Làm sao để con "ngừng" thân thiết với bạn đồng giới?
Em xin gửi lời chào tới các chuyên gia tư vấn tâm lý cùng Ban biên tập chương trình Cửa Sổ Tình Yêu! Em có câu hỏi cần được các chuyên gia tâm lý tư vấn như sau:
Con gái em năm nay 20 tuổi, đang học Đại học năm thứ nhất. Gần đây em có quan sát và biết được con gái mình có quan hệ trên tình bạn với 1 bạn cùng giới (học chung trường) cụ thể: qua các tin nhắn nhạy cảm, thương đi chung, ăn chung, ngủ chung cùng nhau, mặc đồ đồ đôi với nhau,....hiện tại em đã gặp phụ huynh của cháu kia và gia đình cũng cho biết là con họ có nghi ngờ về giới tính thứ 3, vì trước đây cũng đã xảy ra tình huống tương tự và gia đình đã ngăn cản được.
Về phía con gái em, em cũng đã tâm sự với cháu về quan hệ tình bạn của con với bạn Mxx (là bạn của con em). Em có nói mẹ sợ các con có tình cảm trên mức bạn bè thì..., cũng chia sẽ những vụ việc xảy ra do quan hệ bạn bè cùng giới, thì con gái em nói không sao và gần đây cháu có thái độ không hài lòng vì sự nhắc nhở của ba mẹ. Do cháu học ở xa nên vợ chồng em không gần con mỗi ngày được. Thời gian các cháu quan hệ bạn bè với nhau cũng được 6 tháng rồi ạ.
Hiện tại em cũng rất buồn và không biết mình nên như thế nào để con nhận ra được việc cháu đang làm, em kính mong chuyên gia tư vấn giúp em trong chuyện này ạ, em xin chân thành cảm ơn.
con gái, quan hệ đồng giới, không nghe lời, muốn con dừng lại
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào chị. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào đó nỗi lo lắng của chị khi phát hiện con gái có mối quan hệ trên mức bình thường với một người bạn cùng giới học chung trường Đại học. Gia đình chị cũng đã gặp gỡ gia đình bạn gái kia và tôi cảm nhận cả hai gia đình cùng chung một nỗi lo về vấn đề giới tính của hai cháu. Cho con cái đi học xa nhà đã nhiều nỗi lo rồi, giờ cộng thêm chuyện này nữa, càng khiến cho cha mẹ bất an ở trong lòng.
Bằng cách nào đó chị đã biết được hai cháu có những tin nhắn nhạy cảm với nhau, và có thêm nhiều điều khác nữa. Mặc dù chị đã chia sẻ với con, con cũng nói không sao, tuy nhiên làm sao chị cảm thấy tin tưởng ngay được và làm sao xóa được những hoài nghi ở trong lòng. Hiện giờ con cũng đã lớn, chắc chắn con cũng đã xác định được giới tính và những cảm xúc ở trong lòng, vậy nên nếu thực sự con thuộc cộng đồng giới tính thứ 3 thì cũng nên chấp nhận bởi đó không phải căn bệnh mà cũng không phải là thứ để bị lây nhiễm.
Con cũng đang ở trong độ tuổi 20, con tự quyết định hạnh phúc cũng như cuộc sống của con về sau này. Nếu mọi chuyện không phải như chị đang nghi ngờ thì chị cũng có thể thở phào, yên tâm nhẹ nhõm. Còn mọi việc đúng là như vậy thì một lúc nào đó con cũng sẽ không che giấu nữa và gia đình đành phải chấp nhận sự thật. Mặc dù có xót xa, đau lòng bởi con không giống số đông nhưng giới tính là những thứ thuộc về tình cảm, cảm xúc, nhu cầu của con người hướng đến đối tượng nào đó hoặc là cùng giới hoặc là khác giới. Khi đó, có muốn "chối cãi" thì cũng không thể thay đổi được, vì ba mẹ nào cũng chỉ mong con cái được khỏe mạnh và hạnh phúc đúng không chị.
Giờ con gái đang đi học xa nhà, mà nếu như cư xử không đúng, ép buộc con, rất dễ dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc, ví dụ như con sẽ nói dối, một mực đòi bỏ học, hoặc biết đâu con sẽ trốn chạy, kiếm cớ để không về nhà… Mà cũng chẳng thể nào kiểm soát con được vì con đã lớn. Trước mắt, chị đừng đề cập chuyện này tới con gái nữa, cho đến khi con tự nói ra vấn đề của bản thân con là gì, hoặc biết đâu con cũng có thể là song tính, vừa có thể yêu nam giới mà cũng vừa có thể yêu nữ giới. Các con vẫn ở trong độ tuổi thay đổi người yêu, còn có nhiều sự lựa chọn, miễn sao gia đình định hướng cho con nên chọn bạn mà chơi cũng như kết hôn sau khi ra trường và tìm được một công việc tốt, ổn định . Hãy "tiếp cận" với con ở những khía cạnh khác trong cuộc sống như việc học tập, bạn bè, các mối quan hệ xã hội, sở thích cá nhân..để kéo con gần gũi với mình, rồi khi chị và con đã trở thành những "người bạn" thì việc chia sẻ, khuyên bảo cũng dễ dàng hơn. Bạn cũng tạo điểu kiện để con mở rộng các mối quan hệ với cả nam để con có những "trải nghiệm" thêm với các mối quan hệ khác
Tôi rất chia sẻ với chị về những âu lo chị đang trải qua và nó cũng khiến cho chị cảm thấy rất bất ngờ. Tôi mong rằng chị luôn mạnh mẽ, cư xử bình tĩnh để mọi chuyện không bị đẩy đi quá xa chị nhé!
