Em không muốn hôn nhân của chúng ta kết thúc nhanh như vậy...
Em xin chào chương trình và các chuyên gia tư vấn, dạo gần đây em đang có rất nhiều băn khoăn mà không biết nên làm thế nào, em rất mong các chuyên gia tư vấn giải đáp cho em sớm ạ. Em lấy chồng được gần 1 năm, bọn em chưa có con. Thời gian đầu, chồng em rất quan tâm tới em nhưng vì vài lý do bọn em có xảy ra cãi nhau, và nó kéo dài tận gần 2 tháng, 2 tháng bọn em không nói chuyện, cả 2 đều im lặng và dường như không có bất kỳ hành động nào thậm chí hơn cả người dưng, thậm chí bọn em còn ngủ riêng như là sống ly thân. Mãi về sau mới hòa giải được, nhưng dường như cả 2 đều có khoảng cách nào đó, khiến tình cảm ngày càng nhạt đi. Em rất sợ, em mơ rất nhiều lần là bọn em chia tay, ly dị, ...
Bây giờ, người ngoài nhìn vào thì thấy là không có vấn đề gì, nhưng thực tế, không phải vậy. Lâu lắm rồi anh ý không nói chuyện với em, cũng không chia sẻ bất cứ việc gì cho em cả, nhiều lúc còn tránh mặt, hơn thế nữa, gần đây anh ý rất hay có tin nhắn đến, và thường nhắn tin rất muộn. Khi có mặt em ngồi đấy, mà có tin nhắn thường cầm khuất điện thoại để em không nhìn được, và gần đây rất hay ra ngoài ngõ để gọi điện thoại. Nội dung thế nào em không biết vì điện thoại khóa em không thể xem, và nhất là buổi tối rất hay ra ngoài có hôm 10 giờ đêm vẫn ra ngoài ăn mặc rất là lịch sự như lúc tới quen em vậy. Em hỏi chỉ bảo là đi có việc thôi, em đang sợ là có một mối quan tâm ngoài luồng khác khiến anh ý như vậy. Em muốn tin tưởng, nhưng anh ý cứ như thế khiến em không thể không lo lắng được.
Em đang rất lo lắng, em không muốn cuộc hôn nhân của mình kết thúc nhanh như vậy, giờ em không biết mình nên làm gì để cứu vãn lại tình hình, để chồng em lại quan tâm tới em như xưa, và bỏ được mối quan hệ kia đi... Em xin nhờ các chuyên gia tư vấn cho em lời khuyên với ạ. Thật sự là giờ em rất lo lắng, em rất sợ.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang lo lắng về cuộc hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ khi chồng và bạn rất ít nói chuyện, chia sẻ và gần đây chồng có hành vi lạ như thường xuyên nhắn tin và hay ra ngoài có công chuyện. Chúng tôi cùng bạn trao đổi nỗi niềm này.
Bạn thân mến, kẻ thù lớn nhất trong đời sống hôn nhân đó chính là sự im lặng. Im lặng khiến khoảng cách của hai người xa hơn và dẫn đến những mâu thuẫn, hiểu lầm không đáng có. Bạn và chồng đang có một khoảng cách vô hình không thể lấp đầy khi cả hai người không còn nói chuyện được với nhau. Đây là trở ngại lớn nhất trong hôn nhân của hai bạn. Bạn có thể nhìn nhận một cách khách quan mâu thuẫn cụ thể của hai vợ chồng là gì? Nó có phải xuất phát từ việc hai người chưa có con hay từ sự xung đột về cái tôi, quan điểm sống?
Dù là lý do gì đi nữa hai người cũng cần ngồi lại với nhau, trao đổi và cùng nhau tháo gỡ từng nút thắt một. Bạn cần thay đổi không khí cuộc sống gia đình, thay vì việc chờ đợi anh ấy mở lời trước, quan tâm đến bạn trước thì bạn hãy chủ động gần gũi, quan tâm, chia sẻ nhiều hơn với chồng. Có thể là những câu chuyện ở chỗ làm, chuyện họ hàng, làng xóm, kể lại những kỷ niệm hồi yêu nhau…hãy nói nhiều hơn nữa thay vì việc cứ im lặng. Bạn có thể tạo điều kiện để hai vợ chồng có nhiều cơ hội ở gần nhau như rủ nhau đi xem phim, nghe nhạc, đi chơi, du lịch… Bạn cũng có thể chia sẻ với chồng cảm xúc buồn, cô đơn và lo lắng khi hai vợ chồng không trò chuyện, tình cảm với nhau và chia sẻ mong muốn làm mới lại, bắt đầu lại cuộc sống hôn nhân. Hãy cứu vãn cuộc hôn nhân của mình bằng việc thay đổi thái độ, cách ứng xử với đối phương bạn ạ.
Với một số biểu hiện thường xuyên nhắn tin, đi ra ngoài, bạn có nghĩ đến việc anh ấy không thể chia sẻ với bạn, không có nơi để trút bầu tâm sự khiến chồng bạn tìm một nơi khác, một bến đỗ khác để được san sẻ nỗi lòng không? Chưa có gì để kết luận nhưng với những biểu hiện trên cũng có thể hồi chuông cảnh báo khả năng đổ vỡ, rạn nứt tình cảm trong đời sống hôn nhân của hai vợ chồng bạn. Với điều này hai bạn cần ngồi lại với nhau và chia sẻ mong muốn cũng như mục đích hôn nhân là gì? Cùng nhau bỏ qua những hiểu lầm, hiềm khích cá nhân hay những nhược điểm của đối phương, chấp nhận, nhường nhịn nhau để cải thiện đời sống hôn nhân. Bạn biết đấy, đến được với nhau đã khó và phải là cái duyên cái nợ thì mới trở thành vợ chồng vì thế đừng dễ dàng đánh mất nhau chỉ vì sự cố chấp, bảo thủ của mình. Hãy gỡ bỏ mọi hiềm khích và làm lành với nhau, cùng nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong giai đoạn đầu hôn nhân để đi tiếp con đường tình yêu mà hai người đã lựa chọn.
Chúc hai bạn hạnh phúc