Lấy chồng rồi là con của người ta?
Xin chào chương trình! Em rất cần chương trình tư vấn cho em vì em quá bế tắc.
Em và mẹ em cãi nhau vì mẹ em đã lấy tiền của em đi trả nợ trong khi không hỏi qua ý kiến của em mà em thì đã có chồng. Em đã nói thẳng suy nghĩ của em rằng em đã có chồng không thể cứ gồng gánh chuyện nợ nần của gia đình mãi được. Nhưng mà mẹ em lại nghĩ em vì tiền mà nói chuyện với mẹ như vậy rồi nói đủ lời trách móc em đủ thứ dù em không phải là người như vậy.
Em đã giúp đỡ gia đình rất nhiều rồi và giờ em không có khả năng nữa. Em đã cố giải thích cho mẹ hiểu nhưng không có kết quả. Giờ mẹ con em rất căng thẳng. Mẹ đã nói rất nhiều câu chua cay làm em không còn muốn hòa giải nữa. Em quá tổn thương tình cảm. Giờ em nên làm gì xin chương trình hãy tư vấn giúp em. Em thấy nếu em càng làm gì thì càng xa cách mẹ hơn. Mong các chuyên gia có thể trả lời qua mail cho em. Em rất cảm ơn chương trình ạ.
cãi nhau, lấy tiền đi trả nợ, không hỏi qua ý kiến, đã có chồng, gồng gánh chuyện nợ nần, trách móc, hóa giải, xa cách
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Về mặt đạo đức, việc con cái báo đáp công ơn dưỡng dục, sinh thành của bố mẹ là điều nên làm. Khi bạn đi lấy chồng thì không có nghĩa là bạn chỉ có trách nhiệm với gia đình nhà chồng. Bên cạnh trách nhiệm chăm lo, vun vén cho gia đình nhà chồng thì bạn vẫn có thể dành sự quan tâm, chăm sóc cho bố mẹ mình. Việc con cái báo hiếu cho bố mẹ là tốt nhưng không có nghĩa là bạn phải có trách nhiệm trả các món nợ cho bố mẹ, con cái chỉ có thể giúp đỡ trong khả năng cho phép. Hơn nữa, khi đã có chồng thì sẽ có nhiều vấn đề bên gia đình nhà chồng cần lo toan, gánh vác và bạn không thể cứ gồng gánh chuyện nợ nần của gia đình mẹ đẻ mãi được.
Việc mẹ bạn đã lấy tiền của bạn đi trả nợ mà không hỏi qua ý kiến của bạn khiến bạn cảm thấy mình không được tôn trọng. Thêm nữa, hiện tại bạn không còn khả năng để giúp đỡ gia đình nữa nên việc mẹ bạn không thông cảm mà còn trách móc, nói những lời chua cay thì sẽ khiến cho mối quan hệ của hai mẹ con trở nên căng thẳng, xa cách, khó hòa hợp. Tuy nhiên, chẳng có bố mẹ nào lại muốn xin tiền từ con mình cả. Có thể mẹ bạn có nỗi khổ riêng nên mới làm như vậy. Nếu bố mẹ bạn còn sức khỏe thì cuộc sống sẽ đỡ vất vả hơn vì họ còn có khả năng và sức lực để mưu sinh. Nhưng khi về già sức khỏe suy giảm, những người vừa không có sức khỏe, lại không có lương hưu thì họ không những phải đối diện với việc đau ốm mà còn đối diện với việc không biết lấy tiền ở đâu mà sinh sống. Vì thế nên, trẻ cậy cha, già cậy con, ngoài con cái ra thì họ còn biết trông vậy vào ai khác đúng không bạn?
