Khó xử khi cô nhân viên đi lấy chồng
Xin chào Ban biên tập! Hiện tại, em đang vướng vào ngoại tình, nhờ Ban biên tập chia sẻ giúp em. Em năm nay 29 tuổi, hiện là 1 giám đốc công ty, kinh tế cũng vừa phải, nhưng tạm gọi là đầy đủ. Thời gian cách đây khoảng 2 năm, khi vợ em đang mang bầu em bé thứ 2, thì em có 01 bạn nhân viên cùng công ty, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn và đặc biệt bố mẹ thì chia tay, mẹ thì tâm thần, nên em rất thương, em cũng vì muốn cưu mang bạn ấy, nên cũng đã chia sẻ từ công việc, đến kinh tế, và rồi chuyện gì đến cũng đến. Hai năm qua, bọn em bên nhau, bỗng đến một ngày bạn ấy chủ động tìm người yêu mới, và chỉ còn 1 tháng nữa, là bạn ấy đi lấy chồng, em và bạn ấy vẫn thường xuyên qua lại rất kín đáo. Nhưng, em nhận ra rằng ở trong con người em, bây giờ nó không còn là nhu cầu nữa, mà em nghĩ đến bạn ấy rất nhiều, tiền bạc với bạn ấy, thời gian, nhiều cái khác em luôn sẵn sàng khi bạn ấy cần, em yêu thương bạn ấy, chăm lo cho bạn ấy lúc ốm đau, bệnh tật suốt 2 năm qua, nên là giờ bạn ấy sắp đi lấy chồng, em suy nghĩ nhiều lắm. Bạn ấy động viên em vượt qua, nghĩ thoáng lên, vẫn qua lại với nhau nếu có thể, nhưng em trông ngóng bạn ấy nhiều, từ nhắn tin, gọi điện, đang làm gì, ở đâu, ...rất nhiều. Bạn ấy lại vẫn đang là nhân viên công ty em, là một nhân viên làm được việc, công ty em thì đang thiếu hụt nhân sự, mà nhà chồng bạn ấy lại đối diện với công ty em. Giờ mong Ban biên tập chia sẻ giúp em cách thoát khỏi mối tình cảm này, vì em vẫn là người yêu thương vợ con, chiều vợ, chiều con, đẹp trong mắt mọi người ngoài xã hội. Em cũng đã nghĩ tới việc cho bạn ấy nghỉ, nhưng sợ bạn ấy lại chơi xấu sau lưng em, sợ bạn ấy tổn thương và vì em cũng thương người không muốn vì em mà cuộc sống bạn ấy lại chao đảo. Xin cảm ơn ban biên tập.
Khó xử khi cô nhân viên đi lấy chồng
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Hiện tại em đang tạm thời “an toàn” với mối quan hệ bên ngoài với cô nhân viên làm cùng công ty, nhưng em lại muốn chấm dứt vì “phở” có ngon hay đặc biệt đến đâu thì cũng không thay thế được “cơm” là món ăn chính. Nhưng em cũng chia sẻ những phân vân qua thư vì trong lòng em có rất nhiều suy nghĩ mà cũng bởi lý do chính là chỉ một tháng nữa thôi người con gái ấy sẽ bước chân lên xe hoa.
Những gì xảy ra giữa em và cô ấy khác xa với mục đích ban đầu của em. Khi mà giữa hai người có một điều kiện thuận lợi để gần gũi nhau thì mọi chuyện không chỉ dừng ở mức độ "giao lưu" nữa mà sau này phát triển lên một mối quan hệ tình cảm có tình thương, có sự sẻ chia. Nhưng chị cho rằng bạn gái ấy cũng tỉnh táo, biết lo nghĩ cho tương lai bởi nếu cứ đặt hết tình cảm vào em thì cũng chẳng đi đến đâu mà chắc chắn cô ấy sẽ là người thiệt thòi nhất. Em cũng đã có một gia đình mà lại là một gia đình hạnh phúc, vậy nên cô ấy cũng phải tìm cho mình một hạnh phúc mới có bờ bến.
Nhưng em có nghĩ rằng việc tiếp tục duy trì tình cảm giữa hai em với nhau trong thời gian tới như lời động viên an ủi của bạn gái “vẫn qua lại với nhau nếu có thể” là một quyết định liều lĩnh không? Em có thể qua mắt vợ được hai năm nhưng ai dám chắc là nó sẽ luôn ở trong vòng an toàn, bí mật. Chưa kể đến bạn gái ấy cũng sắp có chồng, nếu để chồng mới cưới phát hiện ra cô ấy có một mối quan hệ bên ngoài thì hạnh phúc của cô ấy cũng rất khó có thể giữ được. Tất nhiên em cũng không tránh khỏi cảm giác chợt buồn, hụt hẫng khi người ấy có một hạnh phúc mới bởi đâu đó trong con người vẫn có sự ích kỷ, thích sở hữu…Nhưng cũng nên học cách đối mặt và lựa chọn một giải pháp an toàn vì hạnh phúc của cả hai.
Thực ra vẫn có cách dừng lại mà mọi thứ vẫn không bị ảnh hưởng gì cả. Tại sao em lại nghĩ rằng “sợ cô ấy chơi xấu sau lưng em”, đó chỉ là nỗi lo từ phía em hay do cô ấy cũng có phần nào ám chỉ điều đó. Nhưng chị tin rằng người ta cũng sẽ không dại dột để làm điều đó vì theo em chia sẻ thì từ trước đến nay em cũng giúp đỡ và động viên họ nhiều, chưa kê đến việc cô ấy mà làm điều gì không tốt đến em thì đương nhiên cuộc sống cô ấy cũng sẽ bị ảnh hưởng mà không yên rồi. Từ bỏ nhau không nhất thiết phải cho nhau nghỉ tại công ty vì xét theo cả khía cạnh công việc thì đây cũng là một trợ thủ đắc lực cho em. Thời gian này, bạn gái cũng đang phải bận rộn cho kế hoạch hôn nhân sắp tới với rất nhiều việc phải chuẩn bị, bởi vậy đây cũng là cơ hội để các em giãn dần ra với nhau. Có muốn tiếp tục hay dừng lại thì đều do bản lĩnh của các em, chứ ngay cả việc cô ấy chuyển đi làm việc ở nơi khác mà các em không chấm dứt được nhau thì hoàn toàn vẫn có thể kiếm cớ gặp nhau bình thường mà. Em không phải lo sợ người con gái ấy tổn thương vì hiện tại cô ấy cũng đang có một người khác thay thế em rồi, còn em đương nhiên có một gia đình ấm êm, vợ đẹp con ngoan, nên em cũng đâu thiếu hụt gì. Khi hai em kiểm soát được những ham muốn của mình lại thì dần dần cũng sẽ quen dần và chấp nhận với thực tế một cách dễ dàng.
Đừng đắn đo gì nữa mà hãy biết nhìn xem điều gì mới là thứ em cần phải nắm giữ trong cuộc sống này. Và một khi em quyết định dừng lại thì cũng đừng mủi lòng trước những lúc cô ấy yếu đuối em nhé. Chị mong rằng em sẽ biết cách lựa chọn những phương án an toàn cho cuộc sống của mình. Chúc em bản lĩnh, dứt khoát!