Không muốn anh bỏ vợ mà cũng không muốn mất anh
Em chào chương trình ạ. Em tên Phương. Em đang làm mẹ đơn thân 10 năm rồi ạ. Giờ em có yêu một người đàn ông đã có gia đình, nhưng anh ấy đang làm đơn xin ly hôn với vợ. Thực sự em không muốn anh làm vậy vì em cũng là phụ nữ, em hiểu cảm giác đó của chị vợ anh. Em không muốn anh bỏ vợ con nhưng em cũng không muốn mất anh. Giờ em phải làm gì đây ạ. Xin chuyên gia tư vấn giúp em.
Không muốn anh bỏ vợ mà cũng không muốn mất anh
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Tôi hiểu phần nào đó sự băn khoăn của em vì yêu phải một người đàn ông đã có gia đình. Hiện tại người ấy đang làm thủ tục dừng lại với vợ. Bản thân em cũng đang có một sự đấu tranh tư tưởng rất lớn, vừa không muốn anh bỏ vợ con nhưng cũng không muốn mất anh.
Chúng ta đều hiểu rằng tình yêu không có lỗi, nhưng chúng ta nên lựa chọn một tình yêu ra sao để cuộc tình được trọn vẹn. Em đã chấp nhận làm mẹ đơn thân mười năm, vậy có nghĩa là quá khứ của em đã từng có những tổn thương, vấp váp. Là một người phụ nữ, ai chẳng khát khao được yêu thương, có một chỗ dựa và rồi em đã gặp người ấy. Bọn em đã biết nhau trong hoàn cảnh nào và ai là người chủ động trong mối quan hệ này? Khi bắt đầu với tình cảm này, em có biết anh ấy vẫn đang có một gia đình hay không? Và khi xác định đi tiếp với nó thì em mong muốn điều gì từ mối quan hệ này? Quả thực nếu em đã biết trước mọi chuyện mà vẫn muốn thúc đẩy chuyện tình cảm thì em có nghĩ rằng em đã đi quá xa? Và rồi những băn khoăn day dứt của em không còn nhiều ý nghĩa nữa.
Nói vậy không có nghĩa em là "tác nhân" chính trong đổ vỡ hôn nhân của anh ý. Cuộc sống gia đình nào cũng có thể tồn tại những mâu thuẫn bất đồng. Những người chồng người vợ sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình, hay đổ vỡ chia rẽ khi không còn động lực tiếp tục. Tuy nhiên, bất đồng nào cũng có thể hóa giải khi mà những người vợ người chồng vẫn còn nghĩ về gia đình và cảm thấy tiếc nuối quãng thời gian và có thể la tuổi thanh xuân đã qua của mình, đã trải qua hôn nhân nên em hiểu rõ việc này đúng không? Để không phải "áy náy" nhiều về tình cảm của mình có lẽ em để cho anh ấy tự giải quyết những vấn đề tồn tại. Đó cũng là cách để kiểm chứng lựa chọn của em có thực sự đúng đắn hay không?
Tôi hiểu tâm trạng và mong muốn của em nhưng tôi có suy nghĩ khác, việc ly hôn không thể diễn ra một sớm một chiều, nó là một quá trình khá dài và nhiều thủ tục từ việc đồng thuận, hòa giải, phân chia quyền nuôi con, phân chia tài sản,... Đây là lúc anh ấy cần hoàn toàn tập chung việc này để nếu có không giữ được hôn nhân của mình thì sự chia ly cũng để lại ít hệ quả nhất có thể. Đôi khi có sự tập chung cần thiết người ta cũng "sáng suốt" hơn và hoàn toàn có thể nhận thấy đâu là những điều quan trọng trong cuộc sống của mình. Vậy nên nếu có thể em hãy chủ động "rời xa" anh ấy để anh ấy có thể làm tốt nhất có thể công việc của mình mà không bị tác động từ bên ngoài. Kết quả có thế nào thì tôi tin em sẽ là người biết đầu tiên và em sẽ nhận thấy mình hoàn toàn đúng đắn trong lựa chọn của mình em nhé.
Chúc mạnh khỏe, mạnh mẽ và bình an!
Nội dung khác
thủ dâm, cua so tinh yeu
Thủ dâm có nghĩa là tạo ra cảm giác khoái cảm bằng cách kích thích bộ phận sinh dục mà không cần...
14:02 - Tin tức
béo phì, ảnh hưởng, sức khỏe , tình dục, nam giới, rối loạn cương dương
Với những người thừa cân, béo phì không những sinh nhiều bệnh tật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng...
10:02 - Kiến thức
thịt lợn xay, thịt viên, gia vị, rau thơm, món ngon
Băm nhỏ vài lá mùi tàu trộn cùng thịt băm để rán, món chả thơm phức, hương vị mới lạ, hấp dẫn...
14:32 - Tin tức
Loại siêu thực phẩm nhiều dinh dưỡng và không gây tăng cân
Nấm được biết đến là một siêu thực phẩm vì chúng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau như...
11:29 - Tin tức
mẹo vặt, thực phẩm, điện thoại, Mẹo vặt trong nhà bếp, Lò vi sóng, gạo, cua so tinh yeu
Gạo là thực phẩm quan trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng có thể bạn không hề...
12:02 - Tin tức
Ông Cao Thắng, Đông Nhi, đám cưới, cửa sổ tình yêu.
Ông Cao Thắng cầu hôn Đông Nhi ở Mỹ. Đông đảo người hâm mộ và bạn bè chúc mừng và thúc giục Đông...
17:02 - Tin tức
Bối rối lần đầu, quan hệ, chuyện yêu, cậu nhỏ, cửa sổ tình yêu.
Rất nhiều người, dù đã trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, nhưng...
08:35 - Tin tức
Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đối mặt "bão" tin đồn ly hôn
Việc sống kín tiếng, ít chia sẻ cuộc sống hôn nhân trên mạng xã hội và trì hoãn đám cưới khá lâu...
12:48 - Tin tức
công danh sự nghiệp, 12 con giáp, tháng 7, quý nhân phù trợ, người mắc sai lầm, cua so tinh yeu
Năm 2019 đã trôi qua được một nửa chặng đường. Tháng 7 này, sự nghiệp của 12 con giáp liệu có đạt...
17:02 - Tin tức