Không muốn sống cùng vợ bạc tình nhưng thấy con lại thương...
Chào anh/chị!
Em năm nay 32 tuổi, lấy vợ được 5 năm. Vợ em được mọi người đánh giá là ngoan hiền, thương con. Từ lúc cưới nhau cái gì em cũng lo hết vì thương vợ thương con. Vào tháng 6/2019, em xin cho vợ vào cơ quan nhà nước. Vì công việc nên chúng em phải chuyển nhà, em chuyển nhà đến gần cơ quan của vợ để vợ còn chăm con vì em còn phải đi làm xa. Đợt vừa rồi em đi làm hơn 1 tháng về nhà thì phát hiện vợ em ngoại tình (em đã bắt quả tang trong nhà nghỉ). Giờ em không biết phải xử lý như thế nào?
Em không muốn sống cùng 1 người phụ nữ bạc tình như vậy nữa, nhưng thấy thương con quá. Con em là gái, năm nay 4 tuổi. Em mong các anh chị tư vấn em, mấy hôm nay tâm lý em lúc nào cũng nghĩ chỉ muốn giải thoát thật nhanh cảnh này!
Xin cảm ơn!

Em thân mến!
Khi đến với hôn nhân, ai cũng mong muốn người chồng/người vợ đầu ấp tay gối với mình sẽ luôn luôn chung thủy; nhưng cũng vì nhiều lý do khác nhau mà cuộc hôn nhân không được trọn vẹn như vậy, cũng có không ít người có những phút giây ngoài vợ, ngoài chồng. Tôi chia sẻ với hoàn cảnh của em lúc này khi người vợ của em có mối quan hệ khác ở bên ngoài. Điều này khiến em đau khổ, tổn thương vô cùng; nhưng em cũng chưa thể dừng lại vì lo lắng cho con cái.
Em ạ! Cùng là ngoại tình nhưng cũng có dăm bảy kiểu ngoại tình với vô vàn lý do khác nhau. Trong đó, có những lý do ta có thể bao dung, tha thứ được; nhưng có những lý do thật khó có thể bỏ qua. Ở hoàn cảnh của em, khi phát hiện vợ em ngoại tình, em có tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao cô ấy lại phản bội chồng con như vậy? Là do cô ấy say nắng nhất thời; do tình cảm dành cho chồng đã thay đổi; do có điều gì không hài lòng về chồng hay vì lý do nào khác? Sau khi em phát hiện ra, thái độ, mong muốn của vợ em như thế nào? Từ lúc em phát hiện mọi chuyện đến bây giờ đã được bao lâu? Đã đủ thời gian để cả hai thật bình tĩnh nhìn nhận lại cuộc hôn nhân và những chuyện đã qua để có thể đưa ra cho mình một quyết định phù hợp nhất?
Em trai à! Cuộc sống không bao giờ là toàn mỹ, con người chúng ta cũng vậy, không ai sống trên đời mà không từng phạm phải sai lầm. Quan trọng nhất vẫn là cách họ nhìn nhận về sai lầm và mong muốn sửa chữa sai lầm như thế nào. Đồng thời cũng phải xét đến tình cảm cũng như khả năng bao dung, tha thứ của em dành cho đối phương. Em không chia sẻ về cuộc trao đổi giữa em và vợ nên tôi không có nhiều thông tin, cũng không biết nếu em tha thứ cho vợ rồi thì trong tương lai cô ấy có lặp lại những sai lầm đó hay không. Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta biết rõ rằng, đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn vì nó mang lại sự thiệt thòi cho tất cả. Thế nên, còn có thể bao dung được thì nên cố gắng bao dung; chưa đủ thời gian để đưa ra được quyết định phù hợp thì hãy cho bản thân thêm chút thời gian em nhé.
Tình yêu luôn cần sự cố gắng vun đắp của cả hai người, hôn nhân cũng vậy. Chính vì vậy, em cũng có thể nói chuyện với vợ mình thêm một lần nữa cho rõ ràng. Tìm hiểu xem cô ấy thực sự cần gì, muốn gì? Có muốn quay về bên em, toàn tâm toàn ý ở bên cạnh em và cùng nhau vun đắp gia đình không? Nếu khi cô ấy lựa chọn gia đình rồi thì bản thân cô ấy sẽ phải thay đổi như thế nào? Có những hành động cụ thể dứt khoát với mối quan hệ kia ra sao? Với em, em cũng hãy tự hỏi chính mình xem mình còn muốn hay còn có thể tha thứ cho vợ sau những tổn thương cô ấy mang lại cho mình hay không? Điều gì cũng vậy, khi rõ ràng rồi thì ta sẽ không còn cảm thấy mông lung, mờ hồ, bế tắc nữa em ạ. Khi cô ấy là người phản bội em thì mọi quyết định cuối cùng trong cuộc hôn nhân này là do em. Chỉ là mong em hãy cân nhắc để đưa ra cho mình quyết định phù hợp nhất tránh nuối tiếc về sau em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!