Lấy chồng mới có được thân thiết với bố mẹ chồng cũ
Chào chuyên gia! E năm nay 35 tuổi, li hôn được 9 năm, lí do là chồng cũ ngoại tình, từ đó em nuôi con trai năm nay được 12 tuổi, 2 mẹ con sống với nhau. Bố mẹ chồng cũ rất tốt với 2 mẹ con. Suốt từ đó đến giờ em và gia đình chồng cũ đi lại như chưa có chuyện li hôn, thậm chí còn thân thiết hơn bố mẹ đẻ, còn chồng cũ thì ở chỗ khác và đã lấy vợ. Bây giờ em có yêu và xác định lấy 1 anh bằng tuổi. Chúng em quen nhau được gần 1 năm và yêu được 5 tháng. Anh ấy cũng li hôn rồi, có 1 cô con gái sống cùng với mẹ. Chúng em thấy rất hợp và yêu thương nhau. Nhưng chỉ có 1 chuyện khiến anh hay dỗi với em, sau dần trở nên căng thẳng. Đó là anh muốn em cắt đứt hẳn với bố mẹ chồng cũ. Khi mới quen thì anh bảo em cứ đi lại nhưng anh không liên quan, không đến tức là không cấm tiệt, nhưng càng sau này anh ấy càng tỏ rõ không thích và muốn em cắt đứt hoàn toàn với gia đình chồng cũ cũng như không cho con trai em đi lại bên đó, nếu không anh không chấp nhận. Em thấy rất khó xử, ý em là em vẫn đi lại với gia đình chồng cũ ngày giỗ ngày Tết nhưng ở mức độ hạn chế sau thưa dần chứ không cắt đứt hoàn toàn ngay được nhưng anh không nghe. Chuyên gia cho em hỏi anh ấy như vậy có phải đòi hỏi hơi quá ở em không hay đó là tâm lí chung của người đàn ông khi lấy 1 người đã có con riêng ạ. Và em nên làm thế nào để vẫn giữ quan hệ với gia đình chồng cũ mà anh ấy không khó chịu, hay đòi hỏi của anh ấy là chính đáng và em nên làm theo ạ? Chuyên gia phân tích giúp em và cho em hướng giải quyết ạ. Em xin chân thành cảm ơn!
Lấy chồng mới có được thân thiết với bố mẹ chồng cũ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Có lẽ khi viết ra những dòng tâm sự này em cảm thấy rất bế tắc khi người yêu mới muốn em cắt đứt hẳn việc qua lại với gia đình chồng cũ. Bởi em cảm nhận em và người ấy rất hợp và thương yêu nhau, duy chỉ có vấn đề này khiến cho em cảm thấy không được thoải mái nên em không biết phải làm thế nào để phù hợp mọi phía. Chị hiểu được phần nào những khúc mắc trong lòng của em.
Chị tin rằng trong suy nghĩ của chị cũng như của mọi người xung quanh nhìn nhận, việc em qua lại với gia đình chồng cũ vào những ngày lễ Tết, cũng như để cho con em qua lại đó là một việc làm đúng đắn. Dù sao đó cũng là nơi em từng gắn bó, cũng cất lên tiếng gọi bố mẹ và còn là ruột thịt, thân thích của con em, giữ được mối quan hệ tốt đẹp chẳng phải là điều nên làm. Trong khi đó, hiện tại chồng em cũng đã có một gia đình khác, lại ở một nơi khác, cũng không có cớ gì để cho bạn trai em phải cảm thấy ghen tuông, lo lắng. Mà có cho dù phải gặp nhau thì các em vẫn còn trách nhiệm về mặt con cái, để cho con trai em được hưởng một cảm giác bình yên cũng không có điều gì sai trái cả. Biết là khi em về đó bạn trai em sẽ không vui nhưng cũng không có nghĩa là cần phải cấm đoán em như vậy. Trong khi đó, bạn trai cũng là một người đã từng đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân, dù không sống cùng vợ nữa nhưng anh ấy vẫn phải gặp gỡ với con gái của anh hoặc thi thoảng trao đổi với vợ cũ, chị nghĩ rằng em cũng sẽ rộng lượng với điều đó đúng không em và bản thân anh cũng hiểu rằng đó là mối quan hệ không thể cắt đứt hoàn toàn.
Không phải người đàn ông nào cũng sẽ có cách cư xử như bạn trai của em, mà chị cho rằng sự ép buộc, bắt em phải lựa chọn là một điều thiếu đi sự thấu hiểu. Các em mới yêu nhau được 5 tháng mà cũng đã nhận thấy những sự thay đổi khá rõ rệt từ bạn trai, vậy rồi thì biết đâu sau này anh lại có những yêu cầu khác nối tiếp thì em có chấp nhận được không? Ở một khía cạnh nào đó, em cũng cần có quan điểm của mình để anh hiểu rằng mặc dù em yêu anh thật nhưng có những thứ thuộc về thói quen trước đây của em thì anh cũng cần có sự tôn trọng, miễn đó là những điều đúng đắn, có giới hạn.
