Khi chồng là "con nghiện" cờ bạc.
Chào chương trình. Em năm nay 33 tuổi, đã lập gia đình hơn 6 năm và có con trai 10 tháng tuổi. 2 vợ chồng em làm kinh doanh tự do. Chồng em là người tốt ngoại trừ điểm ham chơi và cờ bạc. Suốt hơn 6 năm qua em đã phân tích cũng như khuyên bảo đủ lẽ từ mặn ngọt đến động viên rồi giận dỗi. Chỉ hy vọng anh ấy có thể dừng lại để làm lại từ đầu. Nhưng cờ bạc như đã ngấm vào máu khi đến giờ đã chơi nợ đến hàng tỷ đồng. 2 năm đầu sau khi cưới em có vay bên nhà ngoại em khoản tiền lớn để làm ăn nhưng chồng em đã giấu diếm chơi bời hết. Sau đó em không dám vay nữa thì anh ý vay lãi và đều là vay giấu em không biết. Từ đó đến giờ vẫn chơi và vẫn giấu.
Thời gian gần đây chúng em thường xuyên giận nhau phần vì chồng cờ bạc nợ nần phần vì chồng thường xuyên đi chơi chắn đến sáng mới về. Không còn quan tâm nhiều đến gia đình con cái nữa. Em đã nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng còn phân vân mấy vấn đề. Thứ nhất con em còn quá nhỏ thương con không có bố. Thứ 2 là phần nợ rất lớn bên nhà ngoại em chưa trả hết. Thứ 3 là nghĩ đến bố mẹ. Em đã vài lần bóng gió chuyện ly hôn và lần nào bố mẹ em cũng bảo sợ mang tiếng rồi buồn phiền.
Còn nếu sống tiếp với nhau em thực sự mệt mỏi và chán nản. Lần nào chồng em cũng hứa hẹn thay đổi nhưng đều không làm được. Em có nên cho chồng thêm cơ hội hay mạnh mẽ quyết định chia tay? Em mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Vì ham chơi và tật xấu cờ bạc mà chồng em đã phần nào vô tâm, vô trách nhiệm và gây ra những món nợ lớn cho gia đình, mất uy tín với vợ con. Khi cờ bạc đã ngấm vào máu thì thật khó để thay đổi. Thực tế em cũng đã làm mọi cách nhưng anh ấy vẫn không tu tâm sửa tính, vẫn chứng nào tật nấy khiến em cảm thấy mệt mỏi và chán nản.
Lúc này em rơi vào cảnh “bỏ thì thương mà vương phải tội”. Em thương con còn nhỏ, con sẽ thiệt thòi nếu sống xa bố hoặc xa mẹ. Nhưng với những điểm hạn chế như vậy của chồng em thì việc giữ gia đình có phải là lựa chọn tốt cho con. Con em có thể được chăm sóc, dạy dỗ tốt từ người bố vô tâm, vô trách nhiệm và rồi con em có thể bị nhiễm những thói hư tật xấu đó của bố.  Những món nợ kia có giảm đi hay ngày càng tăng lên gấp bội nếu chồng em không biết điểm dừng. Khi đó chẳng những không thể trả nợ nổi bên ngoại mà còn nợ chồng nợ. Cuộc sống gia đình sẽ quay cuồng trong chuỗi nợ nờ, cãi vã, mâu thuẫn và hôn nhân rạn nứt. Bố mẹ em có thể vì thương con cháu, lo ngại thể diện gia đình. Nhưng liệu bố mẹ có hiểu hết được những khó khăn em đã và đang phải trải qua. Những hư danh kia có thực sự đáng giá bằng tương lai, hạnh phúc của em và con.
Quyết định từ bỏ ngay lúc này hay cho chồng cơ hội làm lại phụ thuộc nhiều vào sự cân nhắc nơi em. Cờ bạc, nợ nần hay mâu thuẫn, thất vọng được ví như một cái u nhọt. Nó cần được đại phẫu thuật thay vì sát trùng, bôi thuốc ngoài da như những cách mà trước giờ em vẫn làm. Có thể phải cần đến những cách thức cứng rắn hơn thế nữa như quyết định ly thân - nó sẽ là cuộc cách mạng lớn để chồng em thức tỉnh, nhân thức được sai lầm của mình, nhận thức được giá trị của gia đình mà thay đổi. Nếu anh ấy có thể vì gia đình mà chuyên tâm làm ăn, trả nợ thì việc cho chồng cơ hội là thích đáng. Nhưng nếu anh ấy không làm được thì anh ấy phải chấp nhận trả giá cho những sai lầm của mình.
Còn bản thân em khi đó cũng không còn nuối tiếc một  người chồng không biết trân trọng giá trị mình đang có, một người chồng “hết thuốc chữa đó”. Cuộc sống ra riêng của hai mẹ con bước đầu có thể khó khăn, vất vả. Nhưng với sự nỗ lực của bản thân và giúp sức của người thân xung quanh mọi khó khăn rồi cũng sẽ đi qua. Con em vẫn có thể phát triển tốt khi có được sự yêu thương, chăm sóc và giáo dục tốt từ em cũng như tình yêu thương của người thân.
