Hôn nhân đang “ngạt thở”, bỗng gặp ngay “thanh mai trúc mã”.
Xin chào chương trình!
Em có biệt danh là em gái mưa! Năm nay em 25 tuổi. Em hiện tại đang có gia đình và 1 bé trai 3 tuổi. Gia đình em không hạnh phúc đã 3 năm nay. Vợ chồng em chỉ sống vì đứa con trai. Em bị gia đình chồng ghẻ lạnh, hạch sách và 2 lần muốn tự tử. Vợ chồng em không ngủ cùng và thường xuyên cãi nhau. Em có công việc làm ổn định và chồng em cũng vậy. Tụi em có nhà riêng và nội thất trên 2 tỷ.
Cuộc sống vật chất không thiếu thốn; nhưng thiếu thốn hạnh phúc và tình yêu. Gần đây, em có gặp lại người bạn thanh mai trúc mã học cấp 3, em cảm thấy cuốn hút vì anh và thời gian rảnh em đều dành để nói chuyện với anh. Anh luôn nhẹ nhàng, quan tâm và cho em hạnh phúc, em muốn đến một nơi xa để em và anh có thể ở cùng nhau. Hoặc nếu em không gặp lại anh bạn thanh mai trúc mã em cũng cảm thấy ngạt thở với cuộc sống gia đình không hạnh phúc, gò bó, trói chặt em trong 3 năm qua. Em thật sự bị stress!
Kính mong chương trình cho em lời khuyên! Em muốn ly hôn!
cửa sổ tình yêu, thanh mai, trúc mã, bỏ đi, con trai, gia đình chồng, ngạt thở, vật chất, đầy đủ, thiếu tình yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng khi gửi tâm sự của mình tới chương trình. Qua chia sẻ, có thể hiểu được rằng em đang muốn ly hôn với chồng khi 3 năm chung sống với nhau bản thân em luôn phải chịu đựng những “ghẻ lạnh, hạch sách” của gia đình chồng và những mâu thuẫn, tình cảm lạnh nhạt với chồng. Có thể lúc này em đang băn khoăn khi 3 năm em đã cố gắng vì con cái rồi mà bây giờ ra đi thì con cái sẽ ra sao? Điều này khiến em khó xử, căng thẳng, mệt mỏi và chưa biết phải làm sao. Tôi chia sẻ với em về vấn đề này.
Trong lúc cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, em lại gặp lại “thanh mai, trúc mã” của mình và cảm thấy bị rung động là điều dễ hiểu. Dù sao tình cảm thời học trò thường rất đẹp và khiến chúng ta khó lòng quên được nên dễ làm chúng ta rơi vào tình huống “tình cũ không rủ cũng tới”. Việc em cân nhắc nên để dành thời gian cho mình suy nghĩ kỹ hơn về chuyện tình cảm này có lẽ là điều đúng đắn và cần thiết lúc này. Hôn nhân gia đình em đã rạn nứt trong khoảng thời gian không hề ngắn, điều này thực sự khó khăn để hàn gắn. Tôi không biết vợ chồng em đến với nhau vì điều gì? Hôn nhân này có phải do hai vợ chồng em tự nguyện yêu đương, tìm hiểu hay do giới thiệu, mai mối...? Bởi có rất nhiều cuộc hôn nhân đến với nhau không xuất phát từ tình yêu nên mỗi người dần lạnh nhạt và khó dung hòa tính cách của nhau. Chúng tôi cũng không hiểu tại sao hai vợ chồng lại lạnh nhạt với nhau như vậy. Thậm chí là em trao đổi rằng em luôn bị gia đình chồng hạch sách nữa. Đúng thật là sống như vậy sẽ rất ngột ngạt; nhưng những lần như vậy thì em đã làm gì để cải thiện hôn nhân của mình? Có lẽ lúc này em cần thực sự bình tĩnh để cân nhắc xem mình nên lựa chọn điều gì để sau này không cảm thấy hối tiếc.
Trước hết, em nên suy nghĩ về vấn đề con cái và hai bên gia đình sẽ ra sao nếu em thực sự ly hôn. Liệu rằng sau đó con trai em sẽ chịu thiệt thòi như thế nào nếu chồng em sau này cũng lấy vợ khác và em có thể cũng sẽ lấy chồng khác? Nếu bản thân em còn cảm thấy muốn níu giữ gia đình thì em có thể nói chuyện rõ ràng, trao đổi với chồng mình về việc cả hai cùng thay đổi ra sao để phù hợp hơn với nhau và nếu cả hai thay đổi được và cho con cái một gia đình thực sự hạnh phúc cũng là điều nên làm. Dẫu sao thì đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn vì nó mang lại sự thiệt thòi cho tất cả. Nếu có thể, em nên nhìn nhận cuộc hôn nhân này độc lập với mối q.h của em với người yêu cũ, vì mọi sự so sánh trên đời này đều khập khiễng. Khi em đang "say ái tình" với một người khác thì mọi sự nhìn nhận của em không còn khách quan nữa.
