Gia đình chồng sẽ "cúng heo" nếu em đồng ý ly hôn.
Chào anh/chị!
Em năm nay 26 tuổi. Lập gia đình được 3 năm. Em vẫn chưa có bé nào. Lí do là kinh tế chưa ổn định nên vợ chồng em định chờ ổn định rồi có bé sau. Em và chồng tự tìm hiểu và cưới sau 3 năm quen biết và 5 năm yêu nhau. Lúc đầu em cũng hoà thuận, gia đình chồng vì em tìm cách lấy lòng gia đình chồng để ông xã em vui. Gia đình chồng thì ở quê nên cũng thật thà chất phát. Nhưng ông xã có 2 người dì bây giờ gia đình giàu có lại mở công ty nên gia đình chồng em rất nể. Từ lúc quen, 2 người dì đó đã không thích em vì họ muốn ông xã em lấy vợ giàu. Nhà em thì không bằng ai nên họ đã tỏ thái độ từ đầu.
Trong cuộc sống, họ luôn tỏ ra là người trên, giàu có. Sống có tâm và đức độ nhưng ai sống chung mới hiểu họ sống rất 2 mặt. Tính em thẳng thắn nên không nịnh bợ ai hết. Ông xã em thì xem 2 người dì đó còn trọng hơn cả em. Nhiều lần bênh vực dù họ có mỉa mai em đi chăng nữa thì người sai vẫn là em.
Số là em chồng của người dì vì hoàn cảnh gia đình mà lên nương nhờ. Em thấy chị đó là gái bơ vơ em cũng thân thiện nói chuyện thì cả gia đình chồng em lại cấm không được giao du với chị đó. Trước mặt thì nhà chồng em không cho chị đó dọn đi nhưng sau lưng thì chửi bới tục tĩu không ngớt lời. Và có nhiều chuyện nữa. Sau đó vì em bị gia đình chồng tẩy chay. Em thưa không trả lời, chồng em thì mắng nhiếc em và rất nhiều mâu thuẩn. Hễ có chuyện gì trong gia đình của anh là em luôn luôn là người sai. Anh đã nói là không thể sống với em nếu gia đình anh cảm thấy em không vừa mắt. Thậm chí còn cúng heo nếu em li dị anh. Em cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Người chồng 3 năm chung sống bây giờ vì gia đình mà nói với em những câu nói đó.
Em phải làm sao? Tiếp tục hay chấm dứt? Em biết sau nay tình trạng như vầy vẫn còn tiếp tục nếu em lỡ đụng gì tới gia đình… Gia đình có nghĩa là dì của anh! Xin chương trình cho em lời khuyên!

Chào bạn!
Khi kết hôn, đồng nghĩa chúng ta sẽ có thêm rất nhiều người thân, họ hàng bên nhà chồng. Không chỉ chung sống với chồng mà chúng ta còn chung sống với gia đình chồng, những người mà trước đó không có bất kỳ mối quan hệ ruột thịt nào với mình.
Bạn biết đấy, trong cuộc sống chúng ta không thể làm hài lòng hết được tất cả mọi người. Chúng tôi hiểu rằng bạn đã rất cố gắng trong việc lấy lòng gia đình chồng, tuy nhiên chồng và gia đình chồng vẫn tỏ thái độ không hài lòng với bạn, luôn đổ lỗi cho bạn và chồng sẵn sàng ly hôn nếu như gia đình anh ta không “vừa mắt bạn”. Bạn cảm thấy phân vân không biết nên dừng lại hay tiếp tục cuộc hôn nhân này.
Dường như trong 3 năm lấy chồng, bạn chỉ tập trung vào việc lấy lòng, làm hài hòng gia đình chồng và chịu đựng rất nhiều lời mắng nhiếc, mâu thuẫn trong cuộc sống. Để có thể đưa ra quyết định dừng lại hay tiếp tục thì bạn cần cân nhắc đến khả năng chịu đựng, chấp nhận của mình. Bạn có tiếp tục chịu đựng được những mâu thuẫn, nhiếc mắng đó không? Ngoài sự im lặng chấp nhận bạn có giải pháp nào để giải quyết tình trạng trên không. Bên cạnh đó bạn cũng cần xem xét tình cảm của hai vợ chồng. Đôi khi gia đình gây khó khăn áp lực nhưng người chồng luôn yêu thương, ủng hộ sẽ là động lực để mình cố gắng, tiếp tục cuộc hôn nhân. Vậy ngoài việc chồng bên vực bên dì thì anh ấy có yêu thương, quan tâm, chăm sóc bạn chu đáo không? Bạn đã tâm sự chia sẻ với chồng những tổn thương, những căng thẳng khi phải sống trong môi trường "lá mặt lá trái" như vậy?
Tuy nhiên "tiên trách kỷ, hậu trách nhân" bạn cũng cần thẳng thắn nhìn nhận lại xem bản thân đã thực sự ứng xử khéo léo thông qua những nhận xét, góp ý của chồng. Nếu như bạn trân trọng cuộc hôn nhân này thì ngoài việc cố gắng thay đổi chồng hay những người xung quanh thì trước hết bạn cũng cần nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa.
Người chồng 3 năm chung sống, 5 năm yêu nhau, 3 năm quen biết, với quãng thời gian như vậy chắc hẳn bạn hiểu rõ chồng mình là con người như thế nào, hiểu rõ mối quan hệ của hai người hiện tại cũng như lựa chọn giải pháp để giải quyết triệt để những khúc mắt. Việc đưa ra quyết định liên quan đến hôn nhân là vô cùng khó khăn nhưng không ai khác chính bạn là người phải xem xét về tình cảm, mong muốn của mình để đưa ra lựa chọn. Nếu như sức chịu đựng không còn, bạn có thể mạnh mẽ vứt bỏ gánh nặng, vứt bỏ những thứ không xứng đáng. Dừng lại là biện pháp để giải thoát cho cả hai khi mà sống cùng nhau không còn hạnh phúc, chỉ còn sự chịu đựng.
Chúc bạn mọi điều an lành!