quan hệ, có kinh, thụ thai, que thử thai, vạch đậm, vạch mờ, có thai
Em chào bác sĩ, em với chồng quan hệ buổi tối chiều, hôm sau em có kinh 4 ngày vừa hết mới kinh...
Vì sao lại có dịch trắng sữa không mùi ở phần phụ nam?
Gần đây em thấy phần phụ nam của em thỉnh thoảng xuất hiện dịch màu trắng sữa không mùi ạ. Em bị...
kích thước, đường kính, Ultimate Stretch, Thumb Stretcher, Backward Puller, cuasotinhyeu
Em năm nay 21 tuổi (sinh năm 1999). Em có dv rất ngắn, chỉ 2-3cm khi bình thường và 8,5cm khi...
xuất tinh ngược, liệt dương, viêm tinh hoàn, ung thư, cuasotinhyeu
Nhưng khi xuất tinh ra đường ống tiểu, em có chặn đường ống tiểu không cho xuất tinh ra...
hiệu quả tránh thai, biện pháp, huyết trắng, cúaotinhyeu, đau bụng dưới, ra huyết
Em có quan hệ với bạn trai có dùng biện pháp an toàn và gần đây nhất là ngày 9/2 đến ngày 12/2...
Nội dung khác
Mưa xong, món khoái khẩu, thời tiết, cửa sổ tình yêu.
Nhắc đến bún riêu cua, bánh đúc nóng, xôi sắn độn, bánh xèo,… Có lẽ ai cũng phải xuýt xoa và...
12:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, chia tay, chấp nhận, người thứ 3, tổn thương, niềm tin, người mới, theo đuổi, cũ.
Sau đó, anh ấy lại đề nghị quay lại, vì cả hai vẫn còn tình cảm với nhau rất nhiều. Nhưng yêu...
12:02 - Tâm sự
nấm da đùi, triệu chứng của nấm da đùi, biến chứng của nấm da đùi, điều trị nấm da đùi, điều trị nấm da đùi bằng nhóm thuốc azole, điều trị nấm da đùi bằng nhóm thuốc allylamine, điều trị nấm da đùi bằng thuốc bôi, phòng bện nấm da đùi, đảm bảo chế độ vệ sinh, lối sống tình dục an toàn, tích cực điều trị bệnh
Bệnh nấm da đùi do nấm dermatophytes gây ra. Bệnh có thể lây qua việc sử dụng chúng các đồ sinh...
14:02 - Kiến thức
Chỉ có đàn ông yêu thương vợ thật lòng mới làm điều này khi vợ khóc, phụ nữ đọc xong ắt gật gù!
Phụ nữ thường được coi là những người phức tạp, họ khó hiểu nhưng cũng dễ hiểu, dễ buồn nhưng lại...
08:32 - Tin tức
socola đen, lợi ích của socola, quà tặng ngày valentine, socola tốt cho sức khỏe, lợi ích của socola
Chocolate là món quà không thể thiếu vào ngày Valetine. Bạn có biết chocolate đem lại nhiều lợi...
13:05 - Tin tức
Cách phối đồ, mặc đẹp cho người gầy, đầy đặn, cửa sổ tình yêu.
Cách phối đồ mặc đẹp cho người gầy sẽ giúp bạn trở nên tinh tế, quyến rũ đầy đặn. Hãy tham khảo...
18:35 - Tin tức
Người yêu bội bạc, Nghi ngờ tình cảm, lựa chọn người yêu, tư vấn ứng xử, tình cảm lạnh nhạt, cua so tinh yeu
Nhưng mẹ anh khuyên nhủ em mở lòng thấu hiểu và có khiển trách anh. Bản thân anh cũng níu kéo em...
15:05 - Tâm sự
Bướu cổ có thể gây vô sinh ở nữ giới hay không?
Theo thống kê tại Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh bướu cổ cao gấp 5 lần nam giới, đặc biệt phụ nữ...
13:05 - Kiến thức
đang yêu, đòi chia tay, không hợp tuổi, nói nặng lời, không thể yêu ai khác
Có một sự thật là bạn ấy cũng giống như em, đều được bố mẹ bao bọc và chỉ biết ăn học. Mọi chuyện...
14:05 - Tâm sự