Còn về phía cậu bạn trai thời cấp 3 của em, tôi băn khoăn không biết cậu ấy có gia đình chưa? Không biết rằng hai người gặp lại nhau được bao lâu rồi và tình cảm của cả hai đã đi đến đâu? Hơn nữa, điều gì khiến em chắc chắn rằng họ sẽ có thể mang lại hạnh phúc cho em mãi về sau? Em nên tự mình tìm hiểu và kiểm chứng tất cả những điều này để không vội vàng, ngộ nhận và dẫn đến sự nuối tiếc em nhé. Thiết nghĩ, khoảng thời gian này sẽ là thời gian để xem xét sự lựa chọn cá nhân em và cũng là khoảng thời gian tự cho gia đình một cơ hội để hàn gắn. Song, nếu như cả hai vợ chồng không thay đổi, không thể hàn gắn thì em có thể lựa chọn những điều mà bản thân mình mong muốn. Bởi suy cho cùng, việc muốn cố gắng giữ gia đình cho con cái là điều tốt nhưng nếu để con cái sống trong một gia đình không hạnh phúc thì bản thân đứa trẻ có hạnh phúc không có được hạnh phúc trọn vẹn. Đưa ra quyết định của mình khi em đã thực sự chắc chắn với nó để hạn chế tổn thương nhiều nhất cho tất cả mọi người. Khi em đã trở thành người tự do thì em hoàn toàn có quyền tìm hiểu một người khác, nhưng mong em luôn thận trọng để tìm được hạnh phúc thực sự cho mình em nhé.
Mong em hạnh phúc!
cá độ, níu kéo, tha thứ, quay về, bỏ về nhà ngoại, thay đổi, hối hận, cửa sổ tình yêu
Tôi đã hứa với vợ là không chơi nữa; nhưng mới đây tôi lại dính vào và nợ thêm mấy chục triệu. Vợ...
quan hệ, tình dục, dương vật, thời gian quan hệ, cuasotinhyeu
Dù muốn tiến gần hơn với cô ấy nhưng lại ngại, đến lớp chỉ nói chuyện từ xa cố như 1 người bạn...
bị mẹ ngăn cản, không cho yêu, lo việc học, không lo được cho bản thân
Em và người yêu em quen nhau được 4 tháng thì bọn em công khai với gia đình 2 bên, nhưng gia đình...
pháp luật, đạo đức, ngoại tình, tác động xấu, vi phạm, hành vi phù hợp, cửa sổ tình yêu
Hôm qua, kỉ niệm ngày cưới, anh ấy đưa em đi ăn, em đã tin là anh ấy chỉ yêu vợ; nhưng anh ấy lại...
Phải làm sao để bệnh nấm không tái phát ở " cô bé " nữa ???
Em năm nay 23 tuổi, đã có gia đình và chưa có bé. Hiện em đang uống thuốc ngừa thai hàng tháng ạ...
tình yêu tuổi học trò, dậy thì, thích nhau, nhanh thay đổi, chán nản
Nhưng theo như em quan sát thì có vẻ bạn ấy đã thích một bạn khác cùng lớp rồi ạ. Vậy em muốn...
Nội dung khác
5 món, đường phố, Thái Lan, Sài Gòn, cua so tinh yeu
Ai từng ghé phiên chợ đêm Chatuchak sầm uất bậc nhất Bangkok đều biết đến món chả cá trứ danh....
07:35 - Tin tức
Dạy con, về tình dục từ 2 tuổi, cửa sổ tình yêu.
Sự phát triển của cơ quan sinh dục kéo theo sự phát triển tâm lý và hành vi tình dục. Bản năng...
11:02 - Tin tức
Phì đại âm vật, trẻ nữ, cơ quan sinh dục, nữ giới âm vật to, lưỡng giới, lưỡng giới giả nữ
Phì đại âm vật là tình trạng giới tính không xác định thuộc nhóm lưỡng giới giả nữ (female...
10:02 - Kiến thức
Đã muộn đâu mà sao chưa thay đổi?
Nhưng sau hôm cãi nhau, sau lần anh kể ra hết thì lúc đấy mình mới thấy anh mới là người thương...
05:05 - Tâm sự
Tìm hiểu về tăng huyết áp thai kỳ
Khác với tình trạng người bệnh đã có bệnh tăng huyết áp mạn tính từ trước khi mang thai, tăng...
09:05 - Kiến thức
Nắng nóng gay gắt đến 40 độ, chuyên gia khuyến cáo cảnh giác với sốc nhiệt, đột quỵ
Miền Bắc đang bước vào giai đoạn nắng nóng gay gắt và rất dễ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, say...
10:35 - Tin tức
tin nóng xã hội,sống xanh,ống hút tre,giảm rác thải nhựa, Zero Waste, live green, cua so tinh yeu
Tiệm trà phục vụ khách bằng cốc giấy, còn với những cốc take-away, tiệm phải đậy thêm nắp...
20:02 - Tin tức
Tình yêu, Yêu sai người, Sai lầm trong tình yêu, cua so tinh yeu
Đừng yêu kẻ sở khanh, coi bạn là rác rưởi để cả đời này bạn phải hối hận vì sao không bỏ anh ta...
08:35 - Tin tức
Từ "Chị Mười Ba" đến "Bố Già": Chuyện lạ của những phim trăm tỷ
Hai bộ phim điện ảnh Việt Nam gần nhất cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng đều bắt nguồn từ các series...
12:05 - Tin tức