Đừng khiến em ngày càng xa sau mỗi lần anh say rượu...
Xin chào các anh chị trong chương trình CSTY! Năm mới chúc nhà mình một năm mạnh khoẻ và thành công. Chúc cho chương trình càng ngày càng phát triển, giúp đỡ giải toả tâm lý cho nhìu thính giả hơn nữa!
Đầu xuân em cũng chẳng nghĩ mình lại bế tắc như lúc này. Chuyện của em là như này. Vợ chồng em lấy nhau được hơn 1 năm và có 1 bé gái. Vợ chồng em đều là dân công chức và đã và đang tham gia công tác đoàn. Nên tính cách hai vợ chồng cũng gần giống nhau, vui vẻ, hoà đồng, nhiệt tình, đôi khi thành cả nể. Tết nhất không tránh khỏi tụ tập rượu chè. Anh ấy bình thường uống nhiều thì về nhà. Lúc thì đi ngủ luôn, lúc thì hưng phấn trêu đùa quá trớn, lúc thì cáu giận em, không cho em đụng vào, nói một số từ như" đi đi, biến đi".
Còn em, những lúc đấy, bực lắm nhưng không nói gì, giúp anh lau mặt, kéo chăn ngủ hoặc pha nước giải rượu. Hôm qua em không chịu được nữa, vì đã nhìu lần như vậy, anh ấy ngủ rồi em mới viết cái stt riêng cho anh ấy kể về những gì anh ấy đã làm mỗi khi uống say. Sáng nay dậy cũng như mọi lần, vẫn thái độ bực bội, anh ấy trả lời lại stt của em, bảo là em không hiểu gì cả, em cứ nghĩ anh ấy say là sẽ phá, không hiểu gì thì im đi... haiz. Em không hiểu em chỉ kể lại những gì anh ấy đã làm trong lúc say. Mà anh ấy cứ nghĩ em đang gán tội vậy? Em không muốn cứ mỗi lần say anh ấy lại lẻ loi và đẩy em ra xa như thế! Chương trình hãy giúp em, chỉ cho em nên làm gì để anh ấy bỏ cái suy nghĩ rằng em cứ nghĩ anh ấy say là phá, để tụi em không bị đẩy ra xa! Rất mong chương trình giúp đỡ, mong sớm nhận được mail tư vấn từ chương trình. Em cám ơn ạ!

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm ta sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng sự việc chồng mỗi lần uống rượu say lại đẩy em ra xa, để em lẻ loi và anh ấy cũng không chịu nhận hành động đó của mình vì thế nó khiến em khó chịu, bực bội và lo lắng tình cảm vợ chồng sẽ vì thế mà đi xuống. Chương trình xin thấu hiẻu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em tâm sự rằng, em và chồng đã lấy nhau được hơn một năm. Trong khoảng thời gian đó em cảm nhận anh ấy là một người như thế nào? Bình thường anh ấy có hay tụ tập bạn bè, nhậu quá chén không? Hay chỉ những ngày tết anh ấy mới đi uống như vậy? Sau mỗi lần em góp ý về chuyện anh ấy uống say như thế, anh ấy chối cãi thì thái độ của anh ấy ở những ngày tiếp theo là như thế nào? Anh ấy có hỏi han, chuyện trò, quan tâm mẹ con không?
Em gái ạ! Khi con người ta đã vào cuộc nhậu thì không thể tránh khỏi những lần nhậu quá chén và đương nhiên người ta sẽ say. Khi say thì người ta sẽ không thể kiềm chế được cảm xúc, không ý thức được hành động của chính mình, họ không biết bản thân mình đang làm gì. Thế cho nên người ta vẫn thường nói “đừng chấp thằng say rượu”, “đừng nói chuyện với thằng say”. Vì thế thay vì tỏ ra khó chịu, bực bội thì hãy thông cảm những hành động của chồng mình khi say. Nếu như bình thường anh ấy không tụ tập bạn bè, năm khi mười họ mới có một lần say như thế thì mọi chuyện nó không phải là điều gì quá ghê gớm. Ai cũng sẽ có một số điểm xấu, quan trọng là điểm tốt của nhiều hơn thì chúng ta vẫn có thể xem đó để bù trừ em gái ạ.
Việc chồng em uống rượu say thì như chúng tôi nói anh ấy không biết được hành động của mình chứ không phải là anh ấy muốn đẩy em ra xa. Em có thể tác động đến anh ấy để những lần sau anh ấy hạn chế việc uống quá chén. Chẳng hạn như lúc anh ấy say, em sử dụng điện thoại thông minh để quay lại và khi nào hai vợ chồng vui vẻ thì em vừa cho anh ấy xem lại vừa có đôi lời góp ý, thì cuộc nói chuyện nó không quá bị gay gắt, anh ấy cũng không cảm thấy đang bị gán ghép, bị chỉ trích.
Cuộc sống hôn nhân có khá nhiều điều phức tạp, thế cho nên đừng quan trọng hóa tất cả vấn đề, hãy thoải mái tư tưởng lên một chút thì em sẽ nhìn nhận mọi vấn đề đơn giản hơn.
Chúc em và gia đình luôn luôn hạnh phúc!