Nếu bạn có anh chị em thì mọi người có thể ngồi lại và thảo luận để tìm ra các giải pháp để giúp đỡ bố mẹ. Bạn cũng có thể nhờ các anh chị em trong nhà hoặc người có tiếng nói với mẹ làm cầu nối để hàn gắn tình cảm mẹ con. Bạn cũng có thể chờ đến lúc mẹ nguôi giận để chia sẻ với bà, xin lỗi mẹ nếu trong lúc nóng giận có những lời lẽ không phù hợp. Và khi mẹ bớt giận thì bạn có thể chủ động làm hòa với mẹ bằng việc tặng mẹ một món quà, thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ…khi bạn giải quyết được gốc rễ của vấn đề thì những mâu thuẫn mới giải quyết được triệt để
Chúc hai mẹ con sức khỏe và hạnh phúc!
sau sinh, sức khỏe, sa cổ tử cung, ảnh hưởng, phẫu thuật, điều trị, cuasotinhyeu
Mỗi lần vệ sinh em sờ thì thấy cổ tử cung nằm rất gần bên ngoài âm đạo , rồi không có hiện tượng...
hồng phiến, ra máu, âm đạo, ma túy, phụ khoa, cuasotinhyeu
Cách đây mấy hôm em có dùng hồng phiến và bị ra máu ở âm đạo ạ. Không dùng thì không ra dùng thì...
Khi tình yêu trở thành "gánh nặng"
Anh có nói lý do anh muốn chia tay là quá mệt mỏi, áp lực, không thể cố gắng, em là người nước...
không cứng được, rối loạn nội tiết, có lợi cho sức khỏe, tâm lý, cuasotinhyeu
em do thủ dâm nhiều nên bây giờ khó cứng, phải tác động khá lâu và khá ỉu.
thuốc phá thai, băng huyết, chu kỳ kinh nguyệt, tự ý uống thuốc, cuasotinhyeu
em có uống thuốc phá thai. Liều thứ 2 uống sau 48 giờ nhưng 2 tiếng sau không thấy gì, nhưng sau...
Nội dung khác
Top 10 địa điểm du lịch ở Ninh Bình nổi tiếng nhất
Nhắc đến Ninh Bình, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Hoa...
15:34 - Tin tức
đau khi sinh, chống đau khi sinh, cua so tinh yeu
Đau đẻ là loại đau nặng nề nhất mà người phụ nữ phải trãi qua trong cuộc đời mình. Khoảng 80% sản...
11:35 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, nấu ăn không ngon, chuyện bếp núc, cua so tinh yeu
Đi làm, đi học về điều cả con cả bố, cả gia đình đều mong nhất chính là bàn ăn đầy ắp những món...
08:35 - Tin tức
Tránh bị chê, diện quần jeans, đi làm, công sở, cửa sổ tình yêu.
Bằng cách áp dụng 4 bí kíp sau, bạn diện quần jeans đi làm không chỉ sành điệu mà còn chuẩn thanh...
17:35 - Tin tức
Nhiều người không biết mình mắc đa nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, cua so tinh yeu
Đa nang buồng trứng là tình trạng rối loạn nội tiết mạn tính có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh...
10:30 - Tin tức
detox, thải độc, thức uống detox, nước ép
Mỗi ngày, cơ thể lại tích tụ thêm độc tố và chất thải, về lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể. Hãy thải...
09:35 - Tin tức
hôn nhân, giai đoạn của hôn nhân, hạnh phúc gia đình, vợ chồng trẻ, cua so tinh yeu
Trăng mật được xem là giai đoạn đầu tiên của hôn nhân kéo dài tầm 2 năm với cảm giác hạnh phúc...
08:35 - Tin tức
Cậu chủ nhỏ qua đời đã 3 năm, chú chó ở Long An vẫn quấn quýt bên mộ không rời khiến nhiều người bất ngờ
Đã 3 năm từ khi vĩnh biệt cậu chủ, chú chó vẫn luôn quấn quýt bên mộ không rời, chỉ mưa thì mới...
14:35 - Tin tức
Phụ nữ có chồng vẫn cảm thấy cô đơn trong chính gia đình của mình, vì sao?
Nhiều phụ nữ dù có chồng vẫn thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, vì những lí do sau...
08:05 - Tin tức