Ly thân 2 năm rồi giờ chồng muốn tái hợp...
Chào trương trình, năm nay cháu 25 tuổi. Cháu đã lập gia đình và có con được 14 tháng rồi ạ. Tuy nhiên, cháu và chồng đã li thân được 2 năm, tức là từ lúc mang bầu bọn cháu gần như không có liên hệ gì. Lúc cháu sinh, cháu có gọi điện nhưng không được, khi sinh xong một thời gian, thì họ về một lần, và cũng không có phản ứng gì quan tâm tới con cháu cả.
Cháu rất thương yêu bé, khi mang bầu cháu nghĩ li hôn luôn cho xong. Nhưng khi bé chào đời, cháu thấy bản thân như vậy thật ích kỷ khi để bé lớn lên mà khuyết mất người bố. Bởi cháu biết bản thân cháu mãi không thể thay thế vai trò của người bố. Nên cháu có níu kéo, cháu bỏ đi mọi quá khứ, cháu chấp nhận làm lại thay đổi bản thân tốt hơn để chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của cháu. Nhưng không được.
Cháu có nói rằng không muốn bé bị tổn thương, muốn bé được lớn lên bên vòng tay yêu đầy đủ của bố mẹ, nhưng họ bảo không muốn cũng phải muốn, họ nói họ không quan tâm, họ không cần biết đến việc đó. Nhưng bây giờ họ lại bảo muốn làm lại. Thực sự, cháu không muốn nữa, cháu không có cảm xúc, cháu thấy làm bạn thì cháu còn có thể, còn làm lại người vợ thì chắc không thể, cháu muốn giải quyết nhẹ nhàng cho cả hai, nhưng họ cứ muốn níu kéo.
Cháu có nói rất nhẹ nhàng về việc này nhưng họ vẫn cứ cố giữ ý của họ. Cháu định sẽ tự mình đưa đơn ra tòa. Nhưng thực sự cháu vẫn có giấc mơ về một mái nhà đầy đủ bố mẹ và tiếng cười trẻ con, cháu nghĩ mãi mà chưa ra được quyết định cuối cùng, cháu phải suy nghĩ kỹ, vì còn ảnh hưởng cả tới bé nữa. Chương trình giúp cháu lời khuyên được không ạ, thực sự cháu cũng rối bời lắm ạ, cảm ơn chương trình đã đọc tâm sự này của cháu.

Chào bạn!
Cửa sổ tình yêu hiểu rằng bạn đang băn khoăn về việc có nên ly hôn hay tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân hiện tại. Chương trình cùng bạn chia sẻ băn khoăn này?
Mâu thuẫn gì khiến hai vợ chồng bạn ly thân? Hiện nay chồng bạn có quan tâm đến hai mẹ con không? Từ phía anh ấy đã có nỗ lực thay đổi như thế nào để níu kéo mối quan hệ này?
Trong khuôn khổ một lá thư ngắn chương trình không hiểu rõ điều gì khiến bạn không hài lòng về chồng? Điều gì khiến bạn có lúc mong muốn hai vợ chồng tái hợp nhưng cũng có lúc bạn không muốn tiếp tục? Bạn biết đấy ly hôn là điều không ai muốn và chỉ khi mối quan hệ không còn cách nào cứu vãn nữa thì người ta mới nghĩ đến chuyện chia tay.
Bạn có thể cân nhắc đến việc hai bạn có còn tình cảm, tình yêu dành cho nhau nữa không? Nếu bạn và anh ấy còn tình cảm, hai bạn muốn vun vén, xây đắp lại cuộc sống vợ chồng thì bạn hãy khoan đưa đơn ly hôn lên tòa. Hãy cho nhau cơ hội để sửa sai. Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng sai mà biết sửa thì vẫn rất đáng được trân trọng. Nếu chồng bạn cảm thấy có lỗi với hai mẹ con, muốn hai bạn làm lại từ đầu thì bạn hãy mở lòng mình tha thứ và cùng anh ấy vun đắp lại tổ ấm của hai người.
Gia đình êm ấm, hạnh phúc là nền tảng để phát triển giáo dục nhân cách của con cái. Bạn hãy cho chồng bạn cơ hội để thay đổi sau đó hãy đi đến quyết định ly hôn. Hãy tâm sự, chia sẻ với chồng về cảm xúc, nỗi lòng của bạn khi anh ấy không quan tâm đến bạn, hãy đề nghị anh ấy có cách thức quan tâm, chia sẻ cùng bạn trong cuộc sống vợ chồng. Hai vợ chồng cùng nhau lên kế hoạch cho việc làm ăn, nuôi dạy con cái. Đó là cơ sở để kéo hai người lại gần nhau hơn. Còn nếu bạn cho anh ấy một thời gian mà anh ấy không thay đổi, hoặc bạn không còn cảm xúc với anh ấy nữa thì khi đó bạn đơn phương đưa đơn ly hôn lên tòa cũng chưa muộn.
Bạn cũng cần chấp nhận khó khăn thách thức sau ly hôn như cuộc sống thiếu vắng một người chồng, người cha. Bạn sẽ phải cố gắng làm tròn trách nhiệm của cả cha và mẹ trong việc nuôi dạy con cái. Anh ấy chỉ hỗ trợ phần nào về mặt tài chính hoặc thi thoảng thăm con. Với những điều này bạn có chấp nhận hay không? Phụ nữ nuôi con một mình có nhiều vất vả, khổ cực vì thế hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định bạn nhé.
Chương trình không thể giúp bạn đưa ra lời khuyên là bạn nên tiếp tục hay từ bỏ cuộc hôn nhân này mà chỉ cùng bạn phân tích làm rõ vấn đề. Bạn hãy dành thời gian suy nghĩ, cân nhắc và đưa ra lựa chọn cho mình. Dù quyết định như thế nào chương trình cũng ủng hộ và tôn trọng bạn.
Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt nhất