Gọi là ly hôn mà sao vẫn "dính" tới nhau
Em đang vướng chuyện này mong chuyên gia gỡ rối giúp em ạ :
Chồng em đã ngoại tình hơn 7 năm nay. Em đã nhiều lần tha thứ và anh ta vẫn đi, không nhận ra lỗi lầm. Các con em muốn bố mẹ ly hôn. Em đã ly hôn và vẫn chăm lo cho các con.
Hiện chúng em đã ly hôn được 6 tháng nay nhưng vẫn sống chung trong nhà. Anh ra đi làm, tiền cất riêng đã hơn 10 năm nay. Ngày nào anh cũng về muộn, qua 12h đêm, thỉnh thoảng thì đi mấy ngày rồi lại về. Em muốn dứt khoát hẳn, mặc dù em đã nhiều lần đề nghị nhưng anh ta cứ im lặng và cứ như vậy. Em nên làm cách nào để dứt điểm được ạ.

Chào bạn. Dường như quyết định ly hôn của tòa án vẫn chưa thực sự hiệu lực với vợ chồng bạn. Bạn đã lựa chọn giải pháp cuối cùng, nhưng không hiểu vì lý do gì mà các bạn vẫn chưa dứt khoát được với nhau. Các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hi vọng bạn đủ mạnh mẽ để đưa ra quyết định rõ ràng.
Ly hôn là một phán quyết chấm dứt cuộc sống vợ chồng, có sự phân chia rõ ràng về tài sản, con cái và hai người không còn liên quan đến nhau nữa về mặt luật pháp. Nhưng tại sao hai người vẫn sống chung một nhà, phải chăng vì hai người gặp rắc rối trong việc phân chia tài sản, hoặc cố tạo ra một gia đình "giả" để che mắt mọi người, để con cái không bị "sốc" hay cũng có thể vì tình thương bạn dành cho chồng vẫn còn nhiều?...Bạn là người trong cuộc, bạn hiểu rõ nhất tại sao các bạn lại giải quyết mọi chuyện theo chiều hướng như vậy. Nhưng chuyên gia cho rằng, gọi là chia tay nhưng vẫn chưa dứt khoát được với nhau thì mới khiến cho bạn dẫn đến tình huống khó giải quyết như ngày hôm nay.
Về mặt luật pháp, hai người không còn là vợ chồng, ngay cả bạn cũng có thể hoàn toàn tự do làm những việc bạn muốn mà không phải lo ngại trái với lương tâm, không sợ ai kiểm soát. Bây giờ chồng bạn cũng như vậy, anh thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm, chẳng qua vì bạn còn quan tâm đến người ta thì mới để ý đến giờ giấc của anh ta đến như vậy. Nhưng bạn có nghĩ rằng, cứ thế này mãi thì thật là mệt mỏi không. Bây giờ là lúc bạn xem lại lí do vì sao hai người vẫn chưa dứt khoát hẳn nơi ở với nhau và bạn cần phải quyết đoán để đưa ra quyết định. Chứ chia tay rồi mà nhà vẫn ở chung, cơm vẫn ăn chung, vẫn để ý đường đi lối lại của nhau thì tờ giấy của tòa án cũng chẳng có ý nghĩa gì cả, và bạn sẽ tiếp tục quay trở về trạng thái "tồi tệ" của những ngày tháng trước đây mà bạn đã phải trải qua.
Mong rằng bạn đủ sự mạnh mẽ và quyết đoán để mọi vấn đề được giải quyết rõ ràng!