Ở độ tuổi này, con em cũng phần nào biết suy nghĩ và biết nói lên ý kiến của bản thân. Nếu em vẫn cảm thấy lăn tăn thì em hãy hỏi thử con xem mỗi lần con về nhà ông bà nội con cảm thấy thế nào, con có muốn về đó chơi không? Một khi ông bà thương yêu cháu, tốt với cháu thì đứa trẻ sẽ cảm nhận được và nó sẽ có những mong muốn được qua lại thăm hỏi ông bà thường xuyên. Vậy nỡ lòng nào vì yêu mà em tước đi quyền được về chơi với ông bà của con mình?
Còn với bạn trai của em, trước khi tiến tới hôn nhân, em có nghĩ rằng em sẽ cần nhiều thời gian hơn để hiểu rõ hơn về người ấy không, bởi vì các em đều đã không thành công trong hôn nhân lần đầu, tuy cùng cảnh ngộ nhưng cuộc sống riêng khá khác nhau. Vậy trước tiên là không nên vội vàng, thời gian sẽ làm các em hiểu nhau rõ hơn và cũng làm cho những bất đồng có thể xuất hiện như khi sống trong đời sống hôn nhân. Nếu có thể cùng nhau bước qua bất đồng dù lớn dù nhỏ thì đó mới là thứ tình cảm vợ chồng thực sự em nhé.
Chúc hạnh phúc luôn mỉm cười với em.
cửa sổ tình yêu, thân mật, cau, giận dỗi, tôn trọng, lâu dài, sau này.
Em rất bực và chỉ muốn người yêu đi với mình bởi những thời gian cho nhau là không nhiều. Và từ...
mang thai, 5 tuần, bất thường, thai thấp, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em có thai được 5 tuần đi siêu âm bác sĩ có nói thai bất thường túi thai nằm thấp cách cổ tử cung...
Bố mẹ "bắt" có con nếu không thì... ly hôn
Tâm lý mong mỏi, thêm việc vợ chồng em lấy nhau làm ăn thua lỗ, hết vốn, bố mẹ em bắt em phải gọi...
Tay có vết thương và dùng chung điện thoại có nhiễm HIV
Hôm qua em có sử dụng điện thoại của bạn em ( bạn ấy bị HIV . Em biết câu hỏi này mang tính kì...
kinh nguyệt, lần đầu tiên, đi khám, tình trạng, có kinh, cuasotinhyeu
Ban đầu đi khám thì bác sĩ bảo không sao, nói từ từ đều nhưng nay đã 3 năm rưỡi vẫn là tình trạng...
bao quy đầu, trẻ nhỏ, cắt bao quy đầu, viêm bao quy đầu, cuasotinhyeu
Bé trai nhà em 7 tuổi bị hẹp bao quy đầu đã can thiệp bs nong 1 lần lúc cháu 3 tuổi nhưng giờ da...
Nội dung khác
li hôn, bồ bịch lăng nhăng, nhiều lần, xin tha thứ, ly hôn, tái hợp, chồng ngoại tình nhiều lần
Tôi không bắt được nhưng chồng của người đàn bà chồng tôi quan hệ đã bắt được, về xin tha thứ....
12:00 - Tâm sự
Ảnh hiếm về loài sóc “ma cà rồng” có chiếc đuôi xù – Động vật
Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra một chú sóc đất kỳ lạ tại khu rừng trên đảo Borneo thuộc...
12:02 - Tin tức
Món Ngon Mỗi Ngày, Tôm ngâm tương Hàn Quốc, món ngon, cua so tinh yeu
Tôm ngâm tương Hàn Quốc là món ngon lạ miệng, cho những tín đồ thích khám phá ẩm thực. Có thể nêm...
08:35 - Tin tức
dậy thì sớm, điều trị, nguyên nhân, bệnh lý bất thường, cua so tinh yeu
Dậy thì là danh từ chỉ hiện tượng người con trai hoặc con gái đã bước vào thời kỳ có thể hoạt...
09:02 - Tin tức
người đầu ấp tay gối, cô đơn trong chính cuộc hôn nhân, Hôn nhân gia đình, Hôn nhân rạn nứt, vợ chồng giận dỗi, cua so tinh yeu
Không phải em giận, mà là em buồn, vì đúng ra, em chẳng có gì để giận anh cả, chồng ạ! Thực ra em...
19:03 - Tin tức
kinh nguyệt, sức khỏe sinh sản, kinh nguyệt kéo dài, thiếu máu
Con gái tôi 15 tuổi, mỗi lần kinh nguyệt kéo dài 7 ngày, rất nhiều nhưng không đều. Dạo này tôi...
08:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, trầm cảm, sau sinh, kết hôn, chăm sóc, gia đình, con cái, từ bỏ, thế giới.
Công việc của anh cũng có khá nhiều áp lực nên mình không muốn tạo áp lực gì cho ảnh cả, nhưng...
10:02 - Tâm sự
Nguy cơ vô sinh vì viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là viêm nhiễm phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, khi các...
11:03 - Tin tức
rau muống, thịt bò, món ngon, mẹo vặt
Thịt bò vốn rất giàu dinh dưỡng, vị thơm ngon nhưng nếu chế biến sai cách sẽ khiến thịt dai, khô...
14:35 - Tin tức