Em tiếp tục tha thứ còn anh bao giờ thay đổi?
Xin chào các chuyên gia ạ, mong các chuyên gia giúp đỡ em. Em lấy chồng đã được 14 năm. Những tưởng cuộc sống gia đình cứ êm đềm trôi qua, trong 14 năm vợ chồng em cũng đôi khi có xích mích nhưng đó là chuyện bình thường. Trước khi cưới có 1 lần em phát hiện bao cao su trong vali của anh( anh nói đoàn thanh niên phát). Sau cưới vài năm em phát hiện thêm lần nữa trong ví (chồng em làm xa nhà, anh nói không biết vì sao là có!?), xong vì hồi đó còn trẻ, công nghệ thông tin cũng ko hiện đại như giờ, nên em chỉ khóc xong rồi tự nín, vẫn cứ tin vào lời giải thích của anh. Chuyện đi massage, đi karaoke gọi các cô gái vào rót bia là chuyện bình thường. Gần đây 15/01 /2021, em có phát hiện ra chồng nhắn tin gọi điện cho 1 người quen cũ ( người này trước kia có thích chồng em, chắc cũng có tình cảm, trong lúc yêu em thì quen cô này khi đang đi làm). Chồng giải thích là ko có gì. Nhưng 2 tuần sau, sau khi tra được nhật kí cuộc gọi và lịch xin nghỉ làm ở công ty, em mới phát hiện chồng đã đi nhà nghỉ cùng cô kia 2 lần, ( 2 người ở xa nhau). Chồng em thề thốt chỉ đi nhà nghỉ 1 lần, 1 lần chỉ là đi chơi, còn lại mấy năm đi làm xa có đi gái bao, còn từ ngày về gần chưa 1 lần nào đi, chồng xin chấm dứt với cô kia, chồng khóc xin tha thứ, xin 1 cơ hội,).
Do em có gọi điện cho chồng cô kia, người chồng này dọa xử chồng em nếu không chấm dứt, người chồng kia mới chỉ biết họ nhắn tin chứ em không nó họ đã đi nhà nghỉ cùng nhau. Em đau đớn tột độ, nghĩ đến 2 con, cố gượng dậy, đến giờ đã mấy tháng trôi qua, em ko còn tin chồng nữa, em đã sử dụng google map để xem hành trình của chồng và phát hiện chồng đã lừa lối em đi nhà nghỉ 4 lần, và lần này em mới thấy anh ta vốn là 1 kẻ trăng hoa, vì định vị của google cho biết điều đó. Anh ta có giải thích, nhưng giờ căn bản em ko còn tin. Sau bao ngày đấu tranh dằn vặt em đòi li hôn nhưng anh ta lại xin, xin 1 cơ hội cuối cùng, xin nghĩ tới con. Em lại mềm lòng. Em có thể tha thứ, nhưng em ko quên nổi hình ảnh anh ta lừa dối em xong quấn quýt bên cô kia, những lời yêu thương, rồi cả hình ảnh của họ cứ hiện lên trong đầu em, khiến em vô cùng khổ sở và đau đớn. Nhưng dứt bỏ thì em lại sợ con em khổ, chúng nó sẽ ko có hạnh phúc của tuổi thơ. Em cảm thấy bế tắc, muốn trầm cảm. Xin chuyên gia cho em 1 lời khuyên. Em xin cảm ơn các chuyên gia.

Chào em.
Em đã nhiều lần phát hiện ra chồng không chung thủy nhưng chồng em luôn tha thiết xin em cho thêm cơ hội. Trong lòng em hiện tại đang có sự đấu tranh tư tưởng rất lớn, em đã xác định có thể tha thứ cho anh vì các con nhưng vết thương trong lòng em vẫn còn đây và em cũng chưa biết phải làm thế nào bởi trong lòng em đã mất đi niềm đi cộng với những nỗi ám ảnh cứ xuất hiện ở trong đầu.
Những tưởng rằng sau sự việc bị chồng người kia “dọa xử” chồng em sẽ biết dừng lại nhưng sau khi em âm thầm theo dõi, em lại phát hiện chồng tiếp tục lừa dối em. Lần này dù cho chồng em có dùng mọi lý do để giải thích thì cũng khiến cho em cảm thấy khó tin. Là một người vợ, người mẹ, em cũng có sự nặng lòng của riêng mình, phải cân nhắc rất nhiều giữa việc nên dừng lại hay tiếp tục. Và bởi tình thương của một người mẹ, em đã quyết định cho chồng thêm cơ hội. Chị hiểu, việc em chấp nhận điều đó là không dễ dàng, thậm chí trong lòng em vẫn còn những vết thương, nhưng dù sao thái độ của chồng em trước mắt cũng là một sự ăn năn, hối lỗi, hi vọng đây cũng sẽ là “đòn giáng” để anh từ bỏ luôn thói trăng hoa của mình. Bởi thế việc quan trọng nhất của em ở hiện tại là cân bằng cảm xúc trong lòng để xóa đi vết thương, bởi hiện tại nếu tình trạng cứ tiếp diễn như thế này thì người đau khổ, dằn vặt nhất chính là em.
Về phần chồng em, em cũng cần đưa ra quan điểm để cho anh ta biết được giới hạn đến đâu, nếu có thêm một lần nào nữa thì cuộc hôn nhân này sẽ như thế nào. Đồng thời em cũng cần cho anh ấy biết được những tổn thương trong lòng em để anh phải tìm cách xoa dịu. Còn về phía em, hãy cố gắng bình tĩnh và bình tĩnh, để bản thân giảm đi sự ức chế và có cách ứng xử phù hợp trong mối quan hệ vợ chồng. Em nên tìm đến các giải pháp giúp cân bằng tâm lý như tập thiền, yoga, tập gym hoặc làm những điều mà em yêu thích để bản thân được thoải mái.
Mỗi người đều có những lý do riêng để đưa ra quyết định của mình và chị tin rằng em cũng đã suy nghĩ rất nhiều nên mới lựa chọn tiếp tục cuộc hôn nhân. Và để gìn giữ được nó cũng không phải là điều dễ dàng khi đã có những rạn nứt. Em hãy biểu đạt những điều em mong muốn với chồng của em, cũng như đưa cho chồng những công việc mà anh ấy cần phải làm để tránh tình trạng anh nhàn rỗi rồi sinh ra những thói hư tật xấu. Cứ kiên nhẫn cho chồng em cơ hội, còn có trân trọng cơ hội này hay không thì tùy vào sự nhận thức của chồng em, còn phần em cũng đã cố gắng rất nhiều với cuộc hôn nhân này rồi nên cũng đừng trách móc,dằn vặt bản thân vì điều gì đó. Những lúc căng thẳng hãy hít thở thật sâu em nhé, nghĩ nhiều về các con rồi mọi chuyện sẽ qua đi. Tôi tin chồng em vẫn còn yêu thương vợ con ít nhất qua cách nhận lỗi của mình, vậy nên em vẫn còn những hi vọng về cuộc sống gia đình sẽ tốt đẹp trở lại, mong rằng em sẽ bình an!
Thân ái