Gia đình yên ấm mà vẫn "nghiện" nhắn tin trò chuyện với tình cũ
Xin chào chương trình. Em muốn được chương trình chia sẻ và tư vấn giúp em. Em và chồng lấy nhau được 5 năm, cuộc sống cũng được coi là hạnh phúc bởi chồng em là người biết yêu thương, quan tâm chăm sóc vợ con. Nhưng gần đây người yêu cũ của em có nhắn tin gọi điện nói nhớ em, không quên được em dù đã chia tay 5 năm rồi nhưng vẫn không thể quên được em. Bây giờ chúng em vẫn nhắn tin nói chuyện mỗi ngày, chia sẻ với nhau như lúc đang còn yêu nhau. Và em cũng thấy vui vì điều đó, nhưng em thực sự rất lo sợ nếu chồng em biết được điều này thì sẽ không bao giờ tha thứ cho em và cuộc sống hôn nhân của gia đình em sẽ rơi vào ngõ cụt. Nhưng bây giờ em không biết phải làm sao, chấm dứt không liên lạc với người yêu cũ em cũng đã làm rồi nhưng cảm thấy rất ngột ngạt, khó chịu, mà tiếp tục thế này em rất sợ. Rất mong chương trình sẽ giúp em giữ cân bằng và tìm ra con đường đúng cho chuyện này ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Em đang có một cuộc hôn nhân "màu hồng" mà bao nhiêu người hằng mơ ước khi chia sẻ chồng em là người biết yêu thương, quan tâm chăm sóc vợ con, vợ chồng hạnh phúc. Vậy em muốn giữ mãi một cuộc sống như vậy hay là đưa giông bão xuất hiện. Bởi trong lòng em vẫn còn vấn vương với tình cũ, các em liên lạc với nhau hàng ngày, để rồi em vừa sống trong cảnh bất an lo sợ chồng sẽ phát hiện, nhưng cũng không đành lòng dứt khoát với người yêu cũ. Tôi tin rằng em đã biết điều gì nên và không nên, nhưng tôi sẽ giúp em nhìn nhận thấu đáo hơn để đưa ra quyết định dứt khoát nhé!
Nhắc tới tình cũ là nói tới những kỉ niệm cũ ùa về, là những tình cảm đã từng có ở trong lòng, có phần gì đó vừa day dứt vừa tiếc nuối. Tôi hiểu, khi người ấy liên lạc lại, đã khiến trong lòng em xuất hiện rất nhiều thứ cảm xúc, rồi những thứ vừa mới lạ vừa thân quen khiến cho em dễ dàng bị cuốn vào đó. Em mặc dù biết sợ, sợ chồng sẽ phát hiện, biết rằng cái giá của ngoại tình rất đắt nhưng khi lý trí không chiến thắng nổi thì em rất dễ không dứt ra được, bằng chứng là các em hiện đang liên lạc với nhau hàng ngày, muốn chấm dứt mà vẫn thiếu đi sự quyết tâm. Vậy chẳng nhẽ em lại đánh đổi hạnh phúc em đang có - thứ mà rất khó kiếm tìm với một thứ tình cảm trong quá khứ sao?
Thứ nhất, chồng em rất tốt với em, điều mà bao nhiêu người hằng ao ước, em nên trân trọng và cảm thấy mình là một người may mắn khi có được điều đó. Nếu như anh ấy phát hiện ra sự thật, thì kết quả giữa hai vợ chồng sẽ là đường ai nấy đi hoặc nếu có tha thứ cho em thì cũng sẽ là một cuộc hôn nhân rạn nứt, có hàn gắn thì vẫn còn những vết nứt, chẳng thể nào chữa lành được. Khi đó em có dám chắc là em sẽ lấy lại được những gì em đã từng có không hay phải sống trong cảnh dày vò, tiếc nuối. Rồi con cái, gia đình em sẽ nhìn nhận em là một người như thế nào? Đừng tự đẩy mình vào ngõ cụt vì không kiểm soát được cảm xúc ở trong lòng em à. Thứ hai, người ấy vẫn còn thương em nên mới liên lạc lại. Vậy nhưng cái mà người ta nhận được từ em là gì, hay chỉ là từng ngày mong chờ những cuộc điện thoại, gặp gỡ lén lút, mà cuối cùng em thì vẫn có một hạnh phúc, còn anh ta vẫn cô đơn lẻ bóng. Em thương bạn trai cũ, thì đã từng dứt khoát rồi, lần này em hãy có thêm sự quyết tâm để người ấy quên em mà tiến tới với một hạnh phúc khác. Còn cứ dùng dằng như thế này, em đang sống bên chồng con nhưng lại tơ tưởng về người cũ thì thật sự là một điều rất có lỗi với gia đình, mà em cũng chẳng thể nào toàn tâm toàn ý với gia đình được.
Em có thể lén lút, giấu diếm chồng một thời gian nhưng em có chắc sẽ giấu mãi được không. Rồi em nghĩ rằng em sẽ đối mặt ra sao khi mọi chuyện bị vỡ lở? Mà đã bao giờ em nghĩ rằng người ngoại tình nếu không phải là em mà là chồng em thì em có chấp nhận được không? Em ạ, việc xây dựng một gia đình đã là điều không hề dễ dàng, thế nên đừng để cho nó có thêm những trắc trở nữa. Giờ là lúc em cần tới sự quyết tâm, suy nghĩ, sống có trách nhiệm với mọi người xung quanh. Em còn có rất nhiều việc để làm, để quên, để không nhớ tới người kia nữa. Quay trở về nhìn vào chồng con để bù đắp lại những lúc em đã đi chệch quỹ đạo, chăm sóc, yêu thương gia đình nhiều hơn, tập trung vào nuôi dạy con cái cho tốt.
Chúc em tỉnh táo, sáng suốt để dừng lại mối quan hệ "đã cũ" một cách sớm nhất!