Ly hôn sẽ là cái kết cho cuộc hôn nhân vội vàng???
Em có một câu hỏi cần được chương trình tư vấn giúp ạ.
Em và vợ em quen nhau được 1 tháng thì yêu nhau và sau 4 tháng vợ em có bầu, vợ em bảo hay là bỏ đi nhưng em không cho.1 tháng sau chúng em tổ chức đám cưới đến bây giờ cũng đã được 8 năm và có 2 đứa con đứa đầu đang học lớp 2, đứa thứ 2 sang năm cũng vào lớp 1.
Nhưng em có 1 chuyện rất mong được chương trình tư vấn. Đúng là tuổi trẻ không nghĩ được thấu đáo yêu nhau được 4 tháng thời gian quá ít ỏi để hiểu về nhau. Bây giờ vợ em không chịu hiểu cho chồng không chịu nhường nhịn gì cả và nhiều chuyện nữa ạ. Giờ em muốn ly hôn nhưng em lại sợ 2 đứa con thiệt thòi.
Em mong chương trình cho em một lời khuyên ạ, em bế tắc quá. Em xin cảm ơn chương trình ạ.
hôn nhân gia đình, mâu thuẫn vợ chồng, tìm hiểu trước hôn nhân, ly hôn, ly thân, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Quyết định kết hôn khá vội vàng và giờ đây cuộc sống hôn nhân không được như ý muốn đã làm em phân vân không biết có nên ly hôn hay không? Vì dường như tình cảm vợ chồng không còn không được đáp ứng nhưng em thương hai con nhỏ nên chưa biết có cách nào ổn thỏa và hợp lý nhất.
Có lẽ khi chưa cưới nhau nhưng em và cô ấy đã bộc lộ sự khác biệt trong quan điểm về việc nên bỏ hay giữ thai lúc hai em chưa kết hôn với nhau. Và khi chung sống cùng nhau, những mâu thuẫn nảy sinh đã càng khiến em và vợ xảy ra bất đồng nhiều hơn. Có lẽ điều đó không chỉ khiến em mà cả cô ấy cũng đều cảm thấy mệt mỏi, không khí gia đình căng thẳng bởi khi một người không vui thì người còn lại cũng khó lòng mà thoải mái cho được.
Không biết những điều gì lại khiến em và cô ấy hay xảy ra mâu thuẫn như vậy? Em mong cô ấy hiểu cho mình về việc gì? Những lúc tranh cãi, cô ấy đã phản ứng như thế nào khiến em nghĩ rằng cô ấy nên nhường nhịn? Sau những lần tranh cãi như vậy, có khi nào hai em nhỏ nhẹ và cởi mở nói chuyện với nhau để cùng phần tích, giãi bày suy nghĩ của mỗi người về sự việc vừa xảy ra? Nếu đã từng làm như vậy rồi, em cảm nhận như thế nào thái độ, cách cư xử của em cũng như của cô ấy? Có sự cải thiện nào không?
Em thân mến, trong cuộc sống hôn nhân, không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã và khi ấy, mỗi người thường có xu hướng chỉ nhìn vào hạn chế, khiếm khuyết của đối phương mà quên đi những điều họ đã làm được. Điều đó khiến cho tình cảm vợ chồng ngày càng xấu đi, có thể không chỉ riêng em mà cả cô ấy cũng cảm nhận đối phương không tốt như mình vẫn nghĩ và ai cũng muốn người kia phải thay đổi theo ý của mình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khi ta thay đổi chính bản thân mình, thay đổi cách nhìn nhận, cư xử của bản thân mới chính là chất xúc tác khiến cho người kia thay đổi. Có một câu nói rất quen thuộc mà nhiều người vẫn thường nghe “hãy đối xử với người khác như bạn muốn họ đối xử với mình”.
Dù hai em đến với nhau có phần vội vàng nhưng ít nhất cũng đã có một thời gian tìm hiểu và yêu nhau, hơn nữa đã chung sống với nhau gần 10 năm nay điều đó cho thấy rằng cả em và cô ấy đều ít nhiều nhìn thấy điểm tốt, mặt tích cực của người kia và cảm thấy an tâm phần nào nếu chung sống với người ấy thì mới có thể đi đến quyết định kết hôn. Vì vậy, chưa hẳn đã là không hợp tính cách của nhau, có lẽ nguyên nhân phần nhiều là do cách cư xử của cả hai em mỗi khi xảy ra mâu thuẫn. Em có thể cân nhắc việc chọn một thời điểm thích hợp nào đó, khi cả hai vui vẻ và bình tĩnh, ngỏ lời với cô ấy để cả hai có một cuộc nói chuyện cởi mở trên tinh thần tôn trọng nhau và để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cởi mở chia sẻ về những điều chưa hài lòng, những mong muốn của mỗi người đối với người kia và cùng nhau tìm giải pháp để cải thiện tình cảm vợ chồng. Sau đó, cam kết cùng nhau thực hiện. Hãy nghĩ đến gia đình mà hai em cùng nhau vun đắp bao năm qua và nghĩ đến hai con còn nhỏ. Nếu em thương con, cô ấy cũng vậy hẳn em cũng không muốn hai đứa trẻ bị "thiệt thòi" nếu như em và cô ấy ly hôn?
Nếu như sau một thời gian, khi cả hai đã cố gắng thay đổi bản thân mình mà tình cảm vợ chồng không thể cải thiện được, cuộc sống gia đình luôn xẩy ra bất hoà cãi vã khi ấy quyết định ly thân hay ly hôn hoàn toàn là lựa chọn của em để trả tự do cho nhau nếu tiếp tục chung sống mà không còn hạnh phúc.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có cái nhìn khách quan, sâu sắc hơn về cuộc hôn nhân của mình để từ đó có lựa chọn thích hợp nhất!