Kết hôn 6 nặm rồi bỗng gặp tình yêu "đích thực"...
Chào chương trình CSTY. Tôi có 1 vấn đề xin được tư vấn từ các chuyên gia ạ!
Tôi năm nay 33 tuổi, là quân nhân. Tôi và vợ kết hôn năm 2012. Hiện nay, chúng tôi đã có 2 cháu. Tôi là bộ đội nên cưới vợ muộn, do tính chất công việc trực đơn vị, ít có cơ hội tìm hiểu nam nữ. Tôi lấy vợ tôi hiện nay cũng do áp lực chuyện lấy vợ, nên dù chưa qua tìm hiểu kỹ, mới quen nhau 1 tháng đã tiến tới hôn nhân. Do đó, mặc dù đã có 2 con với nhau nhưng tôi chỉ thương vợ, chứ không có tình yêu; nhiều khi công tác xa, nhưng tôi chỉ nhớ con, chứ không hề thấy nhớ vợ.
Gần đây, tôi có quen 1 cô gái thua tôi 8 tuổi, rất thương và yêu tôi. Cô ấy khiến tôi thấy tình yêu là thế nào. Chúng tôi thật sự muốn sống bên nhau; nhưng bên cạnh tôi, còn có gia đình. Tôi lại là quân nhân nên chuyện li hôn nhiều vấn đề. Nhiều khi tôi đã nghĩ đến chuyện li hôn khi tình yêu với vợ không có; nhưng lại đang suy nghĩ về chuyện dư luận xã hội với bỏ vợ.
Bạn gái mới quen không biết tôi đã có gia đình nên giục cưới. Tôi nhiều khi muốn tâm sự hết cho cô ấy; nhưng lại sợ nếu biết, cô ấy sẽ không chấp nhận 1 người đàn ông đã có gia đình như tôi. Vậy các chuyên gia cho tôi 1 lời khuyên, tôi nên sống với gia đình như hiện tại, chấp nhận vì con cái mà sống với vợ hiện nay, hay tôi nên tâm sự hết cho bạn gái mới quen, rồi đề nghị vợ tôi li hôn, cưới cô ấy? Tôi xin chân thành cảm ơn!
cưới người không yêu, ly hôn, tinh yêu thực sự, lựa chọn, quá khứ, đánh đổi, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự về cho chương trình. Có lẽ, lúc này đây bạn đang cảm thấy rối bời không biết nên lựa chọn như thế nào khi bạn đang sống với người vợ của mình nhưng không có tình cảm; và hiện tại bạn lại đang yêu và muốn gắn bó với một bạn nữ khác. Chúng ta sẽ cùng nhau đi trao đổi vấn đề của bạn.
Hôn nhân là chuyện cả đời, khi quyết định đến với một ai đó là ta xác định quãng thời gian dài về sau ta sẽ đồng hành cùng họ vì chẳng ai muốn kết hôn rồi có sự đổ vỡ. Thế nên, nhiều người vẫn cho rằng thà muộn còn hơn cố lấy một người mà mình không yêu. Trong cuộc hôn nhân của bạn, bạn chia sẻ rằng bạn đến với vợ không phải vì tình yêu mà do áp lực phải lấy vợ. Hai vợ chồng bạn sống với nhau, bạn thấy mình chỉ có tình yêu chứ không có tình thương với cô ấy, đi xa cũng không thấy nhớ nhung. Không biết, những năm tháng chung sống cùng nhau, bạn cảm nhận vợ bạn là một người như thế nào? Cuộc sống của hai vợ chồng bạn như thế nào khi không có tình yêu? Nếu trong trường hợp bạn vẫn chung sống với vợ vì nhiều lý do khác nhau thì bạn nghĩ mọi chuyện sẽ như thế nào?
Bạn à! Có thể bạn đang cho rằng việc mình có nên chia tay với vợ không, và có nên đến với người mang lại cho bạn cảm giác yêu hay không là hai chuyện gắn liền với nhau. Rằng bạn chia tay với vợ để đến với người mình yêu; hoặc bạn vẫn chấp nhận sống với vợ và không thể đến với cô gái kia. Thực ra, hai chuyện này tưởng liên quan mà lại không liên quan đến nhau bạn à. Bởi vì sao?
Trước hết, mỗi chúng ta ai cũng có quyền được lựa chọn. Kể cả bạn, vợ bạn, hay người bạn gái kia cũng đều có quyền được biết mọi chuyện và lựa chọn hướng đi tốt nhất cho mình. Việc bạn nhận ra tình yêu của mình, và cố gắng để có được tình yêu đó, đấu tranh để được ở bên cạnh người mình yêu thương không có gì là sai, bởi cuộc sống của bất kì ai cuối cùng cũng chỉ kiếm tìm hạnh phúc thôi. Thế nhưng, nếu bạn chỉ cho mình được quyền lựa chọn giữa một trong hai người phụ nữ; mà không cho họ được phép lựa chọn thì bạn lại trở thành người ích kỷ quá. Liệu trong trường hợp, người bạn gái kia không chấp nhận bạn, không chấp nhận một người đàn ông đã có gia đình thì bạn có rời xa vợ mình chỉ vì lý do “không yêu” cô ấy? Hay bạn chỉ muốn mình luôn an toàn, nếu mất người này thì sẽ có người khác ở bên cạnh bạn?
