Khi tình cảm, niềm tin đã đủ thì nỗi sợ sẽ không còn!
Em chào các anh chị ạ! Em tên D, năm nay 33 tuổi, sống tại Lào Cai ạ. Em có 1 vấn đề băn khoăn lớn về hôn nhân muốn các anh chị tư vấn giúp.
Em lấy vợ kém mình 4 tuổi, cùng sống tại Lào Cai, đã có với nhau 1 cháu trai 6 tuổi. Vì hoàn cảnh gia đình nên vợ chồng em phải gửi cháu ở bà ngoại từ khi cai sữa, nhà bà ngoại cháu cách vợ chồng em 70km. Hơn 1 năm trở lại đây, em có nghi ngờ vợ ngoại tình, bản thân em thì không rượu chè, cờ bạc hay đánh đập gì vợ. Hai vợ chồng em có xảy ra mâu thuẫn, có khuyên nhủ vợ nhưng cô ấy không nghe, đã 3 lần chúng em làm đơn ra tòa nhưng cuối cùng lại rút. Cách đây 6 tháng, chúng em tính đón con lên cho đi học ở thành phố và ở cùng bố mẹ; nhưng em bắt tại trận vợ vào nhà nghỉ với trai. Em chủ động làm đơn ra tòa như bao lần khác; nhưng lần này rút là do những lời nói ăn năn, hối hận, thề thốt của cô ấy.
Hiện tại, bọn em ly thân nhưng thỉnh thoảng vẫn qua lại với nhau (cô ấy thuê phòng trọ đi làm cách nhà khoảng 5km). Vì còn tình cảm, vì con, em muốn cho cô ấy 1 cơ hội duy nhất để sửa chữa lỗi lầm; nhưng do nông nổi, do nóng giận nên ngay lúc đó em đã để cả thế giới biết chuyện. Giờ muốn quay về với nhau em biết chắc chắn sẽ có rất nhiều chuyện, nhiều áp lực ảnh hưởng đến cả 2. Nhà em lại là con trưởng, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến từ người thân trong gia đình. Hiện tại, em vẫn đang rất băn khoăn về cách quay về và nên hay không khi lòng tin, tình yêu của mình dành cho vợ mà đã bị phản bội như vậy. Mong các chuyên gia tư vấn giúp. Em chân thành cảm ơn! Chúc các anh chị sức khỏe, những ngày làm việc vui!

Em thân mến!
Nỗi đau khi người bạn đời không còn chung thủy luôn là vết thương hằn sâu khiến nhiều người khó lòng vượt qua được. Tuy nhiên, vì tình nghĩa, trách nhiệm, vì con cái, vì những gì đã có với nhau mà nhiều người vẫn tìm cách đề tha thứ. Thế nhưng có nên tha thứ hay không, khi nào thì ta nên tha thứ là điều còn phải tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể.
Theo như chia sẻ của em có thể thấy trong quá trình hai vợ chồng chung sống với nhau có rất nhiều vấn đề xảy ra, hai vợ chồng đã nhiều lần đưa đơn lên tòa rồi lại rút về. Tôi băn khoăn không biết mâu thuẫn xảy ra chỉ là do chuyện vợ em ngoại tình hay còn nguyên nhân nào khác? Sau mỗi lần mâu thuẫn gay gắt như vậy, hai vợ chồng đã trao đổi, trò chuyện hay có sự thay đổi như thế nào để cải thiện cuộc hôn nhân của mình? Cho đến hiện tại, tình cảm em dành cho vợ ra sao? Em có tin tưởng rằng, khi quay lại thì vợ em sẽ thay đổi, sẽ cùng em cố gắng xây dựng hạnh phúc gia đình?
Em trai ạ! Để hôn nhân được duy trì, tình cảm, niềm tin của em dành cho vợ và giới hạn chấp nhận, chịu đựng của em mới là điều quan trọng nhất, nên em phải cân nhắc kỹ về điều này. Có tin, có yêu thì người ta mới có thể chấp nhận bao dung, tha thứ cho nhau; người ta mới cố gắng thay đổi vì nhau; và người ta mới có thể đồng tâm hợp lực tìm cách vượt qua mọi khó khăn để được ở bên cạnh nhau. Chính vì vậy, nếu hai vợ chồng còn yêu nhau đủ nhiều, còn tin tưởng rằng sẽ có thể hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau thì những yếu tố tác động từ gia đình hay mọi người xung quanh sẽ không còn là rào cản lớn nữa.
Hiện tại, nếu chưa đủ niềm tin để quay về thì hãy cho nhau thêm thời gian để kiểm chứng thêm. Hôn nhân đến với nhau đã khó, chia tay lại càng không dễ dàng nên không việc gì phải vội vàng cả em trai ạ. Dù là tiếp tục hay dừng lại thì mọi quyết định chỉ nên đưa ra ở thời điểm hai em đã sẵn sàng, chắc chắn. Còn lựa chọn nào rồi cũng sẽ có những khó khăn nhất định và nhiệm vụ của mình là tìm cách để vượt qua những khó khăn đó. Hạnh phúc của em là do em lựa chọn, không ai có thể quyết định thay em được đâu em.
Mong em sáng suốt để cân nhắc và đưa ra cho mình quyết định phù hợp nhất em nhé.
Thân ái,