đến việc ly hôn để giải thoát cho bản thân mình, để cả hai cảm thấy được thoải mái hơn. Dù vậy, nhưng dường như vì thương con, sợ xa con nên em đã bỏ qua cho chồng và thu lại quyết định dù nhiều lần bị anh ấy xúc phạm, lăng mạ.
Em thân mến, trong bất kì mối quan hệ nào, dù là tình cảm, tình bạn hay tình thân thì việc việc xúc phạm, lăng mạ là không thể chấp nhận được, sẽ không có một lý do nào để giải thích hay bao biện cho hành vi đó. Vì vậy không thể nói rằng vì không kiểm soát được bản thân mà có quyền xúc phạm hay làm tổn thương người khác. Hơn nữa, khi đã trở thành vợ chồng thì dù cha mẹ em hay cha mẹ anh ấy đều là cha mẹ chung của cả hai, nếu có thái độ không tôn trọng là sự vô lễ và không thể tha thứ. Nếu hai gia đình có mâu thuẫn, vợ chồng em với bổn phận là con và đứng ở giữa, phải có trách nhiệm hàn gắn, hóa giải xung đột để không khí gia đình bớt căng thẳng. Song, ở đây, hai em lại vì chuyện này mà làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
Lúc này, nếu như em cảm thấy không còn giải pháp nào, không tìm được tiếng nói chung và không thể cứu vãn được cuộc hôn nhân này mà chỉ có thể ly hôn để giải thoát cho bản thân, em có thể tìm đến các tổng đài tư vấn về Luật Hôn nhân và gia đình hoặc đến tìm hiểu tại Tòa án địa phương để hiểu rõ và đúng về luật. Được biết, với trường hợp con dưới 36 tháng tuổi, quyền nuôi con sẽ được ưu tiên cho người mẹ. Vì vậy, em cân nhắc tìm hiểu để có quyết định sáng suốt, đúng đắn nhất cho mình.
Chúc em mọi điều như ý!
Nội dung khác
âm vật, cấu tạo âm vật, vị trí âm vật, chức năng của âm vật, âm vật và cực khoái
Âm vật nằm ở phía ngay trên đầu môi nhỏ, nhô lên có hình dài. Âm vật chỉ có duy nhất chức năng...
20:05 - Kiến thức
4 đặc điểm chỉ xuất hiện ở người đàn ông thành đạt: Chị em phụ nữ nếu gặp được nên biết quý trọng!
Một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao không chỉ khiến chị em phụ nữ có cảm giác an toàn...
09:05 - Tin tức
yêu xa, nửa vòng trái đất, từng ly hôn, có vấn đề về tâm lý, mất ngủ, không muốn chia sẻ
Nhưng 3 ngày nay anh không nhắn tin cho em, em lo anh bị bệnh vì trước đó anh có than mệt mỏi...
12:05 - Tâm sự
mối tình đầu, xác định cưới, ôm hôn, chia xa, thỏa mãn, giữ gìn trinh tiết, đêm tân hôn
Nhưng mãi đến tận sau này cô ấy mới chấp nhận làm người yêu em ( chính thức yêu ngày 21/09/2018...
16:05 - Tâm sự
Du lịch trong nước, Du lịch Phan Thiết, Bún bò, cua so tinh yeu
Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, quán bún bò rau răm của nhà ông Ba đông khách...
12:35 - Tin tức
liveshow, quang hà, dời địa điểm, cháy lớn, cửa sổ tình yêu.
Phía Quang Hà cho biết sẽ chuyển địa điểm tổ chức liveshow ngay trong chiều nay. Khoảng 5h30 sáng...
16:35 - Tin tức
tăng huyết áp, bí quyết sống khỏe, yoga
Tăng huyết áp buổi sáng có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Trong bài viết này, chúng ta...
10:35 - Tin tức
cheesecake, Cheese foam, Cheesetart, phô mai, kem cheese, Sài Gòn, ăn cả thế giới, trà sữa phô mai, cua so tinh yeu
Tổng hợp những quán có các món ngọt vị phô mai ở Sài Gòn cho hội "cheese lover", hãy...
16:02 - Tin tức
Người phụ nữ có thu nhập cao ở New York suốt 20 năm không mua đồ lót, phơi khô giấy vệ sinh để tái sử dụng, nhắn nhủ: Hãy sống tối giản nhất!
Nhờ đi nhặt đồ từ bãi rác và kiếm đồ ăn thừa từ thùng rác của các nhà hàng cao cấp, Kate...
13:05 - Tin tức