Hôn nhân không như mong đợi... cần lắm một thử thách!
Xin chào chương trình ạ! Vợ chồng tôi có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống về quan điểm, tính tình, không hiểu nhau. Đã ly thân 6 tháng, sau đó đã ly hôn hơn 1 tháng. Lý do bất đồng về tích cách và quan điểm sống. Cô ấy nói sau ly hôn sẽ cho tôi cơ hội 1 năm để quay lại nếu tôi sửa phù hợp với tính cách của cô ấy. Hiện tại tôi đã mất liên lạc cô ấy chỉ còn liên lạc được với 2 con, hiện 2 con và cô ấy dọn ra ở riêng. Xin chuyên gia cho tôi lời khuyên! Cảm ơn chuyên gia ạ!

Bạn thân mến!
Ly hôn là giải pháp cuối cùng khi cả hai vợ chồng không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống hôn nhân. Vợ chồng bạn cũng đã phải đưa ra quyết định này sau thời gian sáu tháng cả hai cho nhau cơ hội để nhìn nhận lại mọi chuyện nhưng rồi cũng đành phải dứt khoát đưa ra quyết định cuối cùng. Vợ bạn lại đưa thêm thời hạn một năm nữa để cho bạn cơ hội sửa đổi, khi cô ấy cảm nhận được những thay đổi của bạn phù hợp với tính cách của cô ấy thì hai vợ chồng bạn sẽ hàn gắn. Đây là một khoảng thời gian thử thách và liệu rằng bạn có chấp nhận thử thách ấy không?
Ai cũng mong lựa chọn được một nửa còn lại là người phù hợp nhất có thể, cùng tìm được tiếng nói chung ở trong cuộc sống bởi một khi xác định về chung một nhà thì có rất nhiều thứ cần tới sự bàn bạc của nhau. Tôi không thấy bạn chia sẻ cụ thể các bạn đã kết hôn với nhau được bao nhiêu năm rồi nhưng dường như sau khi có hai đứa con, càng ngày hai bạn lại càng nhận ra sự không đồng điệu trong quan điểm, tính tình, và không hiểu nhau. Phải chăng cả hai đã không cho nhau cơ hội để người bạn đời có thể hiểu mình bởi nếu mỗi người học được cách chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống thì cũng chẳng đến mức xảy ra điều này. Hay vì lý do nào đó mà dẫn tới việc hai vợ chồng ngày càng trở nên xa cách nhau…
Để kiếm tìm được một người phù hợp trong cuộc sống không phải là điều dễ dàng gì, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cho nhau cơ hội để hiểu nhau, cùng nhau tìm được tiếng nói chung khi cả hai đều phải mở lòng mình. Điều một người phụ nữ cần rất dễ hiểu, đó là một người vừa là trụ cột gia đình, vừa là một người chồng tâm lý, biết sẻ chia, quan tâm tới vợ con. Còn bạn nghĩ rằng trong cuộc hôn nhân ấy, bạn đã làm tròn trách nhiệm của mình chưa, liệu còn có chút nào đó vô tâm, hờ hững hay dồn hết mọi gánh nặng lên vai vợ, hoặc không san sẻ, hoặc gia trưởng, áp đặt suy nghĩ lên người vợ…
Ly hôn không hoàn toàn phải xuất phát từ những vấn đề lớn như: không chung thủy, hay sa vào các vấn đề xã hội khác. Với người phụ nữ, đôi khi họ còn cảm thấy thất vọng từ những điều rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hôn nhân, để rồi gom góp tích tụ lại và cho bạn một “chiếc vé” rời xa cô ấy mãi mãi. Nhưng dù sao vợ bạn cũng đang cho bạn cơ hội để thay đổi và liệu rằng bạn có muốn trân trọng cơ hội này không và nếu muốn chinh phục vợ lại ngay từ đầu thì bạn đã nhìn thấy vấn đề cần phải sửa đổi chưa? Trước tiên hãy nghĩ về những đứa con, các con sẽ được phát triển tốt nhất khi được sống trong môi trường có đầy đủ tình thương của bố và của mẹ. Việc các con phải chuyển ra bên ngoài sống có chắc là được ở trong một điều kiện đủ đầy chưa? Bên cạnh đó, bạn hãy xem lại tình cảm của hai vợ chồng dành cho nhau từ trước đến nay tình nghĩa đậm sâu như thế này, nhớ lại những phút giây hạnh phúc khi bên nhau, bạn có cảm thấy tiếc nuối điều đó không? Chưa kể đến cha mẹ gia đình hai bên cũng sẽ bận lòng khi vợ chồng bạn chia hai ngả…Nếu bạn còn ý định tiếp tục níu kéo cuộc hôn nhân này thì cần khắc phục sửa đổi những điểm hạn chế của bản thân và dành nhiều thời gian cho các con bạn nhé, vì thời điểm này vợ bạn sẽ muốn im lặng và quan sát sự thay đổi của bạn. Một khi muốn giữ lại gia đình này thì bạn sẽ biết cách làm những gì tốt nhất đến vợ con bạn.
Chúc vợ chồng bạn sớm yên bình quay trở về bên nhau!