Thực tế, nếu bạn sống với một người nhưng lòng bạn lại hướng đến một người khác, bạn không thể nào toàn tâm toàn ý với cô ấy được thì bạn khổ mà vợ bạn cũng khổ. Nên cuộc sống hôn nhân hiện tại khiến bạn cảm thấy không hạnh phúc thì bạn có thể suy nghĩ đến việc cho cả hai có cơ hội tìm được người phù hợp hơn. Dù bạn có đến với người mang lại cho bạn cảm giác yêu hay không thì quan trọng nhất là cuộc sống của hai vợ chồng bạn cũng không có được hạnh phúc trọn vẹn;
Còn với người kia, tôi không biết hai bạn đã quen nhau bao lâu? Liệu tình cảm dành cho nhau có đủ lớn để có thể chấp nhận được quá khứ của nhau mà đến với nhau hay không? Nhưng bạn này! Khi mình thực sự yêu nhau là yêu con người thật của nhau chứ không phải yêu hình tượng mà mình hoặc đối phương cố gắng tạo ra. Bởi yêu nhau, đến với nhau là xác định sống với nhau cả đời chứ không phải ngày một, ngày hai; nên nếu chỉ đến với nhau chỉ bởi hình tượng cả hai cố gắng tạo dựng thì sớm muộn cũng sẽ thất vọng, tan vỡ. Còn một khi tình yêu dành cho nhau là thật sự, và đủ lớn, người ta sẽ tìm mọi cách để chấp nhận quá khứ, tính cách, con người của đối phương bạn à!
Chính vì vậy, nếu có thể thì bạn nên cho mình một khoảng thời gian để cân nhắc lại xem bản thân mình thực sự cần gì, muốn gì? Vì ngay từ đầu, bạn đã vội vàng đến với một cuộc hôn nhân không có tình yêu nên bây giờ khi ở vào hoàn cảnh này, rất khó có thể có một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhiều người vẫn thường nói “Cuộc đời là chuỗi dài những sự lựa chọn, khi lựa chọn đồng nghĩa với việc phải đánh đổi, được cái này, mất cái kia. Có những sự lựa chọn đúng, có những sự lựa chọn sai, nhưng muốn biết đúng hay sai thì phải lựa chọn rồi mới biết được”. Có những người sống vì tình yêu, có những người lựa chọn sống vì trách nhiệm. Quan trọng nhất bạn hãy tự hỏi chính mình xem bản thân mình cần điều gì nhất để có thể có được lựa chọn phù hợp.
Chúc bạn sáng suốt!
Nội dung khác
viêm gan a, lây nhiễm viêm gan a, biểu hiện của bệnh viêm gan a, biến chứng của bệnh viêm gan a, viêm gan a cấp tính, viêm gan a tối cấp, viêm gan a kéo dài, điều trị viêm gan a, phòng bệnh viêm gan a
Viêm gan A là bệnh gan rất dễ lây do virus viêm gan A (Hepatitis A). Viêm gan A là một trong một...
07:00 - Kiến thức
kem chống nắng, chăm sóc da, mỹ phẩm, khỏe đẹp
Kem chống nắng là thứ không thể thiếu cho làn da của hội con gái trong mùa hè, nhưng nếu bạn cứ...
14:32 - Tin tức
Chuyên gia, cách muối dưa thơm ngon, không khú, cửa sổ tình yêu.
Muốn muối dưa chua ngon còn phụ thuộc vào quy trình rất chặt chẽ, không thể làm ẩu. Trao đổi với...
20:02 - Tin tức
người cao tuổi, hệ miễn dịch, tăng cường miễn dịch, dinh dưỡng người cao tuổi, dịch bệnh
Người cao tuổi thường hấp thụ kém các chất dinh dưỡng dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch, giảm khả...
16:05 - Tin tức
vú, các bệnh của vú, u lành tính, u sợ tuyến vú, ap - xe vú, lao vú, núm vú chảy nước
Cứ thấy có gì là lạ trong ngực là chị em thường nghi ngờ ung thư rồi lo âu, sợ hãi đến sinh bệnh...
20:05 - Kiến thức
vòng tránh thai, tác dụng phụ của vòng tránh thai, ra máu sau đặt vòng tránh thai, đau bụng sau đặ vòng tránh thai, rơi dụng cụ tử cung, viêm nhiễm do đặt vòng
Vòng tránh thai (dụng cụ tử cung) đã được sử dụng từ rất lâu đời. Dụng cụ tử cung có rất nhiều ưu...
20:05 - Kiến thức
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, trầm cảm, sau sinh, kết hôn, chăm sóc, gia đình, con cái, từ bỏ, thế giới.
Công việc của anh cũng có khá nhiều áp lực nên mình không muốn tạo áp lực gì cho ảnh cả, nhưng...
10:02 - Tâm sự
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, quay lại trường học, ngày tựu trường, cua so tinh yeu
Có rất nhiều cách để kéo tinh thần của 12 chòm sao lên sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè và quay trở...
14:35 - Tin tức
Suy giảm nội tiết tố nam và các cách khắc phục hiệu quả
Phần lớn mọi người có vẻ quen với khái niệm rối loạn nội tiết tố nữ, tuy nhiên trên thực tế những...
13:05 - Kiến thức