Lo lắng vợ bị ảnh hưởng bởi tính xấu của chị gái
Xin chào chương trình "Cửa sổ tình yêu" Tôi mới lập gia đình được vài tháng và đang sống cùng với bố mẹ. Trước khi quen và lấy tôi làm chồng, vợ tôi có sống cùng với chị gái của mình một thời gian (2 chị em xa nhà để học tập và làm việc) nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi lối sống của chị gái. Người chị này lúc biết chúng tôi quen nhau thì ra sức ngăn cấm vì nghĩ mình làm chị nên có quyền. Người chị này hiện chưa có gia đình cũng không có người yêu và rất khó tính, nhưng vì yêu vợ nên tôi không để tâm đến chuyện đó. Nhưng chị ấy vài lần có thái độ khó chịu và thiếu tôn trọng bố mẹ tôi... Tôi không muốn vợ buồn nhưng nhìn bố mẹ khó chịu nên tôi không biết phải làm sao? Tôi chỉ sợ vợ tôi tiếp xúc với chị (hiện tại hai chị em đang đi học nghề vào buổi tối) lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến lối sống cũng như cách hành xử trong gia đình.

Chào bạn,
Qua chia sẻ của bạn chương trình hiểu rằng bạn đang lo lắng vơ bạn có thể bị ảnh hưởng lối sống và cách hành xử của chị vợ khó tính, thiếu tôn trọng gia đình. Chúng tôi cùng bạn chia sẻ thắc mắc này.
Bạn nhận thấy tính cách của vợ mình như thế nào? Gần đây cô ấy có biểu hiện gì khác ở thái độ và cách ứng xử không?
Bạn biết đấy dù là cùng sinh ra trong một gia đình, có cùng một bố mẹ nhưng không ai giống ai. Người ta thường nói “cha mẹ sinh con trời sinh tính” nghĩa là tính cách của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Bạn đang lo lắng vợ thường xuyên tiếp xúc và đi học cùng chị vợ có thể bị ảnh hưởng tính cách thô lỗ, thiếu tôn trọng, điều này không hòan tòan có căn cứ. Rõ ràng chị và vợ bạn đã ở với nhau một thời gian dài trước khi hai bạn kết hôn thế nhưng tính cách của vợ bạn có giống chị ấy không? Mỗi người có một bản sắc riêng, quan điểm cách nhìn nhận về cuộc sống riêng, không ai có thể áp đặt được ý nghĩ quan điểm của mình đến người khác. Chị kia cũng thế không thể khiến vợ bạn thay đổi bởi những suy nghĩ hay thái độ của cô ấy. Bởi bản thân vợ bạn cũng đánh giá được việc gì đúng, việc gì sai. Cô ấy đang là vợ bạn, là con dâu trong gia đình, cô ấy cũng phải xác định được vị trí của mình và có thái độ ứng xử cho phù hợp.
Có thể do chị ấy không may mắn khi chưa có người yêu và ở tuổi đó vẫn chưa kết hôn nên sinh ra cáu bẳn, khó tính, ghen tị với hạnh phúc của người khác,..đó cũng là điều rất dễ hiểu và nên thông cảm. Đừng vì điều đó mà quá bận tâm đến chị ấy. Bạn hãy chia sẻ với vợ những lo lắng của mình. Bạn cũng có thể nói ra mong muốn của bạn với vợ về cách cư xử, thái độ sống với gia đình chồng của bạn để cô ấy biết và cố gắng thực hiện.
Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về vấn đề này, vui lòng tiếp tục chia sẻ cùng Cửa sổ tình yêu ở những lá thư sau, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn.
Chúc hai bạn hạnh phúc!