Không thể tin tưởng người chồng đã từng phản bội mình
Chào chương trình! Chồng em ngoại tình và cô nhân tình có khả năng mang thai. Em đã phát hiện ra nhờ những tin nhắn của chồng. Nhưng bây giờ vấn đề gần như đã được giả quyết chồng em đã quay về với gia đình chăm chỉ làm việc nhà, yêu thương vợ con hơn trước và thề là không liên lạc hay quan hệ gì với cô gái đó nữa. Một mặt em cũng đã nói chuyện vơi cô ta về những gì chồng em nói dối cô ta về em và về gia đình em để lừa cô ta (cô ta đã có chồng). Cô ta cũng nói với em không ngờ chồng em lại nói dối như vậy và nói là rất khinh ghét chồng em.
Cô ta đã quá kinh 2 tuần nhưng thử que không có và đã gửi ảnh cho em. Nhưng trong lòng em nhiều khi rất khó chịu. Em không còn tin chồng em bất cứ khi nào anh ấy về muộn dù có nói với em nhưng em vẫn nghi ngờ và em rất mệt mỏi. Em cứ nghĩ đến cảnh 2 ngươi đó đi chơi và anh ấy lại lừa dối em. Bây giờ em nhờ chương trình tư vấn giúp em làm sao để em có thể sống cùng anh ấy mà không nghi ngờ? Và làm sao để em biết là 2 người đó không lừa em và đã cắt đứt quan hệ hoàn toàn?

Em thân mến!
Chồng em ngoại tình và suýt chút nữa còn khiến nhân tình mang thai, có lẽ đây là vết thương quá lớn đối với em, khiến niềm tin mà em dành cho anh ấy không còn nữa. Có lẽ là em đã rất yêu, rất tin tưởng anh ấy nên khi phát hiện anh ấy ngoại tình, em mới có cảm giác “sốc’, bị tổn thương, thất vọng ghê gớm như vậy.
Cho đến lúc này, khi mọi chuyện đã qua đi, chồng em cũng đã có những biểu hiện tích cực để bù đắp cho em và gia đình, thì bản thân em vẫn bị vết thương cũ dầy vò, ám ảnh khiến cho em không thể nguôi ngoai để vui sống, em vẫn luôn nghi ngờ chồng chưa thực sự chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ kia, vẫn tìm cách để “điều tra’ xem họ đã thực sự cắt đứt hay chưa. Nếu như em không thể kiểm soát được những suy nghĩ như vậy, thì nó có thể thể hiện ra bên ngoài bằng những hành động nghi kị, dò xét, tra hỏi… khi đó bản thân em cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khổ sở, chồng em biết em chưa thể tha thứ, tin tưởng anh ấy, sự cố gắng của anh ấy là vô ích thì khi đó phản ứng của anh ấy sẽ thế nào, anh ấy có thể không cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương và còn muốn tiếp tục cố gắng vì gia đình? Liệu em có đang tự dày vò bản thân mình và đẩy gia đình mình đến nguy cơ tan vỡ một lần nữa?
Đặt giả thiết ngược lại, giá như em đừng quá kì vọng, quá tin tưởng, quá yêu anh ấy, quá lệ thuộc cảm xúc vào anh ấy, em coi anh ấy như một con người thực sự, một con người không hoàn hảo với đầy đủ điểm tốt và điểm xấu, thì khi anh ấy mắc sai lầm, em có đau khổ, thất vọng như vậy?
Chồng em ngoại tình, phản bội lại em, đó là chuyện đã xảy ra, em và chồng em không thể thay đổi được điều đó nhưng hai người có quyền lựa chọn thái độ ứng xử với nó. Nếu như chồng em đã cố gắng để sửa chữa sai lầm mà em không ghi nhận những cố gắng của anh ấy, vẫn tỏ ra nghi kị khiến cho không khí gia đình căng thẳng, nặng nề thì có thể chính em sẽ khiến gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ. Ngược lại, nếu như em nhìn nhận nó chỉ là một sai lầm, một sự cố và cho anh ấy cơ hội sửa chữa thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc em đang cho chính bản thân mình, cho các con mình, cho gia đình mình thêm một cơ hội.
Có thể sự việc vừa rồi đã gây ra một vết thương lớn cho em, nên điều tất yếu là em không thể quên đi trong ngày một ngày hai được, em có thể dành thời gian cho những hoạt động mình yêu thích để thư giãn, nghỉ ngơi, yêu thương chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, nghĩ về những điểm mạnh, điểm tốt của chồng cũng như tầm quan trọng của gia đình… Những điều đó có thể giúp em lấy lại được sự cân bằng trong tâm hồn.
Thân chào em!