Liệu vợ có ngoại tình khi chồng đi làm xa?
Em chào chương trình, em có 1số câu hỏi rất mong chương trình tư vấn giúp ạ.
Em năm nay 29 tuổi, vợ em 23 tuổi, chúng em có 1em bé được 1tuổi. Khi lấy nhau vợ chồng em rất hạnh phúc nhưng thời gian gần đây em thấy tình cảm vợ chồng mờ nhạt dần. Lí do cụ thể hơn là, vợ em không chủ động gọi điện thoại hay nhắn tin hỏi thăm quan tâm hay chia sẻ mọi điều với em. Một phần em thì có làm xa nhà, 1tháng thì em chỉ được nghỉ 6 ngày Em luôn là người chủ động gọi điện hoặc nhắn tin trước và nếu em không gọi điện hay nhắn tin thì vợ em cũng im lặng mà thôi.
Em có hỏi tại sao như vậy vợ em lấy lí do chúng em nói chuyện không hợp nhau. Và nói do em làm xa nhà nên vậy. Em thì làm xa nhà nên cũng có thể có những vấn đề khác nữa mà em chưa biết hết được. Em muốn hỏi những lí do đó có phải đang là dấu hiệu của ngoại tình hay không? Và bây giờ em cần phải làm như thế nào? Vậy em viết bài này mong chương trình tư vấn cho em. Em xin chân thành cám ơn.

Chào em!
Em đang băn khoăn về tình cảm của vợ dành cho mình khi mà em cảm thấy thời gian gần đây cô ấy có vẻ lạnh nhạt với em. Và điều đó đang làm em nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác bên ngoài nên tình cảm vợ chồng mới giảm đi như vậy.
Thường thì khi vợ chồng phải ở xa nhau nên khoảng thời gian được ở gần, được gặp nhau sẽ là lúc vui vẻ, hạnh phúc nhất và trân trọng thời gian ấy. Hơn nữa, qua chia sẻ, dường như hai kết hôn với nhau cũng chưa lâu. Vì vậy, thay vì hồ hởi, vui mừng thì cô ấy lại tỏ vẻ hờ hững, lạnh nhạt và ít gần gũi em. Thêm vào đó, cô ấy cũng không chủ động hỏi han, quan tâm khi em đi làm xa. Trước những biểu hiện của vợ như vậy khiến em suy nghĩ có lẽ cũng là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, qua vài dòng chia sẻ thật khó để biết được vợ em có phải đang ngoại tình hay không vì tình cảm vợ chồng dành cho nhau chỉ có em và cô ấy mới là người hiểu rõ nhất. Song, ở tuổi này, cả nam và nữ giới đều có nhu cầu tình cảm cũng như tình dục ở mức cao, vì vậy khi em đi làm xa, không thường xuyên ở nhà có thể cũng khiến vợ em đôi khi cảm thấy thiếu thốn tình cảm. Em cũng nên lưu tâm về vấn đề này.
Em có thể cân nhắc bảy tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình khi mà đi làm xa về vợ lại không quan tâm, hẳn đã khiến em rất buồn và chạnh lòng khi cô ấy thể hiện như vậy. Bày tỏ để cô ấy hiểu cần vun đắp tình cảm vợ chồng. Em cũng có thể chủ động thể hiện tình cảm của mình nhiều hơn với vợ, có những món quà bất ngờ, không quên những dịp lễ...hay luôn đỡ đần, san sẻ công việc với vợ những lúc ở nhà. Đó sẽ là cách em trao đi yêu thương và gửi đến vợ thông điệp là em luôn yêu cô ấy. Bên cạnh đó, em cũng có thể khéo léo tế nhị thể hiện quan điểm của mình về sự chung thủy, nghiêm túc trong tình yêu, tình cảm vợ chồng, đó không phải lời “nhắc nhở”, hay “cảnh báo” mà đơn thuần là bảy tỏ quan điểm để hai vợ chồng hiểu nhau hơn và đồng thời thiết lập ranh giới rõ ràng để cả em và cô ấy không vượt quá giới hạn.
Song, có lẽ em cũng cần nghĩ đến các khả năng có thể xảy ra. Nếu như thực sự vợ em cảm thấy dạo này hai vợ chồng nói chuyện không hợp nhau chỉ là xuất phát từ cảm xúc. Thì em cân nhắc tìm hiểu nguyên do để có cách cử xử phù hợp, từ đó gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, nếu tình huống không mong muốn xảy ra là cô ấy đang ngoại tình, em nghĩ mình sẽ phản ứng thế nào? Em có chấp nhận tha thứ và cho cô ấy cơ hội để giữ gìn hạnh phúc gia đình?
Trong cuộc sống hôn nhân, thật khó để tránh khỏi khi “cơm không lành, canh không ngọt”. Song trong những lúc như vậy, đòi hỏi cả vợ và chồng đều phải ý thức được những việc mình làm và xác định điều gì là quan trọng nhất với mình, hẳn đó sẽ là gia đình, con cái và hạnh phúc lâu dài. Tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp em có cách cư xử phù hợp trong tình huống này.
Chúc em sớm tìm được câu trả lời để giải tỏa khúc mắc trong lòng!