Ly hôn đã 5 năm nhưng vẫn luôn thấy đau đớn, uất hận...
Xin chào Ban tư vấn chương trình Cửa sổ tình yêu.
Tôi năm nay 42 tuổi. Tôi và vợ đã ly hôn năm 2012 do vợ tôi ngoại tình. 2 năm đầu sau ly hôn tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần trầm trọng, tôi vật vã với nỗi đớn đau, nhục nhã và uất hận. Tôi không thể tập trung vào công việc hay bất cứ điều gì khác, tôi không muốn tiếp xúc với 1 ai kể cả người thân. Không phút giây nào nỗi ám ảnh về việc vợ ngoại tình không hành hạ tôi, trừ lúc mệt quá ngủ thiếp đi.
Ba năm trở lại đây có đỡ hơn chút là tôi có thể tập trung hơn khi làm việc, nhưng ngoài lúc làm việc bóng đen của quá khứ vẫn ngày ngày giằng xé tâm can tôi, nhất là mỗi khi đêm về. Qua công việc, qua người thân tôi cũng gặp gỡ vài người bạn cùng cảnh, nhưng gặp xong tôi cũng chẳng hề thấy xuất hiện cảm xúc gì, tôi vẫn chỉ thấy sự hiên hữu của nỗi đau quá khứ.
Tôi đã cố gắng để thoát khỏi tâm trạng này mà không sao thoát ra được, tôi thực sự thấy thất vọng và mệt mỏi vô cùng. Đã 5 năm trôi qua từ khi ly hôn mà tôi vẫn có cảm giác đau như chuyện vừa xảy ra. Tôi rất mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi và cho tôi lời khuyên để tôi sớm thoát ra khỏi hoàn cảnh này, tôi xin trân thành cảm ơn.

Chào bạn.
Qúa khứ có thể là nơi để người ta tìm về sau những ngày mệt mỏi, họ tìm lại những kỷ niệm đẹp đẽ ở trong đó mà bây giờ không thể có được nữa. Nhưng nó cũng chính là nơi mà con người ta muốn lãng tránh, muốn chôn vùi mãi mãi bởi ở đó có những ký ức đau thương, đụng lại giống như chạm phải 1 lưỡi dao sắc bén.
Trong tâm sự của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đã và đang cố gắng tích cực để có thể quên đi mọi niềm đau. Nhưng dường như càng cố quên thì nó lại càng thường trực và ngày càng hiện hữu nhiều hơn. Bạn thân mến! Con người chúng ta khi quyết định tiến tới hôn nhân với một ai đó, không ai lại mong muốn cuộc đời của mình lại dang dở. Bởi thế, hôn nhân tan vỡ luôn là một nỗi đau rất lớn đối với những người biết trân trọng gia đình. Vì vậy, đừng tự trách bản thân sao mình lại đau đớn đến như vậy.
Điều thứ 2, có thể bạn là người sống nguyên tắc, đối với bạn việc những người đã có chồng có vợ mà đi ngoại tình là một việc làm thực sự khủng khiếp và bạn không thể nào chấp nhận được điều đó. Cho nên khi phát hiện vợ bạn có mối quan hệ bên ngoài, mọi niềm tin trong bạn sụp đổ và không thể ngờ mọi chuyện lại tồi tệ như thế. Và rồi, vì bản thân bạn ghét bỏ những con người như thế, bạn nhìn dưới 1 góc độ là những mối quan hệ dơ bẩn của xã hội nên bạn lại sợ người đời chê bạn kém cỏi, không biết giữ vợ hoặc mang tiếng để đời rằng có vợ ngoại tình. Cũng có thể 1 phần nào đó bạn còn yêu vợ của mình rất nhiều, bạn đã từng hi vọng rất nhiều cho cuộc sống này nên khi mọi thứ tan vỡ, bạn thấy bàng hoàng, không thể chấp nhận được, vẫn còn bao điều nuối tiếc và muốn làm.
Tuy nhiên, vì lý do gì đi chăng nữa, chúng tôi thiết nghĩ rằng, chuyện gì đến cũng đã đến, người thì cũng đã đi rồi, quá khứ đã qua không bao giờ thay đổi được nữa. Bạn cứ một mình suy ngẫm nghĩ thì mãi mãi bạn sẽ là người tự khơi lại "vết thương" cho "rỉ máu" mà lẽ ra nó đã có thể lên sẹo được rồi.
Con người chúng ta sống là hướng về tương lai chứ không ai sống cho quá khứ, đâu ai có thể tiến bước về phía trước bằng những bước chân giật lùi phải không bạn. Câu chuyện đã cũ thì có lẽ chẳng ai còn buồn nhắc đến, hãy thoải mái tư tưởng lên để tìm cho mình 1 niềm vui thực sự trong đời. Hãy nhìn rộng ra rằng có những người họ đã từng lâm vào tình cảnh giống bạn nhưng họ đã chứng minh cho mọi người nhìn thấy bản lĩnh của 1 người đàn ông, họ đạp lên trên nỗi đau, lên trên quá khứ để tiếp tục sống, tiếp tục thành công khiến cho người đã từng bỏ rơi họ phải hối tiếc. Không biết bạn đã có con chưa nhưng nếu như bạn để con chứng kiến mình "vật vã" trong suốt 5 năm qua như vậy thì quả thật là đáng trách. Bên cạnh đó còn biết bao nhiêu người yêu thương trân trọng bạn như gia đình, bạn bè chắc hẳn họ sẽ thất vọng và lo lắng biết bao khi thấy bạn mãi chìm đắm trong tiêu cực như thế
Bạn ạ! Nếu như bạn cảm thấy không thể quên thì đừng cố bắt ép bản thân phải quên vì nó sẽ làm bạn càng thêm nhớ, hãy để mọi chuyện tự nhiên và học cách chấp nhận, làm bản thân bận rộn. Khi bạn để cho bản thân bận rộn, tập trung cao độ cho công việc, những đam mê cá nhân, mở rộng các mối quan hệ tự dưng bạn chẳng còn thời gian để nghĩ và bạn sẽ chợt nhận ra rằng tự lúc nào tim mình không còn đau nhói nữa. Mạnh mẽ lên nhé chàng trai hãy biết yêu thương mình để cảm nhận niềm vui, hạnh phúc luôn hiện hữu quanh ta
Chúc bạn sớm vượt qua khó khăn và có những thành công mới trong cuộc sống!