Ly hôn 1 năm, muốn làm lại từ đầu với vợ mà sao khó thế?
Em chào chương trình. Em năm nay 31 tuổi vừa ly hôn được 1 năm. Vợ chồng em có 1 cháu gái 4 tuổi. Chúng em yêu nhau từ hồi cấp 3 cho đến giờ cũng được 10 năm rồi. Lí do chính dẫn đến ly hôn là do em vì mấy năm gần đây em bỏ bê vợ con lao vào những cuộc chơi đỏ đen cờ bạc. Vợ chồng cãi vã nhiều lần. Em thua tha nhiều nên không còn nghĩ được gì. Kể cả chuyện chăn gối vợ chồng. Rồi cô ấy không chịu đựng được lên dẫn đến ly hôn. Em có thể hiểu qua từng hành động và lời nói của cô ấy rằng cô ấy đã rất chán em và muốn em giải thoát cho cô ấy.
Hiện tại cô ấy cho con về quê ở cùng bên ngoại còn em thì vẫn sống 1 mình trên Hà nội 1 mình. 1 năm qua em và cô ấy không gặp hay nói chuyện gì với nhau. Duy nhất gần đây em nhắn tin muốn níu kéo nhưng cô ấy khuyên em đi tìm người khác đi. Ông bà bên ngoại thì tỏ ra vẫn rất quý em. Bảo em thay đổi đâu lại vào đấy nhưng em biết điều đấy rất khó.
Thật sự vợ em là cô gái trưởng thành hơn em rất nhiều. Cô ấy rất mạnh mẽ còn em thì không được như thế. Em thấy dằn vặt và hối hận rất nhiều vì đã đi quá Đà mà không sửa đổi. Em nhớ cô ấy từng ngày và thương con gái của em. Nhưng không biết phải làm sao để cô ấy hiểu và tha thứ cho em. Hiện tại mọi liên lạc cô ấy đều chặn. Em muốn anh chị hãy cho em lời khuyên để em vượt qua được khó khăn này. Và cho em biết em có lên cố níu kéo hay không ạ.
Em cám ơn chương trình. Rất mong được sự tư vấn của chương trình ạ .

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy rất bế tắc, ăn năn, đau khổ khi vợ ly hôn, kiên quyết không quay về đoàn tụ. Chúng tôi hiểu và chia sẻ cùng bạn những khó khăn này!
Chắc hẳn trong 1 năm xa vợ con bạn đã cảm thấy rất buồn và luôn mong cảnh đoàn viên. Bạn có níu kéo, nhưng bản thân bạn lại không dùng cách thức gì để thuyết phục, lay chuyển cô ấy. Lúc này đây, chúng tôi mong bạn sẽ cùng nhìn nhận lại cuộc hôn nhân này một lần nữa để xem có những mâu thuẫn, vướng mắc gì? Bạn ham mê cờ bạc, vợ chồng cãi vã, chuyện chăn gối không được thỏa mãn, trong khoảng thời gian đó hai người đã có cách ứng xử ra sao? Đã bao giờ dù chuyện lớn hay nhỏ bạn đặt mình vào vị trí của vợ để thấu hiểu những cảm xúc, mong muốn của cô ấy? Bạn đã làm gì để vợ cảm thấy bạn là chỗ dựa và là một gia đình hạnh phúc hay chưa? Bạn có nghĩ nếu như mọi chuyện chỉ dừng lại mong muốn trong suy nghĩ mà bạn không quyết tâm thực hiện thì liệu vợ bạn có quay về bên bạn?
Có thể khi ly hôn cũng là lúc “giọt nước tràn ly” khi mọi cố gắng không còn nữa, mọi chuyện đi vào bế tắc, mâu thuẫn xảy ra trong một khoảng thời gian dài mà không được cải thiện khiến cô ấy có quyết định như vậy. Hai vợ chồng cho dù có hết tình nhưng vẫn còn nghĩa, hi vọng bằng sợi dây ràng buộc yêu thương là cô con gái đáng yêu – thành quả của hôn nhân sau 10 năm yêu và chung sống có thể khiến cô ấy có thể cho bạn cơ hội được sửa sai, làm lại từ đầu, quay về, gia đình đoàn tụ. Bởi chúng tôi hiểu rằng người phụ nữ nào khi kết hôn cũng mong muốn có được người chồng yêu thương, con cái có sự giáo dục, tình yêu của cả bố và mẹ nhưng có thể nhận thấy từ bạn từ đầu đến cuối dẫu biết mình sai nhưng càng lún vào sai lầm mà không dừng lại.
Người ta có câu “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” liệu bạn cứ như vậy thì dù vợ bạn có yêu bạn cô ấy cũng không đủ can đảm để quay về bên người chồng như vậy? Yêu vợ, thương con, thực sự muốn hàn gắn hạnh phúc gia đình thì hãy quyết tâm bỏ qua những ham muốn cờ bạc đỏ đen kiếm công việc ổn định, bắt đầu lại từ đầu, sẽ không bao giờ là muộn nếu con người ta đã muốn thay đổi. Hãy dùng sự chân thành cả về tình cảm lẫn hành động để chứng minh cho cô ấy thấy được mong muốn hàn gắn gia đình của bạn, bạn có thể xuống thăm con, thường xuyên gọi điện cho cô ấy hoặc ông bà, hoặc nhắn tin là nhớ con, thương con, muốn gặp nói chuyện với con, dần dần tác động làm con có tình cảm với bố, chắc hẳn với sự bao dung của người vợ, người mẹ chắc chắn cô ấy sẽ tha thứ cho bạn. Bạn đừng quên là vẫn còn có bố mẹ vợ quý mến, ủng hộ bạn nữ nhé, bạn có thể nhờ họ giúp đỡ trong việc kết nối lại với vợ trong trường hợp cô ấy chặn mọi nguồn liên lạc với bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng phải lường trước tâm lý, khó khăn có thể xảy đến nếu như cô ấy hết yêu, trong suốt 1 năm ly hôn cô ấy cảm thấy sống thoải mái,yên ổn và không muốn quay về hàn gắn thì bạn cũng nên tôn trọng quyết định của cô ấy và chấp nhận chuyện không thể hàn gắn. Hoặc chính bản thân bạn cảm thấy thật khó khăn, không thể thay đổi được bản thân mình thì bạn nên giải thoát cho cô ấy, cho chính cuộc hôn nhân của hai người. Cho dù quyết định của vợ bạn có như thế nào chúng tôi mong bạn cũng hãy mạnh mẽ, thay đổi những khiếm khuyết, từ những sai lầm của mình đứng lên, lấy đó là bài học cho bản thân hãy là một người đàn ông có bản lĩnh, có ý chí để vợ bạn có cái nhìn khác về bạn, con bạn sẽ nhìn vào bố nó là một tấm gương, kính nể và tôn trọng bạn!
Chúc bạn mọi điều may mắn!