Hậu mua nhà, chồng ngày càng trở nên vô tâm với gia đình
Em chào anh (chị)! Em muốn nhờ chương trình tư vấn cho em xem em nên quyết định thế nào!
Vợ chồng em kết hôn và có 2 cháu nhỏ. Chúng em đều làm kinh doanh tự do. Mọi chuyện bắt đầu từ khi chúng em mua nhà ở quê và ở gần anh em bạn bè! Chồng em là một người vô cùng trọng anh em, bạn bè. Mà anh em ruột và bạn bè thân của chồng em lại là những người thích rượu chè bài bạc(trong khi em lại cực không ưa thói cờ bạc) . Em hay cằn nhằn về chuyện đó và chúng em thường xuyên cãi vã nhau. Anh ấy luôn biện minh là chưa chơi vậm vào kinh tế! Thời gian rảnh anh chỉ thích đi bạn bè, anh em chém gió rồi đánh bài. Ít khi quan tâm đến vợ con .
Việc về nhà như là nghĩa vụ, thậm chí em không gọi thì đi không biết đường về. Đêm hôm 12h, 1h em gọi về cũng không về ngay, nếu em đi tìm hay tỏ thái độ là lại bị ăn tát. Vợ chồng em gần 3 năm nay cũng không có chuyện gần gũi tình cảm. Sống em cảm giác như hai đứa bạn cùng phòng ấy. Em nói gì anh ấy cũng không hài lòng. Em muốn ly dị thì anh ấy đòi nuôi cả hai đứa con mới chịu ký. Em thiết nghĩ em có nên tiếp tục không khi mà em đang cảm thấy không hạnh phúc trong chuyện hôn nhân của mình.
Xin chương trình tư vấn cho em ,em nên làm thế nào?

Chào em. Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc mà kéo dài thường mang đến cho những người trong cuộc hai sự lựa chọn: chấp nhận hoặc buông bỏ. Suốt ba năm qua, hai vợ chồng em chỉ như hai người ở chung phòng, không có chuyện gần gũi tình cảm, vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, đôi khi còn xuất hiện bạo lực…Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những đắn đo trong suy nghĩ của em, liệu rằng có nên tiếp tục một cuộc sống như thế này không hay đường ai nấy bước để bắt đầu một cuộc sống mới.
Khi đã có những đứa con thì việc đưa ra quyết định cũng khó khăn hơn cả. Trong khi đó, em cũng đã từng đề nghị ly dị nhưng chồng em lại đưa ra điều kiện để anh ấy nuôi hai đứa con thì mới chịu ký đơn. Và với trái tim yếu mềm của người phụ nữ, ắt hẳn em cũng còn nhiều lý do khác để chưa thể dứt khoát. Tự bao giờ, những điều đơn giản như cần một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, quan tâm tới vợ con lại trở thành một mơ ước xa vời đến như vậy với chồng của em, khi mà anh xuất hiện những sở thích rượu chè, bài bạc đến khuya. Tự bao giờ người vợ đương nhiên phải gánh vác toàn bộ công việc gia đình, chăm sóc con cái mà không nhận được sự chia sẻ của người chồng, gọi chồng về nhà đúng giờ thì lại bị coi là kẻ phiền phức. Có thể cách làm của em chưa thực sự khéo léo khiến cho chồng em cảm thấy mất mặt trước mọi người, nhưng em nghĩ xem liệu rằng chồng em sẽ thay đổi được thú vui đó không hay thích thì làm, mà bỏ mặc, không quan tâm tới vợ con.
Em hãy thử áp dụng những biện pháp khác, ví dụ như để cho các con gọi điện cho bố về, hoặc em có đến tìm thì cũng chỉ nói nhẹ nhàng là nhà có việc để chồng em thu xếp về. Nhưng cũng không thể suốt ngày đi tìm kiếm chồng, như thế bản thân em cũng mệt mỏi và chồng em cũng cảm thấy ức chế. Biện pháp cứng rắn nhất em đã từng thử áp dụng với chồng em là gì rồi? Có khi nào em đã nhờ tới sự can thiệp của gia đình bên nội để nhắc nhở chồng em về trách nhiệm đối với gia đình chưa? Còn mọi việc mà không thay đổi được thì cũng chỉ có cách hoặc chấp nhận với điều đó miễn sao anh ấy không gây gổ tới mẹ con em, hoặc em quyết định dừng lại cuộc hôn nhân này vì có chồng cũng như không, thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi hơn.
Thêm một vấn đề nữa em chia sẻ ở đây là về việc hai vợ chồng em không gần gũi suốt 3 năm nay. T.dục trong hôn nhân cũng có một vai trò rất quan trọng. Chỉ trừ những trường hợp bất khả kháng như vợ chồng có vấn đề nào đó về sức khỏe nhưng họ vẫn thương yêu nhau, thì mới phải chấp nhận việc không chung đụng. Còn nếu như chỉ vì mâu thuẫn nào đó, cái tôi cao hoặc người vợ người chồng hết tình cảm cho nhau thì thực chất nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của vợ chồng em là do đâu?
Chấp nhận cuộc hôn nhân này hay quyết định buông bỏ nó đều có những mặt tích cực và mặt hạn chế riêng. Nhưng đã là một người mẹ thì em cũng nên mạnh dạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất để con cái các em được sống trong một môi trường có tình yêu thương, nhìn vào cha mẹ là những tấm gương sáng để các con học hỏi và quan trọng nhất là em cũng không đáng bị đối xử như thế này khi mà em đã hết lòng với gia đình. Còn anh ta cũng không có quyền nuôi cả hai con, bởi tòa án bao giờ cũng ưu tiên những người có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các con tốt nhất. Chúc em mạnh mẽ để đưa ra quyết định cuối cùng em nhé!