Học bao nhiêu năm mà nhà chồng “bắt” bỏ việc, phải làm sao?
Chị em là một dược sĩ, mới lấy chồng được gần 2 năm, có 1 bé hơn 1 tuổi. Bây giờ thì bé cũng khá lớn nên chị quyết định đi làm lại, và đặc trưng của cái nghề dược sĩ là thường hay phải làm theo ca, có các ngày làm ca tối thì phải đến 10 giờ. Nhà chồng chị ở quê, nhà em ở thành phố, thế nên là khi đi làm thì chị định vợ chồng con cái ở lại nhà vợ hoặc là đi thuê cũng được. Thế nhưng nhà chồng thì không đồng ý và không cho đi làm ca tối như vậy, không cho đi trọ. Lương của nghề dược thì không được cao nên nhà chồng bảo nếu mức lương đấy thì đi làm cái khác ở gần nhà cũng được.
Chị em không muốn như vậy, vì học bao nhiêu năm thì mới ra trường, tốn tiền của công sức của bố mẹ mình và của chính mình. Chị em cũng có kinh nghiệm làm nghề này được mấy năm rồi, giờ mà đổi việc thì rất là lãng phí. Nhưng bên chồng thì nhất quyết không đồng ý.
Bây giờ chị em nên làm như thế nào ạ? Em cám ơn!
cửa sổ tình yêu, học bao lâu, bỏ nghề, chấp nhận, phản đối, về quê, làm việc.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Em đang lo lắng cho công việc và những khó xử của chị gái mình trong khi chị em muốn tiếp tục công việc, đam mê của chị nhưng gia đình nhà chồng chị ấy lại cấm cản. Đứng trên cương vị là người em lo lắng cho chị của mình thực sự là điều đáng trân trọng. Tuy nhiên chỉ đứng trên lập trường của người em mà không phải "chính chủ" thì thực sự khó để chúng tôi chia sẻ về vấn đề này. Tuy nhiên chúng ta sẽ cùng nhau tâm sự về những lo lắng nơi em, em nhé!
Thường thì khi xây dựng gia đình ai cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc, được làm công việc mình yêu thích và có sự đồng tình ủng hộ của mọi người xung quanh. Tuy nhiên trong trường hợp của chị gái em thì khá khó xử vì công việc chị ấy yêu thích lại không nhận được sự đồng tình của gia đình chồng của chị ấy. Đứng trên góc độ của em nhìn nhận thì em cũng chỉ có thể ngồi lại chia sẻ với chị ấy về những khó khăn và những mong muốn của chị ra sao thôi. Hơn nữa em cũng không thể là người khuyên chị ấy nên làm gì mới đúng vì quyết định là ở phía chị gái em.
Nếu có thể thì chị ấy nên nói chuyện rõ ràng với chồng về những điều chị ấy mong muốn, bên cạnh đó hai vợ chồng  họ cũng cần đưa ra cho đối phương hiểu những nguyện vọng, suy nghĩ, mong muốn của bản thân để cả hai hiểu nhau hơn. Khi cả hai đã hiểu nhau thì mới có thể thống nhất được quyết định của họ về tương lai ra sao. Nếu anh chồng cảm thấy những điều chị gái em đưa ra là hợp lý thì anh ấy sẽ có những tín hiệu chấp nhận. Còn nếu cả hai đều giữ ý kiến của mình, không ai chịu ai thì ắt hẳn sẽ có những rạn nứt trong tình cảm gia đình. Khi đó phụ thuộc vào yếu tố chấp nhận của chị gái em. Nếu cô ấy muốn ở lại và tiếp tục làm việc thì cần có sự trao đổi với bố mẹ hai bên về vấn đề này để cả hai gia đình hiểu hơn về công việc và sự cố gắng  của chị ấy. Bên cạnh đó khi quyết tâm đi làm công việc mà chị ý yêu thích thì cần có kế hoạch rõ ràng về thời gian, cách thu xếp cho gia đình con cái như thế nào.. để từ đó mọi thành viên cùng xem xét những điểm được mất khi chị quay trở lại công việc
Còn nếu chị gái em đã dùng mọi cách mà không thể "lay chuyển" được gì thì có thể chị gái em vẫn nên chấp nhận về làm việc gần nhà với công việc tương tự như việc chị ấy đang làm, vừa là kiếm thêm thu nhập vừa là chị ấy tiếp tục với bằng cấp mà chị ấy đã học cũng như cân bằng được với vai trò làm vợ làm mẹ bởi khi kết hôn chắc chị ý cũng đã biết mình sẽ lấy ai hoàn cảnh gia đình như thế nào sẽ phải lựa chọn ra sao khi có con... Hy vọng em có thể trao đổi phần nào giúp chị em có cách giải quyết phù hợp nhất nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Nội dung khác
Vì sao con người thường ‘mù quáng’ trong tình yêu
Các nhà nghiên cứu đã mất nhiều công sức để lý giải vì sao khi yêu con người lại làm những điều...
08:35 - Tin tức
bún ốc, món ngon từ ốc, bún riêu
Từng con ốc béo giòn sần sật, nước dùng chua nhẹ dậy mùi dấm bỗng quện với mùi tía tô, hành lá...
14:35 - Tin tức
Cách phối đồ với quần tây nữ thanh lịch cho cô nàng công sở
Vẻ đẹp hình thể luôn thay đổi với những tiêu chuẩn khác nhau, từ mình dây thanh mảnh đến thời của...
14:16 - Tin tức
10 sự thật kỳ lạ và khó tin về các loài động vật có thể bạn chưa biết
Đối với loài chim cánh cụt phải cố gắng sống sót qua mùa đông khắc nghiệt ở Nam Cực, "vội...
14:45 - Tin tức
ngoại tình, cả hai đều có gia đình, không thể từ bỏ, quá giới hạn, nhớ quá nhiều
Thức tỉnh muốn ngăn chặn và dừng mọi việc lại không để ảnh hưởng và phá vỡ những gì đang có. Cố...
16:05 - Tâm sự
quai bị, phòng bệnh, trẻ em, cua so tinh yeu
Bệnh quai bị hiện nay ở nước ta vẫn còn phổ biến. Bệnh chưa có thuốc đặc trị, để lại nhiều di...
20:02 - Tin tức
Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh viên qua đời khi cứu 4 bạn nữ: Bố tai biến, mẹ đau ốm triền miên, từng mất anh trai vì đuối nước
Hoàn cảnh gia đình Nhã rất đáng thương. Gia đình Nhã có 7 anh em. Bố bị tai biến còn mẹ cũng đã...
13:35 - Tin tức
Rối loạn, nội tiết, Nguyên nhân, gây vô sinh, nữ giới, cua so tinh yeu
Rối loạn nội tiết là chứng bệnh mà nhiều phụ nữ dễ gặp phải. Rối loạn nội tiết gây các rối loạn ở...
14:35 - Tin tức
Kiểm tra điện thoại chồng, rồi sao nữa?
Có nhiều cách để giải toả mối nghi ngờ trong hôn nhân. Dễ thấy nhất là người vợ nào cũng muốn nổi...
13:05 - Tin tức