Hạnh phúc tưởng như gần nhưng lại quá xa...
Tôi quen anh được 1,5 năm thì cưới. Chồng tôi là chủ 1 doanh nghiệp nhỏ. Anh vừa giỏi vừa được trai ... chúng tôi đã cưới được 6 tháng... tưởng chừng cuộc sống thật hạnh phúc vì tôi đã tìm thấy người chồng lo cho tôi đầy đủ.. thế nhưng anh ta lại là người cục tính, khô khan và cực kỳ nóng tính. Chả có lời yêu hay lời ngon ngọt mà chỉ toàn chửi bới, hặn học.. không những thế anh còn là 1 người yếu sinh lý, không có ham muốn gì vợ, từ khi cưới tôi chưa 1 lần biết cảm giác sung sướng lên đỉnh là gì.
Khi anh muốn thì chỉ biết làm cho anh được thoả mãn, chưa bao giờ nghĩ đến cảm giác của tôi. 1 tháng chắc chỉ gần gũi được 1,2 lần mà khi đó anh phải nhậu sỉn rồi thì mới gần vợ, còn khi anh tỉnh thì không hề ham muốn.. Tôi chán nản chẳng biết làm sao vì tôi là người công giáo không thể ly dị hay ngoại tình để thoả mãn cho mình. Tôi tuyệt vọng và chán nản quá.

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu được những thiệt thòi của bạn khi mới chỉ bắt đầu cuộc sống hôn nhân nhưng lại thiếu đi sự chia sẻ, quan tâm từ chồng. Ngay cả chuyện gần gũi vợ chồng bạn cũng không được hòa hợp khiến giữa hai người ngày càng có khoảng cách. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Có thể nói, giai đoạn đầu của hôn nhân thường là khá khó khăn với các cặp đôi khi hai cá thể đang tìm cách hòa hợp, chấp nhận nhau, sẽ có nhiều sự khác biệt mà cả hai cần dung hòa để có cuộc sống chung hạnh phúc, vì vậy, việc mâu thuẫn, khúc mắc là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu chúng ta không có những động thái rõ rệt nhằm cải thiện tình hình mà cứ để mọi chuyện trôi qua như vậy thì cuộc sống sẽ rất mệt mỏi và áp lực.
Chúng tôi không biết rằng, trong cuộc sống vợ chồng bạn đã thực sự nỗ lực trong việc làm tốt vai trò của người vợ trong gia đình hay chưa? Bạn biết đấy! Hôn nhân là bước tiến mới của tình yêu, cần sự nỗ lực từ hai phía để tạo lập và duy trì hạnh phúc. Hôn nhân không chỉ là tình yêu mà còn là sự tôn trọng, chia sẻ, là trách nhiệm với nhau. Vật chất cho dù quan trọng, nhưng có lẽ nó cũng không thể quyết định được cuộc hôn nhân hạnh phúc, cuộc sống đủ đầy nhưng thiếu đi sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm thì cũng rất khó để hạnh phúc có thể vẹn tròn.
Việc chồng bạn luôn có những lời lẽ thiếu tôn trọng, chửi bới vợ, nếu kéo dài rất có thể sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng bị rạn nứt. Vì vậy, bạn nghĩ sao về việc sẽ một lần trao đổi thẳng thắn với chồng về vấn đề này? Bạn có thể chia sẻ để chồng hiểu được cuộc sống của cả hai mới chỉ bắt đầu, và bạn mong muốn chồng có thể bình tĩnh lắng nghe, cũng như quan tâm và tôn trọng vợ hơn thay vì giữ thái độ cục cằn hằn học. Bạn cũng có thể chủ động hỏi chồng về những điều anh ấy chưa hài lòng ở mình để chủ động thay đổi nhằm hòa hợp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm hơn tới cuộc sống, sức khỏe, suy nghĩ của chồng để anh ấy hiểu rằng bạn cũng rất quan tâm tới chồng và gia đình, cố gắng chu toàn hơn nữa trong việc chăm lo, vun vén gia đình để chồng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn ở bạn.
Liên quan tới việc bạn cho rằng chồng mình yếu sinh lý và chuyện gần gũi của hai vợ chồng không được hòa hợp và đều đặn. Chúng tôi có thể chia sẻ thêm với bạn một vài thông tin như sau. Để khẳng định một người là yếu sinh lý hay không không chỉ dựa vào tần suất quan hệ mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác như thời gian xuất tinh quá ngắn, khó khăn trong việc cương cứng, không có ham muốn tình dục…Vì vậy, trường hợp của chồng bạn để khẳng định anh ấy yếu sinh lý là chưa đủ cơ sở. Tuy nhiên, trong đời sống vợ chồng, nhu cầu tình dục cũng khá quan trọng, nếu không được đáp ứng cũng rất có thể gây rạn nứt, mâu thuẫn tình cảm. Về việc này bạn có thể chủ động trao đổi một cách khéo léo, tế nhị với chồng xem anh ấy gặp khó khăn gì, hoặc có vấn đề gì về sức khỏe.
Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu mong muốn của chồng xem anh ấy mong muốn bạn thay đổi điều gì trong việc gần gũi hay thay đổi cách thức quan hệ để làm mới chuyện chăn gối của hai vợ chồng.Tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục, nếu anh ấy thường xuyên gặp áo lực, căng thẳng thì đó cũng là nguyên nhân cho việc sao nhãng trong các cuộc yêu. Vì thế bạn cũng cần động viên, quan tâm chồng, cho anh ấy cảm giác thoải mái mỗi khi gần vợ thay vì cảm giác không hài lòng, thất vọng mỗi khi gần gũi. Trường hợp hai vợ chồng đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể cải thiện, hai bạn có thể chủ động thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân và được hỗ trợ kịp thời nhé.
Chúng tôi hiểu được rằng, bạn mong chờ một cuộc hôn nhân tốt đẹp, toàn vẹn hơn những gì ở thực tại bạn đang có, nhưng bạn ạ! Cuộc sống vốn không hoàn hảo, để đạt được mong muốn đó thì cần sự nỗ lực từ hai phía chứ không chỉ của riêng ai. Hôn nhân của hai bạn mới chỉ bắt đầu, sẽ còn rất nhiều chông gai đang đón đợi hai người ở phía trước, nếu chỉ vì những mâu thuẫn không giải quyết được mà nghĩ tới việc ngoại tình hay ly hôn thì có lẽ chúng ta chưa thực sự trân trọng cuộc hôn nhân của mình. Vì vậy, bạn hãy nỗ lực, nỗ lực hết mình để thay đổi và hiểu chồng mình hơn.
Chúc bạn sáng suốt và mạnh mẽ!