Hôn nhân bế tắc vì luôn nghi ngờ chồng có bồ
Em đang cảm thấy bế tắc trong cuộc hôn nhân này. Hai vợ chồng em lấy nhau được 6 năm có một cô con gái đáng yêu, năm nay cháu 5 tuổi. Theo cảm nhận của em thì em vẫn thấy chồng yêu em còn em cũng vẫn yêu chồng. Nhưng công việc của chồng em là làm nghành dịch vụ giải trí nên ngày nào cũng về muôn, nhiều hôm 2,3 giờ sáng mới về. Có lẽ do lấy chồng sớm nên tính cách của em vẫn còn rất trẻ con ( em lấy chồng năm 21 tuổi). Ngày nào chồng cũng đi làm về muộn em đều nghi ngờ chồng có bồ bên ngoài, mặc dù chồng đã giải thích, hay gọi điện bằng video cho em để chứng minh anh ấy đang ở công ty, nhưng em vẫn nghi ngờ. Em thì làm giờ hành chính còn chồng em bắt đầu đi làm lúc 14h nên có khi cả ngày 2 vợ chồng không nói với nhau được câu nào. Tối về 2 mẹ con đi chơi với nhau, nhìn gia đình khác có đôi có cặp mang con đi chơi lại thấy tủi thân. Trong lòng cảm thấy tủi thân nên dù cho chồng em có làm gì, giải thích như thế nào thì em cung cho là ngụy biện, lừa dối. Em phải làm sao đây chị ơi
Hôn nhân bế tắc vì luôn nghi ngờ chồng có bồ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Giữa vợ chồng thì sự chân thành, thấu hiểu, đồng cảm và tin tưởng lẫn nhau luôn chiếm một vị trí quan trọng để duy trì cuộc sống hôn nhân lâu dài.
Trong trường hợp của em, em đang tự tạo ra sự nghi ngờ cho chính mình. Sự nghi ngờ này bắt nguồn từ việc vợ chồng em ít có thời gian ở bên, nói chuyện với nhau. Phần cũng do đặc thù công việc của chồng hay đi làm khuya về muộn khiến em không khỏi nảy sinh những nghi ngờ chuyện chồng có người khác bên ngoài mặc dù anh ấy đã giải thích và chứng minh là không hề có chuyện đó.
Thay vì luôn nghi ngờ về sự thiếu chung thủy của chồng và làm cho bản thân em và chồng càng mệt mỏi về sự nghi ngờ đó, em có nghĩ mình cần gạt bỏ những mối nghi ngờ và tìm hiểu thêm về công việc của anh ấy. Khi đó em vừa tránh được những suy nghĩ vẩn vơ, vừa hiểu được những khó khăn, khúc mắc mà chồng mình đang gặp phải mà có thể dễ dàng chia sẻ với chồng hơn. Hãy động viên và chia sẻ với chồng em về những khó khăn, vất vả trong công việc của anh ấy. Nhờ đó, tình cảm giữa hai vợ chồng em sẽ càng được củng cố hơn.
Cũng do thời gian làm việc không giống nhau nên hai vợ chồng ít có thời gian nói chuyện và đi chơi với nhau. Bởi vậy, hai vợ chồng có thể cùng nhau sắp xếp công việc để dành ra một ngày nào đó trong tháng để vợ chồng gần gũi hay đưa con gái cùng đi chơi. Bên cạnh đó, em cũng cần làm mới mình, tạo ra những điều mới mẻ để mối quan hệ giữa hai vợ chồng thêm gắn bó.
Chúc em hạnh phúc!