Khó có thể cân bằng bên nội và bên ngoại.
Cháu năm nay 28 tuổi, đã kết hôn từ năm 2008 và đã có 2 cháu . Năm 2010 cháu có thai, vì lý do sức khỏe nên 2 vợ chồng xin phép cho cháu về ngoại ở, chồng đi làm xa, 4 năm đầu cháu đóng tiền sinh hoạt cho bà ngoại, nhưng từ năm cuối năm 2012 mẹ đẻ cháu bị bệnh tim và bị tai biến không có khả năm đi lao động, mẹ cháu vẫn sinh hoat hằng ngày và trông cháu được, ông vẫn khỏe mạnh và lao động bình thường.
Cháu là con 1 nên thay ba lo sinh hoat trong gia đình.cháu là công nhân lương khoảng 4triệu 1 tháng nhưng phải chăm lo cho gia đình có 4 người lớn và 2 bé đi học. Áp lực về kinh tế rất lớn. Dạo này vợ chồng cháu thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn vì cháu nuôi cả bố mẹ đẻ trong khi ông đi làm không phụ giúp vào sinh hoạt phí.
Chồng cháu nói rất nhiều câu như : bố mẹ anh anh còn chưa nuôi được ngày nào chứ đừng nói là nuôi bố mẹ vợ. Chồng cháu bắt cháu yêu cầu ông thêm vào sinh hoạt phí và nói nêú em không nói thì để anh nói. (Thời gian trước chồng cháu đi làm xa không biết, hiện giờ chuyển về gần làm việc, 2 vợ chồng cùng làm công nhân). Trong khi đấy bố cháu lại là người coi nặng tiền bạc và không nói lí lẽ, coi chuyện cháu phải chi phí tất cả là chuyện đương nhiên.
Cháu nên làm gì bây giờ, cháu không dám nói vì sợ nói ra bố con không nhìn mặt nhau nữa, nhưng không nói thì phải đố mặt ra sao với chông.... cháu biết chồng cháu không phải là vô lí, nhưng cả 2 người đàn ông gần gũi nhất làm cho không biết phải làm gì, nếu làm quá chồng cháu bắt về nội ở, bà ngoại bệnh không có người chăm lo mà tình cảm bố vợ với con rể vốn dĩ đã bằng mặt không bằng lòng ........ cháu nên làm gì đây
vợ chồng, bên ngoại, mẹ vợ, bố để, chỉ tiêu, lo lắng, chuyên gai tư vấn, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em !
Cảm ơn em đã gửi thư về cho chúng tôi. Lá thư chứa đựng nhiều sự băn khoăn và lo lắng của em khi em đứng giữa bố mình và choiongf mình, rắc rối liên quan đến vấn đề  rất tế nhị là tiền.
Về chồng em, em và chồng em đều là con nên lẽ tất yếu cả hai đều muốn báo hiếu với bố mẹ của mình. Việc em đáng ra lo tất cả chi phí sinh hoạt như vậy khiến anh ấy không thoải mái vì áp lực. Nếu chồng em có thu nhập tốt hơn thì không sao nhưng hai vợ chồng đều là công nhân và thu nhập hạn chế. Vậy em và chồng có hay phụ bên nội quà cáp hay tiền tiêu không? em lo cho bố mẹ em, anh ây tất yếu nghĩ đến bố mẹ mình.
Về bố em, bố em đi làm có lương vì vậy việc phụ vào tiền sinh hoạt của cả gia đình là cần thiết vì tất cả mọi thành viên trong gai đình đều nên có sự chia sẻ với nhau những khó khăn nhất định. Có lẽ bố chưa thấy hết những khó khăn khi em một mình cáng đáng chuyện chi tiêu trong nhà, hãy chia sẻ với bố về điều đó, nếu được hãy để bố quản lí việc chi tiêu để bố hiểu hơn những khó khăn của em. Có lẽ bố coi trọng chuyện tiền nhưng chắc tiền khoiong quan trọng bằng con, nếu thấy em vất vả, bố sẽ hiểu.
Về em, một mình phải gánh vác chuyện chi tiêu trong nhà rồi chăm lo hai con, chăm lo cho mẹ… ngần ấy trách nhiệm đổ lên vai của em, chắc có lẽ em vô cùng mệ mỏi. Việc gánh quá nhiều trách nhiệm một lúc không giúp em cảm thấy hạnh phúc và cảm thấy tốt hơn, có nên chăng em nên chia sẻ trách nhiệm với những người thân của mình khi chồng em đã về gần và bố em còn khỏe và đi làm.  Gia đình là một tập thể mà mỗi người chúng sẽ vui vẻ khi cùng chia sẻ và đóng góp công sức của mình cho gia đình đó
Mong em sớm giải quyết được mọi khúc mắc của gia đình mình !