Hôn nhân vì tình thương không tình yêu sẽ thế nào?
Em và vợ em trước kia quen nhau được 2 tháng, sau đó cả 2 đều đi xuất khẩu lao động (mỗi người 1 nước khác nhau). Thời gian xa nhau về không gian và thời gian, 2 đứa vẫn duy trì tình cảm năm đầu tiên, qua năm thứ 2 vì vợ em quá vô tâm nên em chủ động nói lời chia tay. Sau đó, chúng em coi nhau như những người bạn, vẫn giữ liên lạc nhưng không thường xuyên nữa.
Em vì lý do sức khỏe nên về nước trước, 1 năm sau vợ em về nước và được sự ủng hộ của ba vợ, chúng em cũng đến với nhau (ba vợ thương em vì hiền lành, chân thật). Nhưng em cảm nhận vợ em lấy em vì tình thương chứ không xuất phát từ tình yêu. Em luôn tỏ ra quan tâm, tôn trọng vợ em. Đến nay là lấy nhau được hơn 1 năm, có được 1 bé gái 4 tháng tuổi rồi ạ. 2 vợ chồng hay bất hòa, cũng hay tranh cãi và giận nhau. Em thì không biết cách nói chuyện, vợ thì cũng ít nói. Mỗi lần vợ chồng có gì không hợp là vợ em xưng hô tôi -anh, con này, con kia. Em thì lúc nào cũng chồng vợ hay anh và em dù có giận tới đâu. Mỗi lần giận nhau nhiều thì vợ em cứ hay nói, sống được thì ở, không được chia tay, thời buổi này không vì ba mẹ hay con cái gì hết.
Thật sự em không thể hiểu được vợ em muốn gì. Vợ em hiện đang ở nhà mẹ đẻ, qua thời gian ở cữ mẹ em sẽ lên dẫn về nhà em ở quê. Còn em thì đang làm ở Sài Gòn. Em mong muốn được tư vấn để em có thể hiểu được vợ em nhiều em, để vợ chồng em không còn giận hờn và vợ em bớt vô tâm lại.
Em cảm ơn chương trình nhiều ạ.
mâu thuẫn, giận hờn, vô tâm, không tình yêu, hạnh phúc, thay đổi, thấu hiểu, cố gắng, cửa sổ tình yêu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Đến với hôn nhân, ai ai cũng mong muốn có được một mái ấm gia đình hạnh phúc, vui vẻ; Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được điều đó ngay từ đầu. Đôi khi, phải trải qua nhiều khó khăn, sóng gió; phải có sự vun vén, xây đắp từ cả hai người thì mới mong có được hạnh phúc thật sự.
Trong tình huống của em, cuộc hôn nhân không tình yêu, lại cũng chẳng có nhiều thời gian tìm hiểu khi vừa quen nhau 2 tháng đã xa nhau, đến khi quay về chưa kịp gì thì đã quyết định tiến đến hôn nhân nên có khó khăn, mâu thuẫn, có không hòa hợp với nhau cũng là điều dễ hiểu. Có những cặp vợ chồng tìm hiểu nhau đến 7-8 năm, khi về chung sống với nhau vẫn xảy ra những mâu thuẫn, xích mích, không có sự hòa hợp đấy thôi. Thế nên, nếu tốt nhất là ta đến với nhau vì tình yêu và có sự tìm hiểu nhau trước đó; Không nữa thì "cưới về rồi sẽ yêu", nuôi dưỡng tình cảm một cách từ từ như các cụ ngày xưa vẫn nói vậy? Bởi quá khứ xảy ra không thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Và quyết định mình đã đưa ra, đã lựa chọn thì phải chấp nhận thôi.
Đổ vỡ hôn nhân là điều không ai mong muốn, nhất là khi hai em lại kết hôn chưa lâu và đang có con nhỏ nữa. Nhưng làm sao để có thể hiểu, có thể hòa hợp với một người? Thực tế, chẳng ai vừa sinh ra đã có thể hòa hợp với ai một cách hoàn toàn. Chỉ là khi ta đến với nhau, chung sống với nhau thì cả hai cùng cố gắng để tìm cách hòa hợp, biết cách chấp nhận những điểm chưa hoàn thiện nơi đối phương và biết thay đổi để khiến người bạn đời của mình vui vẻ, hạnh phúc hơn.
Mỗi lúc hai vợ chồng mâu thuẫn, có thể thể vợ em không giữ được bình tĩnh nên có cách xưng hô chưa phù hợp với em; nhưng thật may mắn em vẫn cố gắng tôn trọng, có cách xưng hô phù hợp để không đẩy mâu thuẫn đi quá xa và gây tổn thương quá lớn cho nhau. Điều này em đã làm tốt nên hãy cố gắng duy trì em nhé! Tuy nhiên, không ai có thể chịu đựng ai mãi, "tức nước thì vỡ bờ", nên em hãy tìm cơ hội khi hai vợ chồng bình tĩnh để trao đổi, nói chuyện, từ đó hiểu về suy nghĩ, mong muốn, tình cảm của nhau. Hiểu được đối phương nghĩ gì về mình, và mình nên thay đổi như thế nào để có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau em nhé. Sự thấu hiểu sẽ có được khi hai người nói chuyện, giao tiếp, biết lắng nghe , biết đặt vào vị trí của nhau và biết cố gắng vì nhau em nhé.
Chúc gia đình em hạnh phúc!