Tôi hi vọng chút chia sẻ có thể sẽ giúp em phần nào trong việc đưa ra hướng giải quyết cho mình!
cua so tinh yeu, đơn phương, có chủ, hoa, đập chậu, cướp hoa, âm thầm, theo sau, chấp nhận.
Lúc đó em đã quyết định tỏ tình với cô ấy và đã bị cô ấy từ chối khéo nói là khoảng cách quê của...
mâu thuẫn, giận hờn, thay đổi, chia tay, tình cảm, cơ hội, tôn trọng, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em muốn gặp anh để nói chuyện rõ ràng và mong anh ấy bỏ qua cho em, cho em 1 cơ hội lần...
viêm gan b, xét nghiệm, chỉ số, hbsag, anti hbs, miễn dịch, tiêm phòng
Xin vui lòng cho em hỏi về kết quả xét nghiệm miễn dịch sau đây ạ: HBsAg 0.20 NONREACTIVE
mang thai, chậm kinh, 1 vạch, qh không an toàn, thuốc đau dạ dày, cuasotinhyeu.
lúc qh lần thứ 2 bọn em không dùng bao, nhưng bạn trai em vào khoảng 1 chút là lấy ra (chưa tới...
ngoại tình, tha thứ, niềm tin, tình yêu đủ lớn, khó khăn, yếu tố tác động, cửa sổ tình yêu.
Hiện tại, bọn em ly thân nhưng thỉnh thoảng vẫn qua lại với nhau (cô ấy thuê phòng trọ đi làm...
canh trứng, chu kỳ, kích thước, siêu âm, đau bụng, trứng rụng, quan hệ, cuasotinhyeu
Em canh trứng để có con, ngày thứ 10 của chu kỳ canh kích thước đạt 12×10mm, bác sĩ hẹn ngày 13...
Khi nào nên dừng tránh thai để dễ có con nhất ?
Em hiện 29 tuổi, mới lập gia đình. Em dự định khoảng đầu năm 2022 ( Nhâm Dần), để hợp tuổi ba mẹ
Đã sinh được 6 tuần mà " cô bé " vẫn bị ra máu đỏ tươi ???
Em vừa sinh được 6 tuần nhưng vẫn còn bị ra máu âm.đ ạ. Lượng máu lúc ít lúc nhiều nhưng máu có...
Nội dung khác
Số người mắc sốt xuất huyết vẫn ở mức rất cao, Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, sốt xuất huyết, cua so tinh yeu
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến ngày 25-11, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận...
10:35 - Tin tức
quan tâm, chăm sóc, cãi vã, làm dâu, chia tay, đối tượng mới, bạn gái lừa dối
Mức lương của em hiện tại khoảng 7 đến 8 triệu là không đủ để sống ở thành phố vì sau này nghề...
12:05 - Tâm sự
Lý do nhiều chị em cứ ra ngoài là mặc áo chống nắng nhưng da vẫn sạm đen
Nắng là kẻ thù số một của chị em phụ nữ, không chỉ làm ảnh hưởng đến nhan sắc mà nắng còn gây ra...
14:35 - Tin tức
yêu vợ bạn, ngoại tình, bị bạo lực, sợ bị giết, không thể kết hôn
Em nói lâu nay đã không còn tình cảm gì với người này, anh này trước đã có 1 đời vợ, hay cờ bạc,...
15:05 - Tâm sự
QUẢNG NINH- Đi làm về lúc nửa đêm, thiếu niên 17 tuổi mệt, lên giường nằm rồi thiếp đi, 3h sáng...
10:35 - Tin tức
Duy trì tình yêu, Tình yêu bền vững, Tình yêu lâu dài, cua so tinh yeu
Tình yêu mà chỉ là yêu thôi thì chưa đủ, nó còn phải là thấu hiểu, thông cảm và bao dung với nhau...
08:35 - Tin tức
hội chứng down, trẻ bị bệnh down, bé mắc bệnh down, nhiếp ảnh gia Nicole Louise Perkins
Nhiếp ảnh gia Nicole Louise Perkins đã giúp các bé bị mắc hội chứng down hóa thân thành những...
18:05 - Tin tức
Mùa, quần áo nấy,mẫu quần dài, yên tâm mặc đẹp, cửa sổ tình yêu.
Với 5 mẫu quần dài này, phong cách mùa thu của bạn sẽ thêm phần linh hoạt, thú vị đấy! Không khí...
17:35 - Tin tức
Dấu hiệu, cảnh báo, bệnh nguy hiểm, phụ nữ, chuyện lặt vặt, khó nói, cua so tinh yeu
Cầm kết quả trên tay, Nga chỉ còn biết trách bản thân mình đã quá chủ quan, không đi khám ngay từ...
15:35 - Tin tức