Không thể yên tâm vì vợ "dễ tính"
Vợ chồng em năm nay 29 tuổi và lấy nhau được 6 năm, hiện đã có hai bé, nhưng em luôn có cảm giác vợ em làm chuyện có lỗi sau lưng em. Em hay quan tâm lo lắng cho vợ, có thể nói là rất yêu. Và em nói với vợ: em là người hay ghen, lỗi lầm nào cũng sẽ tha thứ được trừ 1 lỗi duy nhất là ngoại tình vụng trộm. Nếu như chán cuộc sống hiện tại và quen được ai đó tốt hơn thì cứ nói cho em biết , em sẽ buông tay. Và vợ em nói rằng: chồng yên tâm, vợ sẽ không làm chuyện gì có lỗi với chồng con đâu. Nhưng em muốn cũng không thể tin được vì vợ em dễ tính ( giống kiểu là ai làm gì cũng được) và em phát hiện vợ hay nhắn tin trước với người khác như là : Dạo này anh có khỏe không...., à có chuyện này nữa là vợ em khi ngủ 1 là quay lưng 2 là nằm ngửa chứ ít khi ôm em ngủ lắm( em phải ôm). Có lúc bực quá em nói thì vợ em mới quay qua bắc cái tay cho có. Bây giờ em nên làm gì? Có phải vợ em thuộc người lẳng lơ gì đó không? Em không tin những gì vợ nói. Mong cuasotinhyeu cho em lời khuyên càng sớm càng tốt ạ. Em xin cảm ơn!
Không thể yên tâm vì vợ "dễ tính"
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Tôi nhận thấy vì ghen tuông mà em bỗng trở nên đa nghi và lo lắng thái quá trước vợ em đấy. Đừng để ghen tuông trở thành món chính trong hôn nhân em nhé, vì nó sẽ khiến cho vợ em cảm thấy ngột ngạt, còn em thì luôn ở trong trạng thái bất an. Tôi sẽ giúp em nhìn nhận chuyện này sáng suốt hơn.
Em cũng đã "phủ đầu" vợ trước rồi, còn vợ em thì biết làm gì khác ngoài hứa hẹn để cho em yên tâm. Theo cách em nhìn nhận, thì mọi việc xuất phát từ việc em nghĩ rằng vợ em là một người dễ tính, rồi khi ngủ cô ấy cũng không ôm em, nên em lại càng trở nên hoài nghi. Chưa gì em đã lo sợ vợ em là một người có tính cách không chung thủy rồi, vậy chắc em kiểm soát vợ chặt lắm? Việc vợ em nhắn tin hỏi thăm bạn bè là điều hoàn toàn bình thường. Có thể họ là bạn bè thân thiết trước đây, đồng nghiệp,...Lấy vợ lấy chồng rồi nhưng không có nghĩa là phải cắt đứt hết các mối quan hệ khác ở bên ngoài. Mà tư thế ngủ của vợ em cũng không nói lên điều gì cả. Cô ấy ngủ với tư thế nào thoải mái nhất thì cô ấy lựa chọn, vì tôi hiểu rằng vợ em còn phải chăm hai con nhỏ nữa, chưa kể là còn phải đi làm, công việc của gia đình...Em đang áp đặt những thứ vô lý lên vợ mình rồi.
Những gì em đang làm mà em nghĩ rằng vì em yêu vợ thì tôi cho rằng điều đó không phải, tôi lại nhận thấy có điều gì đó hơi áp đặt cho vợ. Yêu  một người là phải tin tưởng người ấy, cho người ấy được thoải mái, tự do, hạnh phúc. Một khi em đủ tốt, mang lại cho vợ cảm giác an toàn, bình yên thì tôi tin vợ em cũng chỉ mong như vậy và không muốn rời xa em. Thay vì suốt ngày ghen tuông, kiểm soát, vậy thì em hãy dành thời gian để sẻ chia công việc với vợ đi, thi thoảng hai vợ chồng cũng dành thời gian chất lượng cho nhau, tạo cho nhau những không gian riêng để tình yêu luôn mới.
Dễ tính là tốt, những người dễ tính sẽ có nhiều bạn và được yêu mến nhưng đó không phải là dễ dãi. Em đừng tự hình dung những điều không hay về vợ nhé. Em hay chủ động chia sẻ những công việc gia đình như nhà cửa, con cái, qua đó gần gũi, quan tâm đến vợ từ việc nhỏ nhất sẽ có tác dụng nhiều hơn là chỉ nghĩ mình yêu vợ.
Chúc tình cảm vợ chồng em luôn tốt đẹp!